3 địa điểm tuyệt vời để ngắm toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao

Ở những địa điểm này, bạn không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao mà còn có những phút giây lãng mạn, riêng tư.

Ở những địa điểm này, bạn không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao mà còn có những phút giây lãng mạn, riêng tư.

Vòng xoay mặt trời Sun Wheel

Chỉ với 50.000 vé vào cửa, du khách đã có thể thỏa sức vui chơi trong công viên Châu Á (trên đường 2/9 dọc theo bờ Tây sông Hàn). Khi đã đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm một trong 10 vòng quay lớn nhất trên thế giới – Sun Wheel. Với tổng thời gian dịch chuyển là 13 phút, bạn sẽ từ từ được đưa lên cao, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đặc biệt là vào ban đêm.


Nguồn: flickr

Khác với các thành phố lớn khác như Hà Nội hay Hồ Chí Minh,  Đà Nẵng ban đêm lung linh, tráng lệ nhưng không xô bồ, rực rỡ nhưng không hào nhoáng, vẫn giữ cho riêng mình những nét dân dã của vùng đất miền Trung. Hãy thử ngắm Đà Nẵng từ trên cao, bằng những vòng quay thật chậm của để cảm nhận sự khác biệt này nhé.


Quang cảnh Asia Parknhìn từ Sun wheel - Nguồn: flickr

Đỉnh bàn cờ

Là cột mốc cao nhất trên bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và mạo hiểm một chút. Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ được tham quan hồ xanh, chùa Linh Ứng, cây đa ngàn năm, cảm nhận được cái cheo leo của một bên dốc đá một bên mặt biển khi xe dần lên cao. Tiếng xe cộ ồn tạm vắng, nhường chỗ cho những con đường cây dại, hoa vàng mọc khắp lối và khí trời se lạnh. Rõ là đang ở thành phố biển, mà cứ như đi lên rừng.


Toàn cảnh thành phố được chụp từ đỉnh bàn cờ - Nguồn: foody

Trên đỉnh, bạn có thể bắt trọn toàn cảnh Đà Nẵng qua màn mây mờ, ngắm sự phát triển vượt bậc của thành phố mà vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên của làn nước biển xanh ngắt. Nếu thích, các nhóm trẻ có thể đem đồ ăn lên đây, nấu nướng và làm một bữa tiệc thân mật bên nhau.


Bức tượng ông tiên đánh cờ trên đỉnh bàn cờ - Nguồn: abay


Đường lên đỉnh bàn cờ - Nguồn: flickr

Ngũ Hành Sơn

“Chiều chiều mây phủ Sơn Trà
Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa”

Ngũ Hành Sơn hay Non Nước từ lâu đã đi vào lòng người dân thành phố như một địa điểm văn hóa tín ngưỡng thiêng liêng. Đến đây, ngoài cơ hội được đứng trên trên những đỉnh đá cheo leo chụp cảnh thành phố, du khách còn được viếng những ngôi chùa, hang động độc đáo nằm trong 5 ngọn núi như Động Huyền Không, Động Hóa Nghiêm, chùa Tam Thai, Tam Tôn... Dọc đường tới đây, du khách có thể ghé vào các hàng quán để mua cho mình lá bùa bình an, các sản phẩm làm từ thủ công mĩ nghệ như đá, cẩm thạch...


Thành phố Đà Nẵng mọc lên giữa núi - Nguồn: danangsensetravel

Với các nàng ngại leo trèo lên xuống hàng trăm bậc tam cấp, thì Ngũ Hành Sơn nay đã có thang máy lên đến đỉnh. Và sau những giờ tham quan tại đây, du khách có thể ghé bãi biển non nước cát trắng phau nước trong veo, chỉ cách điểm du lịch vài trăm mét.


Quang cảnh trong Ngũ Hành Sơn - Nguồn: danangsensetravel

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.