4 quán ăn "ông Tây" bán đồ ngon ngất ngây, giá bình dân ở Sài Gòn

Những phần xúc xích Đức, bánh crepe, bánh mì Hy Lạp hương vị siêu ngon, giá trung bình chỉ 35 ngàn khiến quán ăn những ông Tây này luôn tấp nập khách.

Những phần xúc xích Đức, bánh crepe, bánh mì Hy Lạp hương vị siêu ngon, giá trung bình chỉ 35 ngàn khiến quán ăn những ông Tây này luôn tấp nập khách.

1. Xúc xích Đức đường Dương Bá Trạc, quận 8

Một trong những món ăn phổ biến được nhiều chàng Tây lựa chọn bán ở Sài Gòn chính là xúc xích. Trong đó phải kể đến xe xích xúc Đức vỉa hè của cặp vợ chồng nhà Cliford Alexander Van Toor (người Hà Lan) - Phạm Thị Lan Trinh. Xe xúc xích này nằm trên đường Dương Bá Trạc, đoạn vừa từ dốc cầu Nguyễn Văn Cừ đi xuống, có thâm niên bán ở đây đã khoảng 2 năm.

ongtaybanhang10
Vợ chồng nhà Cliford Alexander Van Toor (người Hà Lan) - Phạm Thị Lan Trinh.

Quán vỉa hè, không tên chỉ đúng cái bạt lớn với dòng chữ xúc xích Đức, hamburger - hai món “chủ lực” của quán, mọi đồ nghề đều được đặt trên yên chiếc xe máy. Khách ghé ăn ở đây không chỉ bởi hình ảnh một ông Tây bán xúc xích mà lý do chính nằm ở chất lượng xúc xích ở đây. Đầu tiên xúc xích ở đây được nhập hoàn toàn từ Đức do bạn của Van Toor cung cấp. Sau đó xúc xíc được nướng trên than hoa và có khách mới nướng để đảm bảo độ thơm, ngon. Các loại xúc xích ở quán "ông Tây" khá đa dạng so với một quán lề đường với các loại bò, gà, heo và nhân phô mai, bán với giá từ 35.000/ổ.

ongtaybanhang8
Theo chủ quán, xúc xích được nhập chính gốc từ nước Đức.

Giá như vậy có vẻ cao nhưng cây xúc xích ở đây lớn, nướng lên thơm phức, ăn vỏ dai, thịt thơm, ngọt, đậm đà, không bị cảm giác bột, lạt lẽo. Để phục vụ thực khách, quán còn lấy thêm bánh mì và chả bò để làm hamburger. Công thức chính vẫn là cho rau sống, cà chua, tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise và cây xúc xích hoặc chả bò được kẹp ở giữa.

ongtaybanhang9
Một phần căn bản với bánh mì, xúc xích có giá 35.000 đồng.

ongtaybanhang18
Hambuger với chả bò.

Ngoài ra, quán của cặp vợ chồng Việt – Tây còn có thêm nhiều món “biến tấu” khác như xúc xích cà ri, một mét xúc xích heo… với giá từ 35 - 70 ngàn tùy loại. Quán bán vỉa hè, không có chỗ ngồi đợi và khá đông vào giờ cao điểm.

ongtaybanhang19
Món cà ri xúc xích, gồm nhiều ớt và bột cà ri.

ongtaybanhang20
Quán mở sáng, chiều tối và rất đông khách vào giờ cao điểm.

2. Xúc xích Đức, số 221 Tôn Đản (quận 4)

Trên đường Tôn Đản (quận 4) cũng có một tiệm xúc xích Đức rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Tiệm cũng của cặp vợ chồng Tây - Việt nhưng đặc biệt biệt ở chỗ Tony Dieter - chủ tiệm là người Đức chính hiệu và đã có nghề làm đồ ăn nhanh lâu năm khi cùng với gia đình sản xuất xúc xích và bán đồ ăn nhanh ở thành phố Berlin (Đức). Năm 2003, trong một lần sang Việt Nam, Tony đã "phải lòng" cuộc sống ở nơi này, do vậy năm 2013, chàng tây quay lại Việt Nam và lập gia đình tại đây và bắt đầu bán bánh mì xúc xích.

ongtaybanhang2
Tony Dieter đang nướng xúc xích.

Sau khi thử bán ở các quận Bình Thạnh. Phú Nhuận... Tony cùng vợ chuyển về đường Tôn Đản để bán từ chiều đến tối mỗi ngày. Cũng như câp vợ chồng ở đường Dương Bá Trạch, tiệm của vợ chồng này chuyên về các món bánh mì xúc xích heo, bò, gà, cà ri xúc xích, đi kèm đó là hamburger, hotdog. Thậm chí, Tony còn bán thêm khoai tây, cá viên, bò viên chiên. Các món ăn của ông Tây "quận 4" đều khá bình dân, mức giá trung bình 25.000 - 35.000 đồng/phần.

ongtaybanhang3
Xúc xích với các loại gà, bò, heo.

ongtaybanhang5
Một ổ bánh mì xúc xích với giá 25 ngàn.

ongtaybanhang4
Phần hamburger cũng với giá tương tự.


ongtaybanhang6
Xúc xích được chủ quán chế biến đúng hương vị Đức.

Tất cả quá trình chế biến xúc xích đều do một tay Dieter mình đảm nhận sao cho đảm bảo đúng hương vị kiểu Đức mà phù hợp với người Việt. Chẳng hạn như ngoại trừ thịt heo, thịt bò phải mua ở Việt Nam thì các khâu chế biến, nêm nếm đều được Dieter tỉ mẩn chọn loại có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, quán còn bán lẻ các loại 1m, 50cm xúc xích nướng, rất đáng thử.

ongtaybanhang7
Ngoài ra, quán còn bán lẻ các loại 1m, 50cm xúc xích nướng.

3. Bánh mì cuộn Hy Lạp, đường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình)

Nhắc đến các ông Tây bán đồ ăn lề đường có tiếng ở Sài Gòn, không thể bỏ qua ông Tây chuyên món bánh mì cuộn Hy Lạp với hơn 2 năm thâm niên trên đường Hoàng Hoa Thám ở quận Tân Bình. Bánh mì Hy Lạp với cái tên đầy đủ là bánh mì cuộn Oya Hy Lạp, do anh Paul (Quốc tịch Iceland) làm chủ kiêm bếp trưởng. 

Điều dễ nhận thấy đầu tiên ở đây chính là bánh mì ở quán ăn này hoàn toàn khác biệt với loại bánh truyền thống. Phần bánh mì được sử dụng là bánh mì Pita truyền thống của người dân Hy Lạp có hình tròn, màu trắng, thoạt nhìn hệt như bánh sữa. Loại bánh này do chính anh Paul biến tấu để vừa dẻo, mỏng, xốp xốp mà lại dễ cuốn.

ongtaybanhang6
Nhiều người dân ở quận Tân Bình đã quen với hình ảnh ông Tây lực lưỡng, râu ria rậm rạp bán bánh mì.

Khi khách mua, đầu tiên người bán sẽ làm nóng bánh mì bằng cách rang trong chảo. Sau đó, bánh mì được trải ra, cho lên bề mặt các nhân như khoai tây, gà chiên, thịt bò rán, heo, hải sản hoặc nấm... Dù cho các nhân nào thì trong bánh cũng không thể thiếu rau sống, cà chua, tương ớt, ketchup, mù tạt vàng. 

ongtaybanhang3
Bánh mì được Paul biến tấu riêng, trước khi cuộn phải làm nóng trên chảo.

Và đặc biệt, người bán sẽ rưới lên nước sốt làm từ sữa theo công thức riêng của mình ở khâu sau cùng. Tất cả hòa quyện, tạo thành món ăn bắt mắt, nhiều màu sắc. Cuối cùng, lớp bánh mì thừa được cuộn vào lớp nhân, chỉ thừa phần đầu hở ra.

ongtaybanhang16
Khi khách ăn, các loại nhân bò, heo, gà... mới bắt đầu được làm cho nóng.

ongtaybanhang17
Ngoài các nhân loại bò, gà, heo, hải sản... thì trong bánh không thể thiếu rau sống, cà chua, khoai tây, tương ớt, đặc biệt là sốt sữa, tạo nên vị béo ngậy thơm ngon.

ongtaybanhang5
Nhân hải sản, kem nấm bắt mắt.

ongtaybanhang1
Khéo léo cuộn bánh mì lại.

Các loại nhân chính được khách hay mua vẫn là gà, bò, heo, hải sản. Ngoài ra còn có nhân nấm cho người thích ăn chay. Nhân của mỗi chiếc bánh đều chỉ được chế biến ngay sau khi bạn yêu cầu để đảm bảo độ nóng sốt và hương vị thơm ngon. Vỏ bánh mềm mềm, có thêm rau cải để ăn bánh không bị ngấy. Lượng sốt gia vị cho vào khá vừa đủ làm cho bánh ăn có vị lạ miệng khá là bắt miệng.

ongtaybanhang2
Một phần có giá khoảng 25 - 35/ngàn và loại lớn lên đến 75 ngàn.

Ngoài các bạn trẻ, các em học sinh và dân cư xung quanh, khách hàng của Oya phần nhiều là khách Tây, đặc biệt là các thầy giáo Tây quanh khu vực đó là những khách hàng thân thuộc của quán. Vì vậy, ngoài 2 size cơ bản có giá từ 25.000-35.000, quán còn có size “châu Âu” giới giá 55.000 - 75.000 đồng, phù hợp với khách Tây.  Quán bán từ chiều đến tối, có hẳn chỗ ngồi khá thông thoáng cho khách muốn ngồi lại. 

4. Bánh crepe, 251 Nguyễn Biểu (quận 5)

Món bánh Crepe có lẽ cũng không còn xa lạ với "tín đồ" sành ăn ở Sài Gòn, Tuy nhiên do chính những người ngoại quốc bán và chế biến một cách chuyên nghiệp, phải kể đến cửa hàng ở số 251 Nguyễn Biểu. Bánh Crepe có nguồn gốc từ Pháp, còn gì tuyệt vời hơn nếu được thưởng thức món bánh "ngoại" này do chính một người Pháp thực hiện.

ongtaybanhang1
Cách đây gần 2 năm, khi bắt đầu bán trên đường Hồ Biểu Chánh (Q.Phú Nhuận), quán crepe này "gây sốt" với giới trẻ Sài Gòn bởi bánh ngon và ông Tây bán hàng vui tính hòa đồng. 

Bánh crepe gồm hai phần, vỏ bánh và nhân. Vỏ bánh được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm như bột mì, trứng, sữa, bơ, muối và đường. Trong quán luôn có hai thau, loại bột mặn và ngọt. Khi khách ăn thì bột mới bắt đầu được làm chín trên lò nướng. Để nướng bánh thơm, người thực hiện phết trên mặt lò chút bơ, dầu, phô mai thơm phưng phức khi nướng lên.

ongtaybanhang8
Bột mì được làm trên trên bàn nướng hình tròn.

ongtaybanhang13
Sau đó được cho nhân chuối, táo, dâu... với bánh ngọt rồi rải thêm các vị caramel hay socola.

ongtaybanhang10
Bánh mặn có nhân thịt xông khói, thịt nguội.

ongtaybanhang9
Hoặc nhân trứng.

Khi bột đã chín, các loại nhân bắt đầu được rải lên. Nếu là bánh ngọt thì sẽ có các nhân chuối, táo, dâu tây... Các loại trái này được sắt nhỏ, nấu với sữa. Nhân mặn truyền thống kiểu Pháp thường là trứng, jambon, nấm, phô mai và các loại thịt nguội, xông khói. Việc nướng bánh, trải nhân  diễn ra chưa đến 1 phút. Trước khi được cuộn lại gọn gàng, món bánh sẽ được xịt lên socola, caramel hay tương ớt với bánh mặn.

ongtaybanhang11
Bánh Crepe được làm rất nhanh, chỉ trong vòng 1 phút.

ongtaybanhang15
Khách có thể mang về hoặc ở lại ăn, với chỗ ngồi rộng rãi.

ongtaybanhang14
Một phần có giá từ 20 - 40 ngàn tùy vào nhân bên trong.

Quán bán từ 3h chiều, có hẳn chỗ ngồi thông thoáng, được giữ xe miễn phí. Tùy từng vị mà bánh Crepe có giá khác nhau. Chẳng hạn như loại ngọt 20 ngàn/cái, nếu thêm cả socola, caramel là 25 ngàn đồng. Trong khi bánh mặn các nhân trứng, thịt nguội, thịt xông khói bán giá 33 ngàn/cái, riêng thập cẩm là 40 ngàn/cái.

Theo Trí thức trẻ

Sài Gòn

quán ăn "ông Tây"

đồ ngon ngất ngây

giá bình dân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.