5 món ăn Việt lọt top món ăn kì dị nhất thế giới

Thịt chó, trứng vịt lộn, tiết canh… là những món ăn của Việt Nam khiến nhiều du khách nước ngoài choáng váng.

Thịt chó, trứng vịt lộn, tiết canh… là những món ăn của Việt Nam khiến nhiều du khách nước ngoài choáng váng.

Thịt chó

Đối với người nước ngoài, chó không chỉ là vật nuôi, chúng là người bạn tâm giao thân thiết. Vậy nên việc ăn thịt “người bạn” của mình quả là điều… không tưởng. Không khó để nhận thấy biểu hiện sửng sốt của bạn bè nước ngoài khi nhắc tới món thịt chó của người Việt.

Trứng vịt lộn

Không quá ngạc nhiên khi món ăn này đứng đầu danh sách 10 món ăn kinh dị nhất hành tinh. Người nước ngoài không thể tin được việc có thể ăn một con gia cầm còn đang trong giai đoạn phôi, chưa phát triển hoàn chỉnh.

Đây là món ăn khá điển hình ở Philippines, còn được gọi là Balut. Khác với trứng vịt lộn ở Việt Nam được ấp từ 17 đến 19 ngày, thì trứng vịt lộn ở Philippines tùy theo từng địa phương sẽ có thời gian ấp khác nhau nhưng tối đa là 17 ngày. Trứng vịt khi đó vẫn còn non, chưa phát triển mỏ, lông và móng còn xương thì đang manh nha. Balut được ăn kèm với ớt, tỏi, giấm và một chút muối.

Tiết canh

Với quan niệm huyết tươi là loại thuốc bổ thần kì, từ xa xưa, ông cha ta đã sáng chế ra việc làm ngưng tụ tiết tươi của các động vật băm nhỏ cùng sụn, thịt bằng nước mắm pha loãng hoặc muối nhạt.

Tuy nhiên, món ăn này chứa nhiều ẩn họa khôn lường. Máu tươi của gia súc, gia cầm đều là nguồn dinh dưỡng để nuôi cơ thể chúng nên có chứa nhiều protein, chính vậy nó là môi trường thuận lợi và thích hợp cho vi khuẩn sinh sống và phát triển.

Nhiều kết quả khảo cứu cho thấy tất cả các loại tiết canh như ngan, vịt, heo, dê… mỗi chén chứa tới hàng chục loại vi khuẩn có hại khác nhau và dễ dàng gây bệnh cho con người. Đó là chưa nói con vật đó còn mang theo nguồn bệnh như sán, giun xoắn, virus A/H5N1, liên cầu khuẩn Streptococcus suis…

Thịt chuột

Người Việt không chuộng thịt chuột bằng thịt chó nhưng tại nhiều nơi thuộc đồng bằng Bắc Bộ và sông Cửu Long, chuột được giao bán rộng rãi như một nhu yếu phẩm cần thiết cho bữa ăn hàng ngày. Nhưng trong con mắt người nước ngoài, chuột là loài gặm nhấm hôi hám, bẩn thỉu, là tác nhân lây truyền dịch bệnh không thể “cùng chung sống”.

Bên cạnh đó, món chuột đồng luộc hoặc nướng đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc và Mêxicô. Nhưng giống như tất cả các loại gặm nhấm khác, chuột đồng tiết ra một loại dầu thấm vào thịt, dễ gây khó chịu cho một vài người nếu họ ăn không quen.

Nội tạng động vật

Người nước ngoài chỉ ăn thịt và da động vật, phần nội tạng bên trong hoàn toàn bị vứt bỏ. Nhưng nếu tập làm quen với ẩm thực Việt, họ cũng phải làm quen với các món ăn được chế biến từ nội tạng. Thậm chí người Việt còn cho rằng nội tạng động vật bổ dưỡng hơn nhiều phần thịt và da. Bằng một vài phương thức chế biến sáng tạo, các món nội tạng động vật hiện nay không còn là nỗi ám ảnh quá lớn với khách nước ngoài…

Theo Tấm gương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.