4 món trứng nhiều người không dám nếm của thế giới

Trứng vốn là loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, hiếm người chê, nhưng trên thực tế có những món trứng thực sự là thách thức với người ăn.

Trứng vốn là loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, hiếm người chê, nhưng trên thực tế có những món trứng thực sự là thách thức với người ăn.

Trứng bách thảo, Trung Quốc

Trứng bách thảo hay trứng bắc thảo là món trứng đặc sản có nguồn gốc từ Trung Quốc với tuổi đời được tính bằng hàng trăm năm. Món ăn có bề ngoài không được bắt mắt, với màu nâu đen ánh xanh. Đồng thời, trứng có mùi như nước tiểu khiến những ai không quen khá khó chịu. 

trứng bắc thảo

Để làm trứng bắc thảo, trước hết người ta chuẩn bị dung dịch gồm trà đen, nước chanh, muối và tro gỗ mới đốt, để qua đêm. Hôm sau, trứng vịt, gà hoặc cút được cho vào ngâm trong hỗn hợp từ 7 tuần tới 5 tháng. Dù màu của trứng khá tối, mùi cũng không dễ chịu, nhưng nếu dám thử vị của nó rất ngon. Tứng bách thảo thường được ăn kèm với cháo, súp.

Trứng sắt, Đài Loan

Trứng sắt là một món ăn nổi tiếng của Đài Loan. Tên gọi này có lẽ do hình dáng bên ngoài có màu đen, cùng cảm giác không ngon miệng nếu chỉ nhìn qua. Thực tế, chúng được làm từ trứng gà, trứng cút, trứng chim bồ câu; trứng được hầm khoảng 1 tuần cho đến khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm và phần lòng trắng có màu nâu, mùi của món trứng này khiến nhiều người thấy khó chịu. Thời xưa, người ta còn hầm trứng với nước tiểu ngựa. Đây là món ăn nổi tiếng ở Đài Loan và được bày bán khắp nơi.

trứng sắt

Trứng vịt lộn, Việt Nam, Philippines

Món trứng này được xem là món ăn đường phố ngon lành và phổ biến ở nhiều nước Châu Á mà nổi tiếng nhất là Việt Nam và Philippines. Trứng vịt lộn thường được luộc ăn kèm gia vị hoặc chế biến cùng nước xốt.

tvl

Những người đã từng ăn trứng vịt lộn cho rằng món này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, thế nhưng với rất nhiều du khách quốc tế, trứng vịt lộn quả là món trứng kì lạ và có phần kinh dị khi trong quả trứng là nguyên một con vịt đang hình thành.

trứng

Trứng luộc nước tiểu, Trung Quốc 

Trứng luộc trong nước tiểu trẻ em là món ăn có phần kì lạ, và khiến nhiều người phải ái ngại khi chỉ vừa nghe đến tên. Nhưng thực tế đây là món ăn đặc sản của tỉnh Chiết Giang và được người Trung Quốc sử dụng hàng ngàn năm nay như một vị thuốc chữa bệnh.

trứng

Những quả trứng được luộc trong nước tiểu của các bé trai dưới 10 tuổi được thu thập từ các trường tiểu học ở địa phương đến khi nứt vỏ. Sau đó được đun nhỏ lửa một ngày một đêm và được bày bán rộng rãi. Món ăn này được người dân địa phương vô cùng ưa thích vì cho rằng chúng tươi ngon và có vị mặn tự nhiên. 

rứng vịt

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.