4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng "đứng ngồi không yên"

Bánh bông lan nướng Đài Loan hay bánh mì phô mai chính là những món ăn mới toanh, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội.

Bánh bông lan nướng Đài Loan hay bánh mì phô mai chính là những món ăn mới toanh, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội.

1. Bánh mì phô mai

Hot nhất thời điểm này phải kể đến món bánh mì phô mai. Mới xuất hiện ít lâu và chỉ có vài tiệm bánh online bán nhưng món bánh này đã kịp "hô mưa gọi gió" bởi sự độc đáo của nó.

4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 1.
4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 2.

Điểm độc đáo nhất của bánh mì phô mai là ở giữa mỗi ổ bánh đều chứa đầy nhân phô mai, khi bẻ bánh, bạn sẽ thấy lớp phô mai thơm nức, sóng sánh chảy ra vô cùng ngon mắt. Trên mặt bánh là lớp ruốc tơi xốp. Cắn miếng bánh mì chà bông phô mai, bạn sẽ thấy cái dai của bánh mì quyện cùng độ béo của phô mai, cái mặn của ruốc tạo nên sự hòa quyện rất vừa vặn.

4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 3.
4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 4.

Giá một ổ bánh mì chà bông phô mai dao động từ 60 - 150k, tuỳ trọng lượng cũng như chất lượng bánh. Tuy nhiên bánh khá to, loại nhỏ nhất cũng đủ 2 người ăn no. Thêm nữa, nhân phô mai trong bánh khá béo nên dễ ngán, thế nên nếu muốn ăn thử, bạn nên tập hợp nhóm bạn đông đảo một chút mới ăn hết được..

2. Bánh bông lan nướng Đài Loan

Bánh bông lan tưởng chừng đã quá quen thuộc với mỗi người chúng ta rồi. Thế nên việc cộng đồng mạng cứ rỉ tai nhau về món bánh bông lan nướng Đài Loan khiến không ít người tò mò: bánh này có gì đặc biệt? Trước tiên phải kể đến kích thước siêu "khủng" của nó với bề dài ước chừng cũng khoảng... gần 1m.

4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 5.
4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 6.

Đừng vội hoảng hồn khi thấy chiếc bánh to như thế, khi ra lò, bánh sẽ được cắt nhỏ thành từng phần vừa ăn cơ mà. Tuy trông ổ bánh "nặng nề" như vậy nhưng chất bánh bông lánh nướng Đài Loan lại khá ghi điểm. Bánh nhẹ xốp, mềm mịn, ăn không nghẹn, không bị cảm giác quá ngọt nên rất dễ nghiện.

4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 7.
4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 8.

Món bánh này có 3 vị gồm bánh bông lan truyền thống vị trứng sữa, bánh cheese và chocolate. Theo những tín đồ ẩm thực thì mỗi bánh có một vị ngon riêng, nhưng được ưa chuộng hơn cả vẫn là 2 vị trứng sữa và cheese. Giá bánh dao động từ 90 đến 110 ngàn/ miếng, tùy vị. Hiện tại, bánh bông lan nướng Đài Loan mới chỉ có Sài Gòn và luôn ở trong tình trạng "cháy hàng".

3. Trà sữa in hình

Nói năm 2017 là năm của trà sữa cũng không sai. Với hàng trăm, hàng ngàn cửa hàng trà sữa mọc lên như nấm sau mưa, trà sữa thực sự là đồ uống "thống trị" thị trường năm nay. Thậm chí, với các loại topping đa dạng, đủ để uống trà sữa xong cũng lửng bụng nên nói trà sữa có thể thay cho món ăn nhẹ cũng không sai.

4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 9.
4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 10.

Bên cạnh trà sữa kem cheese đang siêu hot, thì một loại trà sữa khác cũng đang khiến nhiều người tò mò, muốn thử đó chính là trà sữa in hình với hình ảnh của chính mình ngay trên bề mặt đồ uống. Cụ thể bạn có thể chọn hình ảnh trong điện thoại của mình rồi đưa cho cửa hàng. Sau đó quán sẽ xử lý và "in" hình đó lên bề mặt kem sữa của trà chỉ trong vài giây. Phần "mực" in được sử dụng ở đây là cà phê đen và cà phê nâu nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi uống các món đồ uống này.

Ngoài trà sữa, kiểu in ảnh lên đồ uống này còn có thể áp dụng với các loại đồ uống có phần kem mặn ở trên bề mặt như latte, cappuccino... Giá một đồ uống hot trend thế này chỉ khoảng 45 ngàn. Có lẽ mức giá hợp túi tiền và sự mới mẻ của kiểu in hình trên đồ uống đã khiến nhiều người hào hứng đến thế. Hiện loại hình trà sữa, đồ uống in hình này đã có ở cả Hà Nội lẫn Sài Gòn.

4. Kem trứng ốp la Thái Lan

Phải công nhận, những người làm trong ngành dịch vụ ăn uống thật biết cho ra đời những món ăn mới mẻ và táo bạo khiến người ta không khỏi tò mò khi nghe tên. Một trong những món đó chính là kem trứng ốp la vốn rất hot ở Thái Lan.

4 món ăn mới toanh đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên - Ảnh 12.

Món kem này có cách chế biến như kem chảo, nhưng thay vì các loại topping như trái cây, chocolate, người ta sẽ cho lên kem một lòng đỏ trứng, miết đều trên bề mặt. Theo nhiều người nhận xét thì khi ăn sẽ thấy kem ngọt lịm mát lạnh hòa vào vị beo béo của lòng đỏ trứng gà sống, vừa ngon vừa lạ.

Hiện tại cũng mới chỉ có 1 cửa hàng chuyên các món ăn vặt độc đáo ở Sài Gòn bán món này. Giá kem là 30 ngàn đồng, không quá đắt nếu bạn muốn thử món mới đúng không nào?

Theo Trí thức trẻ


món ăn hot

món ăn ngon

món ăn gây sốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.