5 hàng bánh giò nhất định phải thử ở Hà Nội

Hà Nội có khá nhiều hàng bánh giò từ sáng đến chiều tối, nhưng được nhiều người biết tới nhất có thể kể đến như bánh giò Thuỵ Khuê, bánh giò Nguyễn Công Trứ...

Hà Nội có khá nhiều hàng bánh giò từ sáng đến chiều tối, nhưng được nhiều người biết tới nhất có thể kể đến như bánh giò Thuỵ Khuê, bánh giò Nguyễn Công Trứ...

1. Bánh giò Thụy Khuê

Nếu bạn tò mò muốn biết hàng bánh giò nào “khủng” nhất Hà Nội thì có lẽ chính là hàng bánh giò trên con phố Thụy Khuê này. Nói “khủng” ở đây chính là về sự to gấp đôi, gấp rưỡi của chiếc bánh so với các hàng khác ở thủ đô.

bánh giò thuy khue

Mặc dù bánh to nhưng giá cả cũng không quá đắt: chỉ 12 ngàn một chiếc bánh không, suất đầy đủ có cả giò chả sẽ là 25k cũng khá hợp lý, không quá đắt. Phần vỏ bánh ở đây không dẻo, không dai mà mềm, mịn tuy nhiên khá dày, có lẽ chính điều này khiến chiếc bánh nhìn to hơn bánh bình thường. 

bánh giò

Nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhĩ cũng được khéo léo chế biến để vừa ăn, lại được hào phóng cho khá nhiều. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm giò chả ăn kèm, hoặc trà đá hay sữa đậu nành cũng được nhân viên phục vụ, đủ khiến bạn sẽ có một bữa chiều no bụng.

bánh giò thuy khue

Đĩa bánh to với đồ ăn kèm khá nhiều cõ lẽ sẽ hơi ngấy, thỉnh thoảng nếu không may bạn cũng có thể gặp vài chiếc bánh hơi nguội chứ không nóng hổi nhưng bù lại, dù quán thường xuyên đông khách mà từ bà chủ đến nhân viên đều rất nhanh tay xếp chỗ, gọi đồ phục vụ bánh cho khách nên vào giờ cao điểm bạn vẫn sẽ được phục vụ ngon miệng.

Địa chỉ: Số 5 Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
 
2. Bánh giò Nguyễn Công Trứ

Hàng bánh giò này thực chất nằm gọn trong ngõ chợ Nguyễn Công Trứ, đã có từ rất lâu đời rồi, ngay cạnh với hàng caramen thập cẩm mà có lẽ đã khá nổi tiếng đối với giới sành ăn Hà Nội. Bạn cũng chú ý đừng nhầm lẫn nhé, gánh hàng nhỏ này nằm ngay mặt đường đi vào chợ, giữa hàng bán trứng vịt lộn và hàng gạo chứ không phải trong sân cùng chỗ với hàng caramen.
 
 
Bánh giò ở đây khá vừa ăn, không quá to dễ nhanh ngán và cũng không quá bé, đủ để bạn lót dạ cho những bữa chiều khi còn lâu mới đến giờ ăn tối. Bạn có thể tùy chọn thưởng thức vị bánh giò không hoặc ăn kèm với giò lụa, chả cốm hay nem chua với mức giá vô cùng hợp lý: 10k suất thường và 16k suất đầy đủ.

bánh giò

Giá rẻ là một ưu điểm của hàng bánh giò này, nhưng không thể không nhắc đến chất lượng của bánh cũng như đồ ăn kèm. Bột bánh ở đây khá mềm, có lúc hơi nát nhưng luôn được giữ nóng kể cả khi bạn có đến ăn vào chiều muộn. Phần nhân được gia giảm vừa vặn và khá thơm, tuy nhiên có vẻ hơi ít nên bạn có thể gọi thêm đồ ăn kèm để chắc bụng nhé.
 
Đồ ăn kèm của quán

Ngoài ra vì nằm trong một góc chợ Nguyễn Công Trứ nên hàng bánh giò này có diện tích rất khiêm tốn, chỗ để xe cũng không được thoải mái, tối đa chỉ chứa được khoảng 4-5 người một lúc. Tuy nhiên vì giá thành rẻ, chất lượng lâu năm đã được tín nhiệm nên gánh hàng nhỏ này luôn luôn đông khách, rất đáng để thử.

Địa chỉ: Chợ Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng.
 
3. Bánh giò thịt nướng, Đông Các

Con phố Đông Các gần như đã trở thành một khu ăn uống ẩm thực với 2,3 các hàng quán bán bánh giò ngay cạnh nhau ngay gần trường tiểu học Thịnh Hào. Chất lượng bánh ở đây khá tương đồng trong đó món đặc trưng là bánh giò ăn kèm với xúc xích, thịt nướng và nước sốt đặc biệt. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt của những hàng bánh giò này đối với những hàng khác. 

Ở đây bánh giò ngoài giò, chả còn được ăn kèm với xúc xích Đức hoặc thịt nướng thơm lừng. Đối với những tín đồ ẩm thực thì sự kết hợp của chiếc bánh giò mềm mịn, cùng với xiên thịt nướng chín tới ăn kèm với thứ nước sốt được chủ hàng chế biến riêng khiến món ăn trở nên độc đáo vô cùng.
 
 
Món chính là bánh giò với vỏ bánh khá mềm mịn, nhân không nhiều lắm nhưng vì được ăn kèm với các đồ ăn khác nên cũng vừa vặn. Vào buổi chiều lạnh, đến gọi một suất bánh giò kèm theo thứ nước sốt đặc trưng này sẽ khiến bạn thêm ấp bụng rất nhiều đấy.  Một suất đầy đủ gồm bánh giò, xúc xích và thịt nướng là 32 ngàn, tương đối cao so với mặt bằng chung của một món ăn bình dân nhưng bù lại bánh giò ở đây rất đầy đặn.

4. Bánh giò bà Hảo, Đông Các

Còn nếu muốn ăn bánh giò đúng chuẩn, không cần thịt nướng, nước sốt thì hãy ghé đến hàng bánh giò bà Hảo nằm ngay ở đoạn đầu ngõ Đông Các (ngay mặt đường, gần một cửa hàng bán đồ điện tử lớn). Bánh ở đây không chỉ có duy nhất giò nạc do tự tay bà làm cùng bánh chứ không có thịt nướng và cũng chẳng có sốt, nhưng nếu thường 3 giờ chiều mở hàng thì 4 giờ 30 ghé qua, phải may mới được ăn bánh vét.

báng giòđoông các
Gánh bánh bà Hảo nằm ngay mặt đường.

bánh giòđoông các
Bánh ở đây chỉ bán kèm duy nhất giò nạc do tự tay bà làm, giá 5 ngàn đồng/ chiếc.

Bánh giò Bà Hảo có 2 mức giá là 15 ngàn và 20 ngàn, bánh vì thế to hơn bánh ở nhiều hàng khác. Bánh giò ỏ đây ngon từ bột bánh đến nhanh vỏ không quá dày, không nát mà cũng không cứng, ăn hơi nguội cũng không đớ miệng, nhân bánh chất lượng có vị ngọt của thịt tươi lại không ngấy mỡ nên nếu muốn tìm một hàng bánh giò ít ngán, đây chính là địa chỉ cho bạn thử.

bánh giò đông các

5. Bánh giò chợ Hôm

Hàng bánh giò này nằm ở ngã tư Trần Xuân Soạn và Ngô Thì Nhậm. Gọi là "hàng" nhưng đây thực chất chỉ là một gánh hàng di động nhỏ ngồi ở gần lề đường với một thúng nhỏ đủ các loại giò, chả; một bếp rán để rán chả bò, vài chiếc ghế nhựa và đương nhiên không thể thiếu một thúng bánh lớn lúc nào cũng nóng hổi.

bánh giò

Thao tác bán hàng của quán rất nhanh, khách vừa ngồi vào chỗ, nhân viên đã nhanh chóng bóc bánh. Chiếc bánh đưa ra nóng hổi với lớp vỏ ngoài hơi xanh nhạt màu lá, lớp bột mịn, mỏng, chỉ lấy thìa rạch nhẹ đã thấy lớp nhân thịt, mộc nhĩ "lấp ló" trông rất hấp dẫn. Vỏ bánh ở đây mềm, mịn, ăn chưa đến môi đã trôi xuống cổ, phần nhân làm cũng vừa vặn, thơm, mềm, đúng cảm giác thịt tươi, ngon. Chỉ có điều, để giữ nóng nên bánh ở đây được ủ kỹ quá, do vậy khi bóc bánh, thường hơi bị nát.

Đi ăn bánh giò hàng chục năm tuổi ở chợ Hôm 1
  
Giò chả ăn kèm ở đây rất chất lượng, các loại giò lụa, giò bò, chả cốm, chả bò... đủ để ăn phải nhớ chứ không phải chỉ là ăn kèm cho có, trong đó chả bò là món được nhiều người ưa thích nhất bởi vừa giòn vừa mềm, lại có mùi thơm của thìa là và mỡ hay hơi cay nhẹ do có hạt tiêu. Trước khi đưa ra cho khách, cả bánh giò và giò chả đều được chủ quán nhanh tay tới thêm chút tương ớt ngọt và xì dầu nên bánh và giò chả cũng thêm đậm đà. Chỉ có điều do không có dưa góp ăn kèm nên bánh giò ở đây ăn xong thường khá ngấy.

bánh giò

Điểm cộng của quán này là có mức giá khá mềm, chỉ 10 ngàn đồng cho bánh không và 20 ngàn đồng cho bánh có kèm giò chả. Quán bán từ khoảng 10 giờ sáng hàng ngày đến khoảng 7 - 8 giờ chiều. 

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.