5 tiệm bánh ngon là "biểu tượng"của ẩm thực Paris

Hương vị của những tiệm bánh dưới đây gắn liền với ẩm thực Paris đến mức nhắc đến bánh ngọt ở Paris, người ta sẽ nghĩ ngay đến chúng.

Hương vị của những tiệm bánh dưới đây gắn liền với ẩm thực Paris đến mức nhắc đến bánh ngọt ở Paris, người ta sẽ nghĩ ngay đến chúng.

1. Le Grenier à Pain

Có lẽ Le Grennier à Pain là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nghĩ tới những tiệm bánh ngọt nổi tiếng tại kinh đô ánh sáng Paris. Bước chân vào tiệm bánh này, bạn sẽ cảm thấy sự ấm áp và thân thiện trong cách trang trí nội thất với sàn gạch đá hoa, những giỏ và khay đựng bánh bằng gỗ thô, không sơn hay đục đẽo cầu kỳ. 
 
le grenier
 
Những chiếc bánh của Le Grenier à Pain được những người thợ làm từ những nguyên liệu tươi mới kết hợp cùng hoa trái theo mùa nên ngon khó cưỡng. Nào macaron xinh xắn nhiều sắc màu với “chân váy” xòe quyến rũ được xếp chỉnh chu trong từng hộp nhỏ, nào choux à la Crème thơm ngon có lớp vỏ mỏng nhẹ thơm phức, phần nhân béo ngậy, ngọt mát hay bánh croissant với lớp vỏ giòn mà phần ruột mềm thơm... tất cả đều khiến bạn ngây ngất.



2. Poliâne

Tiệm bánh Poliâne là một cửa hàng bánh mì chính hiệu với hàng chục loại bánh mì khác nhau từ kiểu dáng tới kích cỡ. Có thâm niên từ năm 1932, cho tới ngày nay tiệm bánh nãy vẫn luôn trung thành với nguyên tắc: làm ra những chiếc bánh mì hảo hạng từ nguyên liệu đơn giản và kỹ thuật điêu luyện.
 
 
Bánh mì từ cửa hàng Poliâne được nướng trong lò gạch xây theo kiểu Rome và hoàn toàn sử dụng củi khô để đốt lò. Những chiếc bánh mì tưởng chừng như bình thường nhưng để tạo ra chúng là cả một quá trình kiên trì và dẻo dai từ khâu chọn bột, tạo bột ủ chua, nhào bột, ủ bột đều cần rất nhiều sự tỉ mỉ và cẩn trọng của người thợ làm bánh. 
 
 Những chiếc bánh mì đen hình tròn lớn với chữ P viết tắt tên của cửa tiệm.


3. Du Pain et des Idée

Cửa tiệm bánh Du Pain et des Idées tại điểm giao của đường Marseille và đường Yves Toudic mang vẻ ngoài cổ kính là một trong những tiệm bánh bạn sẽ không muốn bỏ lỡ ở Paris. Mùi hương thơm nức và vẻ đơn giản của tiệm bánh này khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

 
 Loại bánh nổi tiếng của Du Pain et des Idées là những chiếc croissant nhiều lớp, bánh sừng bò biến tấu nhiều vị đẹp mắt và những chiếc bánh xoắn ốc escargot biến tấu đầy ngọt ngào.
 

Bánh sừng bò vị trà xanh đầy hấp dẫn là một trong những món được yêu thích

4. Pierre Hermé

Tiệm bánh Pierre Hermé nằm trên con phố Bonaparte nổi tiếng với những chiếc bánh macaron  tuyệt vời. Bánh macaron ở đây nổi tiếng đến mức người ta nói nếu đến Paris (Pháp) mà không ăn bánh macaron của tiệm Pierre Hermé thì coi như chưa tới Paris.

pierme

Bạn có thể tìm thấy những chiếc macaron hương hoa nhài, vị mâm xôi, macaron nhục đậu khấu hay macaron trà xanh tại đây. Ngoài Paris, tiệm bánh này hiện có cơ sở ở tại London, Dubai, Tokyo và Hongkong.


5. Blé Sucré

Blé Sucré luôn là điểm đến của mọi khách du lịch khi nhắc đến madeleines. Chất lượng của từng chiếc bánh madeleines ở đây được kiểm soát rất chặt chẽ. Người đầu bếp sẽ phải mang những chiếc bánh mình làm về nhà nếu nó không đạt được tiêu chuẩn của cửa hàng. Nhờ sự nghiêm ngặt này, từng chiếc bánh madeleines bán ra nơi đây đã trở thành sợi dây xích níu chân du khách từ khắp mọi miền trên thế giới.

Thưởng thức hương vị ngọt ngào của ẩm thực Paris 11

Ngoài ra, bánh sừng bò croissant tại tiệm cũng rất được lòng du khách, bánh sừng bò tại đây được xếp vào top 10 cửa hàng có bánh croissant ngon nhất.



Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.