10 thác nước quyến rũ nhất thế giới

Thác nước là món quà được thiên nhiên ban tặng. Bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé khi đứng giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ này.

Thác nước là món quà được thiên nhiên ban tặng. Bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé khi đứng giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ này.

Nổi tiếng trên toàn thế giới, Iguazu là một trong những thác nước thiên nhiên hùng vĩ và cao ngoạn mục, được nhiều người viếng thăm nhiều nhất ở Nam Mỹ.

Thác Iguazu: Nổi tiếng trên toàn thế giới, Iguazu là một trong những thác nước thiên nhiên hùng vĩ và cao ngoạn mục, được nhiều người viếng thăm nhiều nhất ở Nam Mỹ.

Thác Tugela là thác nước cao thứ hai trên thế giới với độ cao lên đến 948m. Nằm gọn trong vườn quốc gia Royal Nâtl ở tỉnh KwaZulu-Natal, Cộng hòa Nam Phi, thác nước Tugela thực sự là một đặc ân của Chúa dành cho Nam Phi.

Thác Tugela: Thác Tugela là thác nước cao thứ hai trên thế giới với độ cao lên đến 948 m. Nằm gọn trong vườn quốc gia Royal Natal ở tỉnh KwaZulu-Natal, Cộng hòa Nam Phi, thác nước Tugela được coi là một đặc ân của Chúa dành cho Nam Phi.

Nằm bên bờ sông Zambezi, giữa đất nước Zambia và Zimbabwe, thác Victoria Zimbabwe là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất Zimbabwe mà du khách không thể bỏ qua khi đến châu Phi.

Thác Victoria: Nằm bên bờ sông Zambezi, giữa đất nước Zambia và Zimbabwe, thác Victoria Zimbabwe là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất Zimbabwe mà du khách không thể bỏ qua khi đến châu Phi.

Thác Niagara nổi tiếng khắp thế giới với qui mô to lớn, vẻ đẹp hùng vĩ. Đây không chỉ có một thác nước, mà có tới ba thác nước gần nhau, nằm ở cả hai bên biên giới nước Mỹ và nước Canada, hợp thành một tổng thể cực kỳ hoành tráng. Năm 2011, số du khách đến thăm thác Niagara là 30 triệu người.

Thác Niagara: Thác Niagara nổi tiếng khắp thế giới với quy mô to lớn, vẻ đẹp hùng vĩ. Đây không chỉ có một thác nước, mà có tới ba thác nước gần nhau, nằm ở cả hai bên biên giới nước Mỹ và nước Canada, hợp thành một tổng thể hoành tráng. Năm 2011, số du khách đến thăm thác Niagara là 30 triệu người.

Thác nước Browne-Đây là một trong những thác nước cao nhất thế giới với chiều cao lên đến 836m và chiều rộng là hơn 12m. Thác nước này nằm ở vườn quốc gia Fiordland, thuộc hải đảo phía nam của New Zealand.

Thác Browne: Đây là một trong những thác nước cao nhất thế giới với chiều cao lên đến 836 m và chiều rộng là hơn 12 m. Thác nước này nằm ở vườn quốc gia Fiordland, thuộc hải đảo phía nam của New Zealand.

 Đứng thứ 6 trên thế giới về những thác nước cao nhất chính là Vinnufossen. Đây cũng đồng thời là thác nước được du khách đến thăm quan nhiều nhất khi tới vùng Sunndal, Na Uy du lịch. Độ cao của thác nước này là 860m.

 Thác Vinnufossen: Đứng thứ 6 trên thế giới về những thác nước cao nhất chính là Vinnufossen. Đây cũng đồng thời là thác nước được du khách đến thăm quan nhiều nhất khi tới vùng Sunndal, Na Uy du lịch. Độ cao của thác nước này là 860 m.

Thác nước Dettifoss nằm tại vườn quốc gia Vatnajökull, phía đông bắc Iceland, là thác nước nổi tiếng bậc nhất Châu Âu, bởi vẻ hùng vĩ và cường độ nước chảy của nó… Thác nước Dettifoss cũng đứng đầu Châu Âu về mức độ nước xả (trung bình khoảng 193 mét khối mỗi giây). Lượng nước xả của nó luôn tăng, đặc biệt vào những lúc thời tiết nóng hoặc hoạt động núi lửa làm tan chảy sông băng Vatnajokull. Thác nước này mạnh đến nỗi, nó làm rung chuyển mạnh các mặt đá xung quanh, và sự rung động này hoàn toàn có thể được cảm nhận rõ rệt bằng tay.

Thác Dettifoss: Thác nước Dettifoss nằm tại vườn quốc gia Vatnajökull, phía đông bắc Iceland, là thác nước nổi tiếng bậc nhất Châu Âu, bởi vẻ hùng vĩ và cường độ nước chảy của nó… Thác nước Dettifoss cũng đứng đầu Châu Âu về mức độ nước xả (trung bình khoảng 193 mét khối mỗi giây). Lượng nước xả của nó luôn tăng, đặc biệt vào những lúc thời tiết nóng hoặc hoạt động núi lửa làm tan chảy sông băng Vatnajokull. Thác nước này mạnh đến nỗi, nó làm rung chuyển mạnh các mặt đá xung quanh, và sự rung động này hoàn toàn có thể được cảm nhận rõ rệt bằng tay.

Huay Mae Khanim là một trong những thác nước tuyệt đẹp ở Thái Lan, Huay Mae Khanim mang một vẻ đẹp siêu thực như trong truyện cổ tích, với những dòng nước trắng xoá như mây khói tan ra giữa không trung. Nếu bạn muốn ngắm thác nước Huay Mae Khanim, bạn nên ghé thăm vào mùa mưa vì lúc đó là thời điểm có điều kiện tốt nhất để thác bảy tầng khoe ra vẻ đẹp hoàn hảo của mình. Huay Mae Khamin nằm trong khu vực công viên quốc gia ở tỉnh Kanchanaburi.

Thác Huay Mae Khanim: Là một trong những thác nước tuyệt đẹp ở Thái Lan, Huay Mae Khanim mang một vẻ đẹp siêu thực như trong truyện cổ tích, với những dòng nước trắng xoá như mây khói tan ra giữa không trung. Nếu bạn muốn ngắm thác nước Huay Mae Khanim, bạn nên ghé thăm vào mùa mưa vì lúc đó là thời điểm có điều kiện tốt nhất để thác bảy tầng khoe ra vẻ đẹp hoàn hảo của mình. Huay Mae Khamin nằm trong khu vực công viên quốc gia ở tỉnh Kanchanaburi.

Kaieteur là thác có lượng nước lớn nhất ở khu vực sông Potaro - Siparuni, thuộc khu rừng nhiệt đới công viên quốc gia Kaieteur ở Guyana, một nước cộng hòa nằm trên lục địa Nam Mỹ. Đây là một trong những thác nước hùng mạnh nhất trên thế giới với lượng nước trung bình 663 mét khối /giây, chiều cao 226 mét. Từ trên đỉnh thác, người ta có thể cảm nhận được sức mạnh dữ dội của con thác.

Thác Kaieteur: Kaieteur là thác có lượng nước lớn nhất ở khu vực sông Potaro - Siparuni, thuộc khu rừng nhiệt đới công viên quốc gia Kaieteur ở Guyana, một nước cộng hòa nằm trên lục địa Nam Mỹ. Đây là một trong những thác nước hùng mạnh nhất trên thế giới với lượng nước trung bình 663 mét khối mỗi giây, chiều cao 226 m. Từ trên đỉnh thác, người ta có thể cảm nhận được sức mạnh dữ dội của con thác.

Thác nước Angel, Venezuela là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới. Chiều cao từ đỉnh thác xuống chân thác là 979m - cao gấp 2,5 lần tòa Empire State nổi tiếng ở Mỹ và gấp 15 lần thác Niagara ở biên giới giữa Mỹ và Canada.

Thác Angel: Thác nước Angel, Venezuela là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới. Chiều cao từ đỉnh thác xuống chân thác là 979 m - cao gấp 2,5 lần tòa Empire State ở Mỹ và gấp 15 lần thác Niagara ở biên giới giữa Mỹ và Canada.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.