4 món ăn vừa mới, vừa lạ hứa hẹn "tạo bão" trong giới ăn vặt Sài Gòn

Cứ ít lâu, Sài Gòn lại xuất hiện nhưng món ăn mới lạ khiến tín đồ ẩm thực "chao đảo". Và mới nhất, lạ nhất chính là 4 món dưới đây!

Cứ ít lâu, Sài Gòn lại xuất hiện nhưng món ăn mới lạ khiến tín đồ ẩm thực "chao đảo". Và mới nhất, lạ nhất chính là 4 món dưới đây!

1. Trứng cút đút than

Hay còn gọi là trứng cút nướng chén, trứng cút nướng phô mai. Ba quả trứng cút nho nhỏ được đập vào chén đá, nướng chín trên than hồng. Khi trứng gần chín sẽ được tổ điểm với ít phô mai, hành, hành phi, gia vị... Tất cả nguyên liệu lại nướng trực tiếp trên than cho chín nhờ độ nóng của chén đá.

monanvat14
Ba quả trứng cút được nướng trên than hồng và bỏ thêm ít phô mai vào.

monanvat15
Khi trứng gần chín sẽ rắc chút hành lá thái nhỏ.

Theo chủ quán, món ăn này có nguồn gốc từ Phan Rang - Ninh Thuận, sau được biến tấu thêm với vị phô mai để cho ra món ăn vừa béo, vừa thơm, chín vừa tới với cạnh trứng cháy nhẹ, giòn giòn ăn cực bắt miệng. Tuy nhiên, nét riêng biệt tạo nên độ ngon của món ăn chính là thứ nước mắm pha theo công thức riêng, rắc chút tiêu sao cho có vị chua chua, ngòn ngọt lại hơi cay. 

monanvat17
Đến khi chín hẳn thì được bỏ thêm hành khô.

Một phần đầy đủ bao gồm cả phô mai có giá 7.000đ/chén. Nếu khách "chớn" phô mai thì kêu trứng không với giá 5.000 đồng/chén. Bạn có thể tìm ăn món này ở quán ăn vặt Nhi Nhi trên đường Lê Đức Thọ - Gò Vấp. Đây cũng là quán đi tiên phong với món ăn này. Quán chỉ mở từ chiều đến tối, vào giờ cao điểm khách sẽ phải chờ đợi để được thưởng thức món trứng cút phô mai này.

monanvat16
Bí quyết làm nên độ ngon của món ăn là nước chấm.

monanvat13
Không gian quán khá rộng rãi.

2. Bánh mì bơ + thịt nướng Campuchia

Món này được dự đoán sẽ là món ăn cực hot sắp tới, “soán ngôi” bánh mì muối ớt đang làm mưa làm gió khắp ngõ ngách Sài Gòn. Bánh mì nướng bơ Campuchia béo hơn, ngậy hơn, giòn hơn, ăn kèm với thịt nướng xiên chỉ chạy ngang nghe mùi thơm đã “ứa nước miếng”, giá lại rất mềm. Ai chạy ngang hẻm 165 Cống Quỳnh giờ chiều tan tầm mà không bị mùi thơm này quyến rũ, quả thật “anh dũng” lắm. Và hiện tại, theo chủ quán thì cũng chỉ có quán này chế biến được món ăn vặt trên.

Món ăn có nguồn gốc từ Campuchia và người bán cũng có gốc ở đất nước này. Bánh mì được bổ đôi, phết bơ chảy và nướng trực tiếp trên bếp than, khiến lớp bánh giòn rộm, thơm béo hương bơ không sao cưỡng lại. Thịt xiên nướng ăn kèm bánh mì là thịt bò nạc, được tẩm ướp gia vị mặn mòi, nướng trên than và dĩ nhiên không quên phết lớp bơ chảy “thần thánh” khiến miếng thịt đã mềm, ngọt, lại thêm béo. 

monanvat6
Bánh mì được bổ đôi, chét bơ vào.

monanvat5
Và được nướng sơ qua cho giòn.

Để đỡ ngấy, khi gọn bánh mì và thịt bò, bao giờ cũng kèm thêm đu đủ ngâm chua giòn ngọt để khách ăn kèm. Giá bình dân chỉ 5.000đ/ổ bánh mì và 10.000đ/xiên bò nướng hoặc lạp xưởng bò nướng. Được biết, món ăn vặt độc đáo này đã xuất hiện hơn 1 năm nay. Và chỉ nằm trong hẻm nhưng từ chiều tối là đông nghẹt người ăn, nhiều khi chủ quán buộc phải từ chối nhận thêm khách. 

monanvat7
Thịt bò nướng thơm phức và được phết thêm bơ, tương ớt, ăn cùng gỏi đu đủ.

Quán mở từ 2h chiều cho đến tối, khi hết khách. Ngay bên hẻm có khoảng sân trống rộng được thuê cho người ăn để xe, có chỗ ngồi rộng rãi. Dù vậy, do ít người phục vụ nên buổi tối, bạn phải chờ đợi khoảng 15 phút để được thưởng thức món này.

monanvat4
Bánh mì ăn kém với thịt bò là món ăn độc đáo chỉ có tại hẻm 165 Cống Quỳnh.

monanvat1
Quán nằm tận trong hẻm.

monanvat2
Nhưng cạnh đó có một khoảng sân rộng để khách ăn uống, để xe.

3. Trà sữa 2 ngăn

Mua một ly, uống được hai loại trà. Đó là điểm cực hay ho của ly trà sữa hai ngăn mới xuất hiện đã được giới trẻ “check-in” rầm rộ. Trà sữa hai ngăn đúng với tên gọi, bán trong ly nhựa cao chia làm hai ngăn, mỗi bên một loại trà/trà sữa tuỳ chọn. 

trà sữa 2 ngăn
Ly trà sữa hai ngăn độc đáo mới xuất hiện vài ngay này tại một quán trà sữa trên đường Hoàng Sa.

trà sữa 2 ngăn
Mỗi ly có hai ngăn để hai loại trà sữa khác nhau

Hiện tại, trong Sài Gòn, chỉ mới có quán trái cây tự chọn Mix&Max trên đường Hoàng Sa phục vụ kiểu trà sữa thú vị thế này. Nhiều bạn trẻ review rằng tuy trà sữa không có gì đặc sắc, khá ngọt so với khẩu vị “trendy” hiện nay là thích hương trà đậm hơn hương sữa, nhưng quán vẫn bán hết hàng rất nhanh hằng ngày (trước 8 giờ tối) vì “ngoại hình” lạ mắt hai ngăn này.

trà sữa 2 ngăn
Với hai ngăn để hai loại trà sữa, khách tha hồ chọn loại thức uống mình yêu thích.

Lựa chọn yêu thích của các bạn trẻ là một ngăn trà sữa, một ngăn hồng trà hoặc lục trà để đỡ ngấy. Ly trà hai ngăn cao và to hơn các ly trà sữa thông thường, tự chọn thạch / trân châu, rất nhiều hương vị đa dạng. Giá từ 18 – 25.000đ

4. Mì trái cây

Trái cây tô là món ăn vặt, món tráng miệng, mà gần một năm qua đã luôn chiếm được sự yêu thích của giới trẻ Sài Gòn. Trái cây tô yaourt , trái cây xô... ngày càng có nhiều biến tấu thú vị mà gần nhất chính là mì trái cây.

monanvat11
Tuy nhiên, do thời gian làm khá lâu nên mỗi ngày chỉ có một loại mì trái cây.

Thực chất, mì trái cây được làm chủ yếu từ các loại nước ép trái cây. Theo người bán, mỗi ngày quán chọn một loại trái cây như dưa hấu, cherry, đào, dâu, trà xanh... rồi ép ra nước và thêm các cho ra thành phẩm khác, chế biến theo công thức riêng để ra sợi mì dai dai như bánh lọt trong các món chè truyền thống. 

monanvat10
Một phần mì trái cây với những sợi mì độc đáo và nhiều loại trái cây tươi.

Người bán cho biết, món này do chính quán tự sáng tạo ra và đã bán được 2 tuần nay. Sợ mì trái cây ăn dai da, ngọt ngọt cùng màu sắc hấp dẫn đã làm tăng thêm vẻ mới lạ và ngon miệng cho tô trái cây trộn yaourt quen thuộc. Ngoài sợi mì, còn có nhiều loại trái cây tươi như táo, dưa gang, dưa hấu, dứa... trộn cùng yaourt với đá viên. 

monanvat12
Sợi mì khá to, ăn có vị dai dai, ngọt ngọt 

Hiện, tại Sài Gòn, chỉ mới có có một quán trên đường Tôn Đản quận 4 có món Mì độc đáo này. Một ly chỉ 25.000đ/tô đủ loại trái cây tươi xắt khối to, cùng sữa chua béo, và mì trái cây dai dai nhai bắt miệng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.