5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm

Bánh flan, bánh tráng trộn là những món ăn vặt ngon mà giá cả chẳng đáng bao nhiêu của Sài Gòn.

Bánh flan, bánh tráng trộn là những món ăn vặt ngon mà giá cả chẳng đáng bao nhiêu của Sài Gòn.

1. Rau câu – bánh flan

Đây là cặp đôi tiêu biểu cho tinh thần quà vặt "ngon, bổ, rẻ" của Sài Gòn. Sài Gòn thì nhiều chỗ bán rau câu, bánh flan lắm, nhưng nổi tiếng phải kể đến rau câu, bánh flan nổi tiếng khu chợ Nguyễn Văn Trỗi hay hẻm Đường 20 thước, Quận 4.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 1.

Cứ tầm chiều từ 3 giờ trở đi, những quán rau câu, bánh flan lại tấp nập khách. Miếng rau câu man mát, vị thơm của trứng gà từ bánh flan, nhưng hơn hết chính là nước dừa cà phê béo ngậy chan lên hai loại rau câu, bánh flan rất hợp với thời tiết nóng bức của Sài Gòn.

Một đĩa bánh flan, rau câu giá trung bình từ 10 đến 20 ngàn, vừa dễ ăn, vừa mát mẻ, lại rất hợp túi tiền.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 2.

Những chiếc bánh flan mềm mịn thơm trứng gà.

2. Bánh hẹ, bánh sắn

Ở thời điểm, thời giá cái gì cũng đắt đỏ thì những loại bánh hẹ, bánh sắn thực sự là một điểm sáng khi muốn ăn quà mà không tốn kém. Xe bánh hẹ trên đường Lê Quang Sung quận 6 có lẽ là điểm đến quá quen thuộc với những ai lỡ ghiền món ăn gốc Hoa này.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 3.

Xe bánh này dọn hàng vào 2 giờ chiều mỗi ngày.

Bánh ở đây đồng giá 5 ngàn đồng một chiếc, bạn có thể lựa bất kỳ loại nào mình thích: bánh hẹ vuông, bánh hẹ tròn, bánh môn, bánh sắn. Các loại bánh đều được chiên vừa tới cho lớp viền vỏ giòn nhẹ mà vẫn dai dai, ăn vào trong lớp nhân thì thơm thoảng mùi hẹ hoặc mùi khoai môn, củ sắn.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 4.
 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 5.

Nước chấm bánh là nước mắm pha chua ngọt, ăn rất hợp vị. Nhìn chung ở đây, chỉ 10, 15 ngàn là bạn đã có một bữa chiều ấm bụng.

3. Há cảo

Dọc hai bên đường Lê Quang Sung, không khó để tìm thấy các tiệm bán há cảo, bánh xếp. Thế nhưng hàng bán há cảo đông nhất luôn là xe há cảo Chi Lăng dù biển hiệu vô cùng đơn giản.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 6.

@anhpham96

Quán hút khách nhờ hương vị thơm ngon của há cảo, xíu mại, và nhờ mức giá rẻ... "hết hồn" khi chỉ 1 ngàn đồng/viên há cảo, 3 ngàn đồng/viên xíu mại đi kèm câu khẩu hiệu "không ngon trả lại tiền".

Một đĩa há cảo hấp 10 viên giá chỉ 10 ngàn, nếu muốn đổi vị thì gọi một dĩa chiên thập cẩm gồm há cảo, xíu mại chiên cùng trứng cũng chỉ khoảng 20 ngàn.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 7.

@hophong982

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 8.

Dù rẻ nhưng bánh ở đây ăn khá ổn, nhân há cảo thơm, lớp bột dày vừa phải; xíu mại vỏ mỏng, thịt dai dai ăn kèm hành phi, rau răm, chấm cùng nước mắm pha vừa ăn kèm tương ớt. Mà cái chính là người ăn vui lòng vì thức ăn ngon mà giá thật dễ chịu.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 9.

4. Bánh tráng trộn

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều, bạn cũng đã nghe danh món ăn vặt nổi tiếng phố phường Sài Gòn này. Bánh tráng trộn có mặt ở hầu khắp mọi nơi, từ cổng trường học cho đến các tòa cao ốc, từ các trung tâm giải trí cho đến những con hẻm bé tí.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 10.
 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 11.

Nguyên liệu chế biến thì vô cùng phong phú, nào là tôm khô, khô bò, trứng cút, mực tẩm xé sợi, xoài, đậu phộng, hành phi khô, rau răm, mỡ hành, nước chan… và dĩ nhiên không thể thiếu bánh tráng vừa dai vừa mềm.

Một bịch bánh tráng có giá từ 8 đến 15 ngàn đồng, bịch to giá 20 ngàn. Một số địa chỉ bánh tráng nổi tiếng có thể kể đến như khu Nguyễn Thượng Hền hay khu vực Hồ Con Rùa, quận 3.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 12.

5. Nước dừa tắc

Dừa tắc là món giải khát tiêu biểu của Sài Gòn. Dừa tắc bán rải rác khắp nơi nhưng tập trung nhiều nhất và có tiếng nhất là ở ngã tư Pasteur – Võ Thị Sáu với đủ thứ nước dừa tắc, dừa thơm... Trong vòng chưa đến ba mươi giây, những vị khách đang "nóng bốc hỏa" sẽ có ngay ly nước mát lạnh, ngọt dịu xua đi bao mỏi mệt.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 13.

Nước dừa tắc tại đây nổi tiếng khắp thành phố, buổi trưa người ta thường mua mang về, giá thì cực "bèo". Còn khi trời tối, ở vỉa hè lúc này là lớp lớp xe máy nào đứng uống, nào ngồi uống, đông đúc náo nhiệt.

Trời về đêm có gió mát, lại được thưởng thức một ly dừa tắc vừa thơm vừa thanh ngọt, nhấm nháp cơm dừa giòn giòn mới cảm thấy yêu đời ghê gớm. Nước dừa ở đây giá chỉ 8 ngàn đồng/ly, ly lớn thì 10 ngàn đồng.

 5 món ăn vặt đậm chất Sài Gòn: ngon, rẻ, nghe tên đã thèm - Ảnh 14.

Theo Trí thức trẻ

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.