5 địa điểm du lịch hot ngay sát Hà Nội cho dịp Tết dương lịch 2018

Đâu là những địa điểm du lịch hot nhưng lại gần Hà Nội cho dịp du lịch Tết ngắn ngày này?

Dịp nghỉ Tết dương lịch 2018, bạn nên chọn cho mình một địa điểm du lịch giải trí, đón chào một năm mới với những điều thú vị và bình an. Đâu là những địa điểm du lịch hot nhưng lại gần Hà Nội cho dịp du lịch Tết ngắn ngày này?

Tam Đảo

Cách Hà Nội vào khoảng 80 km, thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo chính là điểm đến cực hot gần Hà Nội sẽ cho bạn một chuyến du lịch ngắn ngày để chào đón một năm mới đầy những điều thú vị. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn nhiều cách khác nhau để đến Tam Đảo, có thể đi bằng oto riêng, xe máy, xe bus, tàu hỏa hay xe khách, đều rất thuận tiện.

Ảnh: Triệu Vân

Tam Đảo được phát hiện bởi người Pháp vào khoảng thế kỷ thứ XIX – XX, cho đến nay Tam Đảo từ một vùng hoang sơ đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng với khí hậu trong lành và môi trường thân thiện với thiên nhiên xanh mát. Nếu muốn có một điểm đến với sắc màu như Sapa hay Đà Lạt nhưng lại gần Hà Nội hơn, thì Tam Đảo chính là điểm đến cho bạn một trải nghiệm trọn vẹn!

Ảnh: Khai Tâm

Du lịch Tam Đảo dù là xuân hạ thu hay đông đều có những điều cuốn hút riêng đối với du khách. Khoảng thời gian đầu năm này, nếu lên Tam Đảo, bạn sẽ được trải nghiệm cùng với cảm giác hòa mình vào làn sương khói mờ ảo, bức tranh u tịch của đất trời vào ban sáng. Nhưng đến giữa trưa thì trở nên tươi mát hơn khi len lỏi qua đám mây là ánh nắng mặt trời, xoa dịu giữa mùa lạnh miền Bắc.  

Ảnh: _cucdangstory

Vườn quốc gia Ba Vì

Tọa lạc tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, vườn quốc gia Ba Vì là điểm du lịch cách Hà Nội khoảng 50 km về phía Tây, thích hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày trong dịp nghỉ Tết dương lịch sắp đến. Chuyến du lịch đầu năm, bạn cần chọn cho mình những điểm đến xanh mát, trong lành, có thể cho bạn cảm giác thoải mái nhất để đón nhận một năm mới bình an. Vườn quốc gia Ba Vì chắc hẳn sẽ là điểm đến khiến bạn không thất vọng!

Ảnh: deepcun_ving

Bên cạnh vẻ đẹp mang màu sắc hoang sơ của một vườn quốc gia, vườn quốc gia Ba Vì cũng không thiếu đi nét đặc trưng nên thơ trữ tình. Màu sắc ấy được tạo nên bởi bức tranh xanh mát của hệ sinh thái nơi đây trên nền sương khói mờ ảo vào dịp đầu năm.

Ảnh: mikhailadams7

Đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè khám phá về giới động thực vật vô cùng đa dạng tại nơi đây. Bạn còn có thể chọn cho mình những bộ ảnh đẹp huyền ảo giữa không gian mà vườn quốc gia Ba Vì mang lại. Các di tích lịch sử, văn hóa ở nơi đây gồm đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, đền thờ Bác Hồ, tháp Báo Thiên…chính là những địa điểm mà bạn đừng quên ghé qua nhé!

Ảnh: ill_to_tha_z

Núi Trầm

Thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội vào khoảng 30 km, chưa đến 1 giờ di chuyển, núi Trầm được xếp vào một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội mà bạn nên chọn để có một chuyến du lịch đầu năm mới tuyệt vời.

Ảnh: hoangyen30795

Khác với những ngọn núi khác, điểm thu hút của núi Trầm không ở độ cao chênh vênh, sự hoang sơ của núi rừng hung vĩ mà điểm thu hút của núi Trầm là ở những vách đá nằm xen kẽ những con đường mòn. Núi Trầm không cao, nhưng lại có những vách đá mọc lỏm chỏm giữa những tán cây, tạo nên một bức tranh thiên nhiên “tự nhiên một cách có sắp đặt”.

Ảnh: an.siso5

Núi Trầm thường được lựa chọn làm điểm cắm trại ngắn qua đêm, những buổi picnic ngoài trời trong ngày của du khách. Với không gian trong lành, lại vừa có chút hoang sơ, vừa thể hiện được sắc màu giản đơn, nơi đây thực sự thích hợp để bạn có được một chuyến đi ngày Tết đáng nhớ!

Ảnh: ainhien21

Hồ Quan Sơn

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km, thuộc huyện Mỹ Đức, hồ Quan Sơn là điểm du lịch gần Hà Nội sẽ cho bạn một mùa du lịch với sắc màu an yên, đón chào một năm 2018 với những điều an lành nhất. Hồ Quan Sơn nằm trong một khu du lịch, nên muốn vào tham quan bạn sẽ phải mua vé vào cổng khoảng 15.000đ – 20.000đ.

Ảnh: toidi

Hồ Quan Sơn là một bức tranh thủy mặc đầy đặc sắc của phương trời phía Bắc. Đó là sự hòa quyện của mặt nước lung linh dưới ánh nắng vàng rực rỡ, những “hon non bộ” mọc lên giữa hồ như một vịnh Hạ Long của Hà Nội, là màu trời xanh trong lành không một gợn mây. Để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp của hồ Quan Sơn, bạn nên thuê một chiếc thuyền tôn để ngao du vãng cảnh khắp không gian hồ, hòa mình với không gian thiên nhiên dịu dàng nơi đây.

Ảnh: linhshan7

Đỉnh Hàm Lợn

Địa điểm cuối cùng mà Eva.vn muốn giới thiệu đến du khách là đỉnh Hàm Lợn, nằm cách Hà Nội vào khoảng 40 km, thuộc Sóc Sơn, Hà Nội sẽ mang đến cho du khách một chuyến phượt ngắn ngày trong dịp lễ Tết dương lịch 2018. Với độ cao trên 460m so với mực nước biển, đỉnh Hàm Lợn được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô”.

Ảnh: Saosa

Có hai cách để bạn chinh phục đỉnh Hàm Lợn: Nếu chỉ đơn thuần là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thì bạn nên chọn con đường mòn, dễ đi đến đỉnh. Còn nếu mong muốn có chuyến phượt thì hãy chọn con đường khó hơn, dốc, có nhiều suối và ghềnh đá, vào trời mưa sẽ vô cùng trơn trượt, và thời gian đến đỉnh vào khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ. Dù là chọn cho mình cách nào đi chăng nữa, thì chắc hẳn rằng đỉnh Hàm Lợn sẽ cho bạn một chuyến đi đầy thú vị!

Ảnh: duyfnguyen

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về những địa điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn nhất và phù hợp cho một kỳ nghỉ Tết ngắn, nhưng chất! Chúc các bạn có những ngày nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời nhất!

Theo Khám phá


địa điểm du lịch

Tết Dương lịch 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.