5 loại nước giải khát tự làm thanh nhiệt cho mùa nóng

Cùng món ngon mỗi ngày điểm qua 5 loại nước uống thanh nhiệt tốt cho sức khỏe dễ làm trong ngày hè dưới đây

Cùng món ngon mỗi ngày điểm qua 5 loại nước uống thanh nhiệt tốt cho sức khỏe dễ làm trong ngày hè dưới đây, để sổ tay nội trợ thêm phần phong phú nhé!

1. Nha đam đường phèn

Nha đam đường phèn là món ngon dễ uống lại giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể hiệu quả, như một bí kíp trong việc làm đẹp da của nhiều người. Ngoài ra nó còn rất nhiều những công dụng bổ ích khác. Các bạn nên biết cách nấu món ngon này để thưởng thức cho sức khỏe ngày một tốt hơn.

Bạn sử dụng 2 lá nha đam, sau đó gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài và lấy phần thịt nha đam đem cắt thành hạt lựu bỏ ngâm trong nước muối khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn vớt ra và rửa lại nhiều lần để sạch nhớt cũng như làm giảm vị hăng của nha đam. Trong thời gian ngâm nha đam, bạn bắc một nồi nước và cho đường phèn vào nấu tan. Khi nước sôi, thì bạn thả phần nha đam trên vào nồi và nấu sôi lại là được. Bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần hoặc cho đá vào để thức uống thêm hương vị.

2. Trà bí đao

Bí đao được biết đến như vị thuốc mát gan, giải độc, trị ung nhọt, lợi tiểu, trị táo bón... Nếu biết nấu món ngon này thành thức uống mùa hè thì sẽ tận dụng được tất cả những công dụng đó. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

Bạn cần chuẩn bị 1 kg bí đao, 150 g đường phèn, 4 lít nước lọc, 10 g thục địa thái nhuyễn, 2-3 lá dứa, một ít muối. Bí đao rửa sạch khoét bỏ ruột để nguyên vỏ, cắt miếng to, phần lá dứa rửa sạch và đem bó lại. Tiếp đó cho 2 lít nước vào nồi cho luôn lá dứa, thục địa, bí đao và muối vò nấu. Tiếp đó cho đường phèn vào và tiếp tục đun sôi đến khi tan hết đường thì tắt bếp. Sau khi nước nguội bạn lọc lấy nước và để tủ lạnh bảo quản uống dần.

3. Nước bông cúc nhãn nhục

Bạn cần ngâm 150 gr nhãn nhục cùng với 150 gr hoa cúc khô với 2 tô nước riêng. Ngâm 15 phút thì bạn đem vớt bông cúc cho vào nồi đun sôi cùng 1,5 lít nước lọc. Đến khi nước sôi thì bạn lọc bỏ phần xác bông cúc sau đó tiếp tục cho bát ngâm nhãn nhục cả nước và cái và 150 g đường phèn vào nồi nước đun tiếp. Đợi cho đến khi đường tan là bạn có thể tắt bếp và tận hưởng món ngon này.

4. Nước sâm từ các loại cỏ

Bạn mua những bó lá đủ loại như: mía lau, râu bắp, bọ mắm, cây mã đề, rong biển, lá dứa, rễ tranh, cây lẻ bạn... Rửa sạch các loại nguyên liệu này rồi nấu sôi phần lá trên với nước lọc. Lưu ý đun với lửa nhỏ trong khoảng 2-3 giờ. Cuối cùng đem vớt bỏ phần xác của các nguyên liệu và cho đường phèn vừa đủ vào nấu để đường tan hết là được.

5. Nước đậu xanh

Đậu xanh ngâm và rửa sạch, tiếp đó bạn cho vào nồi cùng lượng nước vừa đủ để đun sôi khoảng 10 phút. Đậy nắp nồi thêm khoảng 10 phút, sau đó tắt bếp, chắt nước đậu xanh ra cốc và có thể cho thêm đường đá để thưởng thức. Với món ngon mỗi ngày này, bạn cũng có thể ninh nhừ đậu hay là sắc vỏ đậu lấy nước uống cũng đều được.

Theo Zing


nắng nóng

mùa hè

nước giải khát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.