12 địa chỉ ẩm thực nên ghé khi lang thang quận 3 Sài thành

Phở chua, bánh Huế, bún bì... là những món ngon quanh khu chợ Bàn Cờ mà bạn nên thử nếu có dịp ghé đến.

Phở chua, bánh Huế, bún bì... là những món ngon quanh khu chợ Bàn Cờ mà bạn nên thử nếu có dịp ghé đến.


Bún bì là một trong những món ăn mang đậm nét miền Nam ở TP HCM. Món ăn này có thành phần tương tự bún thịt nướng, nhưng có thêm bì. Bún bì ngon phần lớn là do bì và nước mắm. Bạn có thể tìm thấy bún bì trong chợ Bàn Cờ.


Gian hàng bánh Huế nằm trong lòng chợ Bàn Cờ phục vụ hàng trăm vị khách mỗi ngày. Điểm gây thương nhớ của thực khách của quầy bánh là món nem nướng than thơm đậm.


Cháo Tiều cô Út tọa lạc sau lưng chợ Bàn Cờ. Điểm thú vị của quán cháo này là phục vụ nguyên liệu đi kèm theo yêu cần của thực khách. Giá các món cháo tại đây dao động từ 25.000 - 65.000 đồng.


Quán mì sườn kho đường Nguyễn Thiện Thuật hơi khuất, nên thực khách dễ bị bỏ lỡ khi đi ngang. Quán có hai món là mì sườn kho và mì gà rô ti. Được yêu thích nhất là mì sườn kho với phần sườn và nước dùng kho keo, đậm đà.


Phố bánh tráng nướng nổi tiếng nhất của TP HCM nằm trên đường Cao Thắng. Tại đây, từ 16h hàng ngày, rất nhiều xe bánh nướng đến bày bán và phục vụ thực khách. Bánh tráng nướng tại đây có nhiều loại nhân. Mức giá dao động 15.000-25.000 đồng một cái.


Bánh mì chảo là tên gọi dân dã của tiệm bánh mì Hòa Mã trên đường Cao Thắng. Có mặt từ những năm 1950, đây là địa chỉ ẩm thực quen thuộc của nhiều thế hệ người Sài Gòn.


Quán bánh khọt được nhiều người biết đến nhất là Cô Ba trên đường Cao Thắng. Ngoài bánh khọt, quán cũng phục vụ nhiều món ăn đặc sản của Vũng Tàu cùng các loại cá, ốc. Ảnh:Hoàng Linh.


Quán bánh căn Đạt trên đường Trương Định là điểm đến yêu thích của những đứa con xa quê và thực khách Sài thành. Bánh có độ giòn thơm, hải sản tươi ngon cùng nước chấm theo công thức đúng của người Bình Thuận. Ảnh:Tuấn Võ.


Những quán trái cây dầm trên đường Lý Chính Thắng là nơi những cô nàng thoải mái tận hưởng món ăn vặt, tám chuyện cùng bạn bè mà không sợ tăng cân hay quá tốn kém.


Trà sữa thạch phô mai với những viên thạch nhiều màu luôn mang đến cho thực khách nhất là giới trẻ cảm giác vui tươi, thoải mái. Bạn có thể tìm thấy món nước này ở các quán trên đường Nguyễn Phúc Nguyên.


Chuối nướng Võ Văn Tần (gần ngã ba Võ Văn Tần - Cao Thắng) đã có hơn 15 năm. Món được yêu thích nhất tại đây là chuối có phần nếp được trộn với dừa bào và nước cốt dừa, cán mỏng vừa phải, có độ thơm, dẻo, không dính răng.


Ốc: Có thể điểm danh rất nhiều quán ốc nổi tiếng của TP HCM thuộc quận 3 như ốc Như, ốc Phước, ốc Loan... Mỗi quán ốc có đặc trưng riêng song đều hút khách vì tươi ngon, chế biến vừa miệng.

Theo Zing


đặc sản

món ăn

ẩm thực

giới trẻ

Sài Gòn

đồ uống

quán ăn lâu năm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.