5 địa điểm zipline đẹp như mơ cho người ưa mạo hiểm tại Việt Nam

Zipline là loại hình đu dây mạo hiểm rất thú vị. Loại trò chơi mạo hiểm nay đã có mặt ở Việt Nam và rất đáng để trải nghiệm.

Zipline là đu dây mạo hiểm bắt nguồn từ một loại hình giao thông đi lại thông dụng tại những vùng núi cao hiểm trở.

Trò zipline bao gồm một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi, hoặc thân núi để tạo độ cao tương đối, đầu còn lại có thể bên bờ hồ hoặc đất liền. Người chơi buộc phải mặc các trang thiết bị bảo vệ cơ thể và treo mình trên dây cáp rồi trượt từ đỉnh xuống. Đây là trò chơi mang đậm tính giải trí và khá mạo hiểm tuy nhiên khi chơi, người chơi còn có thể khám phá thiên nhiên từ tầm chim bay. Giá trượt zipline ở Việt Nam trung bình từ 100 đến 300 ngàn, tuỳ địa điểm, địa hình và độ ngắn dài của hệ thống.

Quảng Bình - Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng

Đường trượt zipline tại Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một loại hình dịch vụ khá mới mẻ đối với vùng đất miền Trung này. Tuyến dây đu xuất phát từ nhánh tây đường Hồ Chí Minh rồi vào Hang Tối nằm bên kia Sông Chày với chiều dài 400m. Với hình thức đu dây hiện đại chuyên dụng này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm sông nước núi non diễm lệ với nhiều màu sắc khác nhau.. Thay vì đi thuyền dọc sông, zipline sẽ giúp du khách được ngắm nhìn dòng sông Chày trên một góc nhìn khác, hùng vĩ và đẹp mắt hơn.


Nguồn: vivaster.com

Dịch vụ Zipline tại đây gồm có 2 hình thức: Zipline tắm sông và Zipline khám phá, thám hiểm Hang Tối với những thiết bị chuyên dụng. Nhiều bạn trẻ lựa chọn đu thuyền ra giữa dòng sông và thả mình xuống tắm mát, hoặc chơi nhiều trò chơi bằng phao chuyên dụng, và chèo thuyền kayak.

Đà Nẵng - Khu du lịch Hòa Phú Thành

Dịch vụ zipline còn khá mới mẻ tại Đà Nẵng. Tại Khu du lịch Hòa Phú Thành, trò chơi đu dây mạo hiểm với đường trượt 2 dây cáp có độ an toàn cao cho du khách đã được đưa vào sử dụng. Do có độ chênh lớn nên tốc độ trung bình khoảng 30m/s, tuy nhiên do khoảng cách khá ngắn nên trò zipline tại đây diễn ra tương đối nhanh.

Huế - Khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân

Đường trượt Zipline tại ở Huế được cho là đường trượt tự do dài nhất Châu Á, với độ cao 45,5m và chiều dài 560m. Nằm trong quy hoạch của khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, hệ thống cáp ở đây xuất phát từ núi Mã Yên thuộc xã Phong Sơn, đưa du khách băng qua từng xanh ngút mắt và hạ xuống cạnh bờ hồ thơ mộng của suối khoáng.

Trải nghiệm đu dây mạo hiểm tại đây sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời bởi bản thân vượt qua được nỗi sợ hãi về độ cao, đưa tầm mắt được mở rộng giữa thiên nhiên núi rừng xanh ngắt rộng lớn đồng thời như được chắp đôi cánh vút xuyên qua gió núi bạt ngàn.

Vũng Tàu - Khu du lịch Hồ Mây

Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài, đường trượt zipline tại Khu du lịch Hồ Mây, thuộc cụm du lịch Núi Lớn – Núi Nhỏ được xem là có yếu tố mạo hiểm nhất, đồng thời có độ cao an toàn tuyệt đối. Đường trượt tại đây có độ dài hơn 200m với độ cao 500m so với mặt nước biển. Du khách sẽ có cơ hội được len qua khe núi, đu dây trên mặt nước biển xanh ngắt cùng những cơn gió thổi mát lạnh.

Lâm Đồng - Rừng quốc gia Madagui

Đến với Lâm Đồng, bạn có thể thử nghiệm zipline nằm trong rừng Madagui, thuộc thị trấn Madagui, huyện Đa Huoai, chỉ cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 30km. Với thiên nhiên hoang dã và nguyên sơ, trải nghiệm zipline tại đây đưa du khách băng qua nhiều sông suối, hồ nước và cây cối trên độ cao 40m.

Đặc biệt, lịch trình trượt ở đây còn đưa du khách băng qua khu hồ cá sấu đầy mạo hiểm và thử thách sự can đảm của người chơi. Với chiều dài 1,111m, đường trượt này sẽ làm thỏa mãn nhiều trái tim ưa mạo hiểm bởi những cảm xúc mãnh liệt và hạnh phúc khi vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.