12 món ngon từ trà xanh khiến ai cũng thích mê

Một trong những thói quen có hại nhất mà không ít chị em vẫn mắc phải trong ngày đèn đỏ là lười thay băng vệ sinh.

Các món bánh, món kem với trà xanh trong thành phần thường có mùi thơm đặc trưng và ít có cảm giác ngán ngấy.

món ngon từ trà xanh
Bánh kem trà xanh hạnh nhân: Bột hạnh nhân thơm ngậy kết hợp cùng vị thanh tao của trà xanh tạo nên món bánh ngọt ngon đến khó tả. 

món ngon từ trà xanh
Bánh donut phủ kem trà xanh: Với những chiếc bánh donut phủ kem trà xanh này bạn sẽ cảm nhận được vị thơm bùi của bột bánh hòa lẫn độ béo của kem, thanh của trà xanh tan ra trong khoang miệng qua từng miếng cắn.

món ngon từ trà xanh
Kem trà xanh phủ chocolate: Những que trà xanh này không những mát lịm, ngon mắt mà còn cực sáng tạo với phần que được làm từ những cành cây khô. Tùy sở thích mà bạn còn có thể nhúng thêm một lớp socola mỏng vào que kem để món ăn thêm ngon, thêm đẹp.

món ngon từ trà xanh
Nama trà xanh phủ cacao: Nama trà xanh phủ bột cacao vừa thanh tao, vừa nhận đắng không chỉ ngon mà còn rất lạ miệng đấy.

món ngon từ trà xanh
Choux kem trà xanh: Hãy đổi mới cho vị giác của bạn bằng những chiếc bánh choux đầy căng nhân kem trà xanh đi. Phần trà trong nhân bánh khiến món này ít ngán hơn hẳn đấy.

món ngon từ trà xanh
Kem trà xanh: Kem trà xanh có lẽ là món được ưa thích nhất trong các món ăn được làm trà xanh, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Từng muỗng kem mát lạnh, thơm thảo, ăn đến đâu tỉnh người đến đấy quả là cứu tinh siêu chuẩn cho ngày nóng.

món ngon từ trà xanh
Kẹo chocolate nhân trà xanh: Những viên chocolate có nhân làm từ bơ, trà xanh và bột hạnh nhân này chắc chắn sẽ béo, nhưng thật khó để từ chối những viên kẹo thơm lừng vừa có chút đắng, vừa có chút ngọt thú vị đến thế này. Món này lại càng ngon khi dùng với cà phê hoặc nhâm nhi cùng tách trà.

món ngon từ trà xanh
Crepe ngàn lớp trà xanh: Món bánh crepe ngàn lớp từ trà xanh này đẹp chẳng kém bánh crepe ngàn lớp nhiều màu mà hương vị lại có phần hấp dẫn hơn với mùi trà thanh nhẹ trong từng lớp bánh.

món ngon từ trà xanh
Bánh Frappuccino trà xanh: Món bánh Frappuccino trà xanh có vị béo của bơ, vị ngọt của chocolate và vị thơm của trà xanh. Những miếng bánh mềm ẩm, thanh tao này chắc chắn sẽ thuyết phục được vị giác của bất cứ ai. - Ảnh: Cannella Vita

món ngon từ trà xanh
Bánh trà xanh cuốn mè đen, quế: Bánh ngọt trà xanh cuộn với bột mè đen, bột quế không quá ngọt, lại có mùi thơm đặc trưng của trà, của quế, của vừng. Món bánh này dùng để ăn sáng hay lót dạ buổi chiều đều được.

món ngon từ trà xanh
Bánh tart oreo nhân chocolate trà xanh: Món này không chỉ ngon mà còn cực dễ làm khi thậm chí còn chẳng cần đến lò nướng. Đế bánh được làm từ bánh oreo nghiền nhỏ, chocolate đắng... trong khi phần nhân làm từ chocolate trắng và trà xanh nên có độ ngọt vừa lại hơi nhận đắng, rất bắt miệng.

món ngon từ trà xanh
Nước dưa chuột, trà xanh: Thức uống làm từ nước dưa chuột và trà xanh rất thanh mát có tác dụng bù nước, giải nhiệt tốt. Món này cũng rất hợp để bạn tham khảo cho thực đơn đồ uống detox của mình đấy.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.