2 cách làm sushi cơm chưa bao giờ đơn giản đến thế

Bữa trưa của bạn sẽ thật ngon và lạ miệng với 2 món sushi cơm vừa đẹp mắt vừa ngon miệng này đấy!

Bữa trưa của bạn sẽ thật ngon và lạ miệng với 2 món sushi cơm vừa đẹp mắt vừa ngon miệng này đấy!

Cách 1:

Nguyên liệu:

- ½ trái dưa leo theo chiều dài

- 2 thanh cua

- 2 thanh củ cải muối vàng (bạn có thể tham khảo cách làm củ cải muối vàng tại đây

- 1 quả trứng

- Cơm chín

- Gia vị: muối, dầu mè

- Khuôn làm sushi, tấm mành tre cuộn sushi

Cách làm:

Bước 1

Đầu tiên, bạn đập trứng vào chén đánh tan cùng với một chút muối. Làm nóng chảo dầu trên bếp, đổ trứng vào chảo trán lớp mỏng. Dưa leo rửa sạch, cắt lát mỏng dọc theo chiều dài bổ đôi lát dưa thành hai nửa. Cơm chín cho vào bát trộn với muối và dầu mè vừa ăn. Tiếp theo, bạn cho cơm vào khuôn sushi nén chặt thành các thanh cơm dài.

Bước 2

Bạn cắt thanh cua thành những thanh dài, tách riêng phần bên ngoài màu hồng và bên trong màu trắng. Cắt 2 thanh củ cải vàng thành thanh dài. Cắt trứng chiên thành những thanh dài. Lưu ý chiều dài của thanh cua, củ cải, trắng, dưa leo bằng nhau. Dưa leo sau khi cắt thanh dài, bạn ngâm trong nước muối 5 phút cho mềm để dễ tạo hình.

Bước 3

Đặt tấm mành tre bên dưới, tấm nilon bên trên bạn xếp lần lượt các thanh trứng, dưa leo, thanh cua hồng, củ cải, thanh cua trắng nằm chéo so với tấm mành tre. Tiếp đến, bạn đặt cuộn cơm lên trên và cuộn các thanh trứng, dưa leo, thanh cua, củ cải xoắn bao quanh bên ngoài cuộn cơm. Dùng dao cắt phần cơm trắng hai đầu. Tương tự, bạn cuộn dưa leo, trứng, thanh cua, củ cải cho các cuộn cơm còn lại. Cắt đôi cuộn cơm.

Hoàn thành:

Đặt những cuộn cơm xoắn nhiều màu sắc vào hộp, trang trí thêm vài lá cải xoăn, cà chua bi là bạn có hộp cơm bắt mắt ngon miệng rồi nhé. Món cơm cuộn này thích hợp để bạn chuẩn bị cho buổi dã ngoại, đổi món cho bữa cơm trưa văn phòng quen thuộc, bổ sung thực đơn cơm cuộn thêm phong phú.

2 cách làm sushi cơm chưa bao giờ đơn giản đến thế - Ảnh 4.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- 2 củ cà rốt

- Nước ngâm cà rốt: 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh muối

- 1 trái ớt chuông vàng

- 4 nấm đông cô

- Gia vị xào nấm: ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương

- Cơm chín

- Gia vị trộn cơm: 1 muỗng canh giấm, đường, muối, một ít mè đen

- Khuôn làm cơm sushi

Cách làm:

Bước 1

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, dùng dao bào thành những lát mỏng theo chiều dài. Cho hỗn hợp 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh muối vào bát trộn đều. Tiếp theo, bạn cho cà rốt bào lát mỏng vào bát nước ngâm 20 phút để các lát cà rốt mềm dễ cuốn.

Bước 2

Nấm đông cô rửa sạch, cắt nhỏ cho vào bát cùng với ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương trộn đều, bạn có thể gia giảm lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn. Làm nóng chảo dầu trên bếp, cho nấm vào xào nhanh tay. Ớt chuông vàng rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 3

Bạn cho 1 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường, một chút muối vào nôi đun sôi làm gia vị trộn cơm. Đổ hỗn hợp gia vị vào bát cơm trộn đều cùng với mè đen. Tiếp đến, cho cơm vào khuôn làm sushi nén chặt thành thanh dài rồi cắt khúc.

Bước 4

Tiếp theo, bạn cuộn viên cơm tròn bên trong miếng cà rốt. Tương tự, bạn cuộn cơm trong những miếng cà rốt còn lại. Cuối cùng, bạn múc ít nấm xào, ớt chuông vàng băm nhỏ đặt lên trên mỗi cuộn cơm là xong.

Hoàn thành:

Món cơm cuộn cà rốt đơn giản thơm ngon đã hoàn thành! Cơm cuộn ăn kèm với nấm xào, ớt chuông làm mới hương vị của món ăn, cho bữa ăn ngon hơn. Cơm cuộn luôn là món ăn nhiều hương vị cho người thưởng thức, kết hợp với sức sáng tạo không ngừng tạo nên những thay đổi cả phần thị giác và vị giác mang lại món ăn mới lạ, không cảm thấy nhàm chán.

2 cách làm sushi cơm chưa bao giờ đơn giản đến thế - Ảnh 9.
Chúc bạn ngon miệng với 2 cách làm sushi cơm đơn giản mà ngon này nhé!
Theo Trí thức trẻ

bữa ăn

sushi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.