5 biến thể độc đáo của món sushi Nhật Bản

Nhắc đến sushi, du khách thường nghĩ tới Nigiri với cơm và cá tươi. Tuy nhiên, sushi còn nhiều biến thế độc đáo khác.

Nhắc đến sushi, du khách thường nghĩ tới Nigiri với cơm và cá tươi. Tuy nhiên, sushi còn nhiều biến thế độc đáo khác.


Kaiten sushi hay sushi băng chuyền: Theo truyền thống, sushi được đầu bếp phục vụ ở các quầy hoặc đưa tới tận bàn theo yêu cầu của thực khách. Tuy nhiên, ở kaiten sushi, các miếng sushi được đặt trên băng chuyền và đưa qua mỗi bàn, cũng là một cách thưởng thức phổ biến ở Nhật. Ảnh: Wasa-bi.


Thực khách có thể chọn bất cứ loại sushi nào. Hóa đơn sẽ được tính trên số miếng sushi bạn ăn. Các đầu bếp đứng giữa băng chuyền để làm sushi, do đó bạn có thể yêu cầu loại đặc biệt mà mình thích. Ảnh: Dannychoo.


Chirashizushi hay sushi trộn: Thay vì làm thành miếng, món sushi này gồm cơm được cho vào một bát to, phía trên là hải sản, trứng xắt mỏng, rong biển… Ảnh: Japaneserecipes.


Món này khá dễ chế biến tại nhà, thường được ăn vào những dịp đặc biệt như sinh nhật hay ngày lễ bé gái (3/3). Ảnh: Mamaloli.


Inarizushi: Inarizushi là cơm làm sushi được nhồi vào trong các miếng đậu Aburaage (đậu rán giòn). Món này thường không có ở các nhà hàng sushi, mà hay dùng cho các buổi dã ngoại. Ảnh: Hanabitemple.


Temakizushi: Temakizushi là món sushi cuộn tay, được làm từ cơm sushi và lá tảo biển nori. Loại hình ốc quế vừa đẹp, vừa dễ làm. Bạn có thể tự chế biến temakizushi với hải sản, cơm và tảo biển. Ảnh: Wasa-bi.


Ngoài ra, bạn có thể thêm bò cay, gà teriyaki, mayonnaise, cá hồi, bơ… tùy theo sở thích. Ảnh: Kilala.


Sushi không hải sản sống: Có nhiều loại sushi không sử dụng hải sản tươi dành cho những người không ăn được cá sống. Thay vào đó, đầu bếp sẽ dùng dưa chuột, bơ, rau diếp, trứng hay các loại thịt như bò, gà đã được chế biến. Ảnh: Wasa-bi.

Theo Zing


món ngon

đặc sản

Nhật Bản

sushi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.