3 món bánh tráng đình đám nghe tên biết ngay điểm đến của Việt Nam

Những món bánh tráng này ngon và đặc trưng đến độ chúng dường như đã trở thành một biểu tượng của những địa danh vốn đã vô cùng nổi tiếng.

Những món bánh tráng này ngon và đặc trưng đến độ chúng dường như đã trở thành một biểu tượng của những địa danh vốn đã vô cùng nổi tiếng.

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Dĩ nhiên trong danh sách các món bánh tráng tiếng tăm của Việt Nam, ta không thể không nhắc đến món bánh tráng trộn thần thánh - vốn được xem là món ăn “hot” nhất đường phố Sài Gòn. Từng miếng bánh tráng Tây Ninh phơi sương xắt nhỏ thành sợi, trộn chung với xoài xanh, rau răm, khô bò, trứng cút... tạo nên một hương vị phong phú, đậm đà. 

Bánh tráng trộn được xem là món ăn “hot” nhất đường phố Sài Gòn.

Khi ăn thêm mỡ hành phi thơm, đậu phộng béo ngậy và chút cay nồng của sa tế tôm, và dĩ nhiên rồi, bạn phải trộn đều các nguyên liệu rồi mới thưởng thức. Món ăn đường phố này vừa đơn giản, vừa rẻ tiền, chỉ khoảng 10.000 - 15.000 đồng/ bịch thôi nhưng lại khiến người ăn ngây ngất bởi sự đậm đà. Khi du lịch Sài Thành, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ chắc chắn sẽ không thể không nhâm nhi món ăn vặt này.
 
Từng miếng bánh tráng phơi sương xắt sợi, trộn chung với xoài xanh, khô bò, trứng cút, rau răm... Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị phong phú, đậm đà của món bánh tráng trộn.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Đây được xem như một trong những đặc sản vô cùng thương hiệu ở Đà Nẵng. Một phần bánh tráng cuốn thịt heo đúng điệu thường gồm 1 dĩa thịt heo luộc, bánh tráng rau sống ăn kèm và mắm nêm. Trong đó nổi bật nhất ở bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng là thịt hai đầu da được luộc vừa tới, khi ăn thấy rõ vị ngọt, thơm của thịt luộc khéo. 

bánh tráng cuốn thịt heo
Một phần bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

bánh tráng cuốn thịt heo
Đĩa thịt heo hấp dẫn.

Mắm nêm được xem là linh hồn làm nêm sự hấp dẫn của món ăn. Mắm phải đậm đà, thơm, không bị tanh mới đúng chuẩn. Nước chấm mang hương vị đậm đà của cá biển, vị cay nồng của tỏi ớt khiến nhiều người sẽ phải chảy nước mắt nhưng vẫn muốn ăn tiếp.

bánh tráng cuốn thịt heo
Mắm nêm và rau sống ăn kèm đa dạng.

Khi ăn, trải 1 lớp bánh tráng lên lát mì mỏng mềm, lần lượt xếp các loại rau, dưa chuột, chuối xanh, thịt rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức. Vị ngọt đậm của thịt heo kết hợp với vị tươi mát của xà lách, vị cay nồng của húng quế và vị chua chát của chuối trái là nét đặc sắc tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này. Cuốn bánh tráng cuốn chấm cùng mắm nêm mang đến một hương vị ngon đến khó cưỡng.

Bánh tráng nướng

Món bánh tráng nướng hay còn có tên gọi thân quen khác mà rất nhiều du khách đặt tên cho là “pizza Việt” trở thành món ăn chơi không thể thiếu của phố núi Đà Lạt. Nếu một lần đặt chân đến đây, bạn đừng quên thưởng thức món ăn dân dã ngon nức tiếng này.


Bánh tráng nướng thơm phức, nóng hổi ở phố núi Đà Lạt (Ảnh: Huyền Trần).

Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất Đà Lạt thì phần đế bánh cực mỏng, được làm từ một loại nguyên liệu rất thuần Việt - Chiếc bánh tráng mỏng tang vốn dùng để gói nem, hình tròn loại bản to. Để có được một chiếc bánh chín giòn đều mà không bị cháy, ngon đúng điệu và đẹp mắt, cần đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh.

Đầu tiên, người làm bánh đặt chiếc bánh tráng lên bếp than hoa để nướng, sau đó phết một lớp mỏng trứng lên mặt bánh. Một tay quạt than cho hồng lên, một tay nhanh như cắt cho từng loại nguyên liệu: Mỡ hành đã phi thơm, hành xào huyết, chút thịt rồi đến lớp trứng vàng ươm trông thật ngon mắt, rồi bắt đầu tán đều khắp trên mặt bánh tráng.


Đế bánh được làm từ chiếc bánh tráng rất thuần Việt (Ảnh: Huyền Trần).

b

Nếu đi dọc các con đường ở Đà Lạt, ghé vào một quán bánh tráng nướng bất kỳ, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh chiếc lò nướng bằng than củi cháy đỏ rực rất đỗi thân quen. Bánh tráng nướng Đà Lạt được ưa thích đến độ đã trở nên phổ biến ở rất nhiều vùng miền. Phần nhân bánh ngày nay cũng đa dạng hơn để phục vụ nhu cầu của thực khách.

Theo Trí thức trẻ


điểm đến

đặc sản

Việt Nam

du lịch

bánh tráng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.