5 lưu ý vàng cho khách du lịch đang ở Bangkok

Tránh sử dụng phương tiện công cộng, tránh những khu vực nhạy cảm và hợp tác với chính quyền là những điều bạn nên làm nếu đang du lịch ở Bangkok.

Tránh sử dụng phương tiện công cộng, tránh những khu vực nhạy cảm và hợp tác với chính quyền là những điều bạn nên làm nếu đang du lịch ở Bangkok.

Sau vụ đánh bom ở Bangkok diễn ra vào tối ngày 17/8, hiện tại tình hình Bangkok đã dần ổn định, tuy nhiên số người Việt kẹt lại ở Thủ đô Thái Lan vẫn còn khá nhiều. Nếu bạn hoặc người thân đang rơi vào tình trạng này, đừng quá lo lắng mà hãy hợp tác với chính quyền. Ngoài ra những lời khuyên của Dương Vũ Hoàng Anh - một người Việt đang sống tại Thái Lan cũng rất hữu ích đấy!

1. Điều chỉnh lịch trình và lựa chọn phương tiện giao thông phù hợp

Giao thông ở Bangkok vốn đã không dễ thở cho lắm, nên cộng với các chốt kiểm tra mới lập, các bạn sẽ bị ách tắc rất lâu nếu sử dụng taxi. Với các phương tiện giao thông công cộng cũng vậy bởi thế các bạn nên điều chỉnh lịch trình để tránh phải tham gia giao thông vào giờ cao điểm. 

vụ nổ ở bangkok
Hiện trường tan hoang, xác xe cộ và xác người nằm la liệt trong vụ đánh bom mới nhất ở Bangkok, Thái Lan.

2. Hợp tác khi bị kiểm tra an ninh

Ở khu Khaosan và các khu trung tâm thương mại ở Thái đều đang hoạt động bình thường, tuy nhiên đi đôi với đó là các biện pháp an toàn đang được triển khai tại Thái Lan. Ở trung tâm thương mại sẽ có máy quét và bảo vệ, có kiểm tra đồ dùng túi xách tại các trạm trung chuyển giao thông, có nhiều điểm kiểm tra của quân đội tại các tuyến đường chính từ sân bay về trung tâm thành phố cũng như trong thành phố. Các bạn hãy hợp tác và không nên quá lo lắng khi nhìn thấy cảnh này vì đây là động thái nhằm giữ gìn trật tự và bảo vệ an toàn cho chính các bạn.

đánh boom bangkok
Các trung tâm thương mại vẫn hoạt động nhưng kiểm tra an ninh gắt gao.

3. Tránh xa những góc khuất và không lưu lại trong đám đông

Trong 5 năm gần đây, Bangkok đã xẩy ra đến 13 vụ đánh bom và vị trí của nhiều trận đánh bom trong số này diễn ra ở những khu vực sầm uất, đông người qua lại. Bởi vậy các bạn chú ý cẩn thận với các góc khuất, tránh lưu lại những đám đông (thang máy, toilet...) nếu không cần thiết.

đánh boom bangkok
Hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok nhìn từ trên cao. Ảnh: Reuters

4. Yêu cầu sự trợ giúp nếu cần và sẵn sàng giúp đỡ nếu có thể

Hãy yêu cầu sự trợ giúp từ phía các lực lượng trị an (bảo vệ, công an, cảnh sát, quân đội) nếu thấy bất cứ hiện tượng/đối tượng khả nghi nào. Cục du lịch Thái Lan cũng đang kêu gọi sự hỗ trợ từ các thông dịch viên nước ngoài và thành lập các đội Tourist Police, tức là những cảnh sát du lịch, tới hỗ trợ cho khách du lịch nói tiếng Anh/ Pháp / Đức/ Trung Quốc tại các địa điểm du lịch. Nếu bạn có khả năng, hãy giúp đỡ họ.

5. Hãy khai báo địa điểm tạm trú cụ thế

Các bạn hãy trung thực và cụ thể trong việc khai báo địa điểm tạm trú (địa chỉ khách sạn, hotel, resort) trong tờ khai hải quan tại sân bay trước khi nhập cảnh. Với bất cứ quy trình kiểm tra an ninh nào, các bạn cũng nên kiên nhẫn hợp tác để đảm bảo an toàn cho chính mình. Tuyệt đối không cầm hộ, xách hộ hoặc trông hộ đồ tại các đầu mối giao thông như sân bay, nhà ga...

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.