5 quán bún chả Hà Nội không có trong cẩm nang du lịch bạn nên thử!

Thử tạm gác những địa chỉ vẫn được gợi ý cho khách du lịch tới Hà Nội mà thử ăn 1 suất bún chả vừa tiền, lại ngon, và cũng nổi tiếng chẳng kém cạnh ở các quán này xem sao!

Thử tạm gác những địa chỉ vẫn được gợi ý cho khách du lịch tới Hà Nội mà thử ăn 1 suất bún chả vừa tiền, lại ngon, và cũng nổi tiếng chẳng kém cạnh ở các quán này xem sao!

>> Trời lạnh không thể bỏ qua những công thức ướp đồ nướng ngon tuyệt đỉnh

Mát trời dần dần, tự nhiên nghĩ đến suất bún chả với tô nước đu đủ muối chua ngọt phía trong là chả miếng, chả viên chín tới, hơi sém chút than nhưng thơm lừng, ngọt thịt, nạc mà không bị khô, tẩm ướp vừa ăn với đĩa bún thật tươi, thêm rau sống, ớt chưng, ớt quả... thấy hợp thật. Bún chả ở Hà Nội chẳng hề thiếu quán ăn, ăn để no cho qua bữa có, ăn để ngon, để thưởng cũng có, rồi có những hàng dành riêng cho khách du lịch, hàng dành cho những kẻ sành ăn sống ngay tại Hà Nội. Nhiều lắm.

Thế nhưng bây giờ, phải thừa nhận một điều là không phải cứ đi ăn như cẩm nang du lịch, như lên mạng xin review mấy hàng nổi tiếng, lâu đời mà khách du lịch phải thử là đã ngon. Bởi qua thời gian, có những hàng quán không còn giữ được đúng cái vị gia truyền ngày xưa, khách đông lên cũng đồng nghĩa với trở nên công nghiệp. Trong lúc đó, những hàng quán mới lại mọc lên tới tấp, mỗi nơi một công thức, một bí quyết, lại hoá ra ngon, mà còn rẻ hơn.

Hôm nay, hãy thử tạm quên những hàng bún chả lâu đời , vốn khi có ai hỏi về bún chả Hà Thành ta đều kể tên ra răm rắp mà cùng tới những hàng bớt lâu năm hơn nhưng chất lượng và giá cả vẫn không hề kém cạnh nhé. Thậm chí, giờ người Hà Nội còn lui tới đây thường xuyên hơn những quán bún chả nổi danh từ lâu đời.

Bún chả Cửa Đông

Chẳng biết có quá lời hay không nhưng bún chả Cửa Đông là nơi được nhiều người đánh giá "gây nghiện" nhất. Điều đầu tiên phải nói về bún chả Cửa Đông chính là chả ở đây không chỉ nướng trần bình thường, mà còn kèm theo lá lốt nên mùi thơm cứ gọi là nức mũi. Một suất bún chả ở đây còn cực nhiều thịt, đến nỗi mà nhiều người ăn hết bún rồi ngó thấy bát nước chấm thịt vẫn còn kha khá ở trong. Với 50.000 đồng, bạn sẽ được thưởng thức món bún chả cực ngon cực thơm ở Cửa Đông này!

@maianhmiah

@benhtube

@_na.vu_

@_na.vu_

@kogmeng

Bún chả Hàng Quạt

Bún chả Hàng Quạt thì chẳng mấy lạ lẫm rồi. Tuy quán khá nhỏ và nằm len lỏi giữa khu phố cổ, chỉ gồm mấy bộ bàn ghế bày dọc ngõ nhưng lúc nào cũng đông. Bún chả ở đây cũng được mệnh danh là ngon không để đâu cho hết trong số các quán hàng ở Hà Nội.

@lynkpabo

@khanhlinhh1340

@thuakill

Chả viên ở bún chả Hàng Quạt nhận được không ít lời xuýt xoa. Miếng chả tròn vo, chắc nịch, lại không nhiều mỡ, tuy hơi xém nhưng phía trong vẫn giữ được độ mềm của thịt, lại còn cực dậy mùi nhờ quá trình tẩm ướp tỉ mẩn. Cũng nhờ mùi thịt nướng quá thơm mà mọi người đến ngõ này lần đầu mới tìm được quán đấy!

@2uang_

@tvanh.98

@___linhmoon

Bún chả Hàng Than

Thêm một quán bún chả ngon ở khu phố cổ nữa là bún chả Hàng Than. Cảnh tượng nườm nượp khách ở quán bún chả này có lẽ đã không mấy xa lạ với người dân ở quanh khu này. 35.000 đồng cho một bán bún chả đầy ăm ắp thịt ở đây đã không ít lần khiến dân tình bất ngờ vì... quá rẻ cho một cửa hàng ăn, lại có tiếng ở khu phố cổ.

Cả bún lẫn chả đều ú ụ, nên đảm bảo bạn sẽ có một bữa trưa no nê. Phong cách phục vụ nhanh nhẹn cũng là một điểm cộng lớn bên cạnh hương vị thơm ngon của bún chả Hàng Than.

@2kismet

@trangtranggle

@geradreimuth

@linhtra_n

@erwanheussaff

Bún chả Phất Lộc

Bún chả Phất Lộc còn được gọi là bún chả que tre. Thịt ở đây được bà chủ có kinh nghiệm bán hàng tới 30 năm chọn lựa rất kỹ, thái miếng dày, nửa nạc nửa mỡ, dĩ nhiên là sẽ được tẩm ướp qua rất nhiều gia vị từ trước rồi nướng lên. Chưa cần bày biện ra, trông đám xiên tre đầy những thịt trên bếp than hoa là đã đủ phát thèm!

@darlingdarling.verydarling

@tommy.tran

@vietnamesegod

Bún chả Bạch Mai

Thêm một quán bún chả que tre nữa ở Bạch Mai cũng được dân tình truyền tai nhau là rất ngon. Một điểm đặc biệt nữa là quán bắt đầu mở cửa từ 2h chiều, cái giờ cực dở dang, và bà chủ cũng rất... chảnh. Chắc bởi thế mà ở đây còn có tên là bún chả chảnh. Nhưng vì tiếng lành đồn xa nên người ta cũng phải rình ăn ở đây cho bằng được.

@trantrung

Trong lúc chờ chả... (@trantrung)

Suất ăn ở đây sẽ gồm bún, chả, nước chấm, rau sống và tất cả sẽ để riêng (không cho thịt vào nước chấm chung như những nơi khác). Nước chấm ở đây không quá nổi trội nhưng chả thì khác hẳn. Miếng chả vừa thơm, lại vừa dẻo, ăn đến đâu biết vị luôn đến đấy. Có lẽ vì thế mà dù ở trong ngõ, với giá bán 40-50.000 đồng/suất nhưng bún chả Bạch Mai vẫn luôn đắt khách như thường.

Theo Trí thức trẻ


quán ăn ngon

bún chả

cẩm nang du lịch

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.