5 trải nghiệm nhất định phải thử để khám phá trọn vẹn Đà Nẵng - Hội An

5 trải nghiệm vừa lạ, vừa quen dưới đây sẽ giúp bạn khám phá Đà Nẵng - Hội An theo một cách rất riêng và rất khó quên.

5 trải nghiệm vừa lạ, vừa quen dưới đây sẽ giúp bạn khám phá Đà Nẵng - Hội An theo một cách rất riêng và rất khó quên.

“Sống” ở Đà Nẵng trong một ngày

Đà Nẵng được bình chọn là thành phố yên bình và đáng sống nhất Việt Nam. Vậy nên sẽ thật tuyệt nếu như đượcc trải nghiệm và biết rằng cuộc sống tuyệt vời ấy như thế nào. Hãy khởi động một ngày mới bằng việc chạy bộ dọc theo đường biển Mỹ Khê và chiêm ngưỡng một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn.

Nguồn: Khánh Tâm

Trong một buổi sáng trong lành giữa thành phố, hãy cùng bạn bè dành thời gian để thưởng ly cà phê nguyên chất trên đường Trần Phú hay ghé quán café tích hợp với nhiều món quà lưu nhiệm thú vị trên đường Bạch Đằng. Vào buổi chiều, đừng quên ghé Cầu tàu tình yêu, dù bạn độc thân hãy có cặp, hãy dành những điều ước đặc biệt nhất ở điểm đến này.

Là điểm đến của giới trẻ cho đến dân công sở hay các cụ già.

Khi màn đêm buông xuống, thật tuyệt khi được đắm chìm trong không gian âm nhạc sôi động trong những quán pub nhỏ trên đường ven sông Hàn. Và điều đặc biệt nhất không thể không trải nghiệm khi “sống” ở Đà Nẵng, đó chính là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn đa dạng và giá cả cực “mềm” như: bún mắm nêm, bún chả cá, mỳ quảng, bánh căn, bánh tráng thịt heo, bê thui Cầu Mống, bánh xèo, nem lụi, bánh mỳ, cao lầu...

Cao Lầu (Nguồn: Grandtourismo)

Bánh bèo (Nguồn:dananggov)

Mạo hiểm trượt thác tại Khu du lịch Hòa Phú Thành

Đây là điểm đến cực thú vị mà có lẽ chưa được nhiều khách du lịch biết đến ở Đà Nẵng. Khu du lịch Hòa Phú Thành là một tổ hợp vui chơi với nhiều hoạt động khác nhau như thăm thú thiên nhiên, nhà trưng bày văn hóa, hoạt động ngoài trời… Trong đó, trượt thác men theo dòng nước là hoạt động không thể bỏ qua. Bạn sẽ được trải qua những giây phút sảng khoái với cảm xúc lên cao khi thuyền trôi qua những con thác lớn nhỏ. Hay những phút giây lắng đọng giữa dòng nước lặng ngắm nhìn thiên nhiên xanh ngắt xung quanh chắc hẳn cũng khiến bạn khó lòng có thể quên được.

Trượt thác tại KDL Hòa Phú Thành (Nguồn: hoaphuthanh)

Nguồn: hoaphuthanh

Đạp xe khám phá Hội An

Phố cổ Hội An mang vẻ đẹp yên bình cổ kính lung linh tới từng góc nhỏ. Hãy để chiếc xe đạp nhẹ nhàng dắt bạn qua từng con phố, khám phá cuộc sống bình dị của người dân trong từng ngôi nhà hay quán cafe, qua những cửa hàng nhỏ xinh cùng góc phố rợp hoa giấy. Bạn cũng có thể thức dậy vào sáng sớm và tới đón bình minh ở biển An Bàng chỉ cách Hội An 3km, băng qua những cánh đồng lúa xanh rì, gió thổi mát và nắng nhẹ nhàng trong lành. Xa hơn một chút chính là làng rau Trà Quế, địa điểm cung cấp rau sạch với màu xanh bao phủ man mát khắp các nẻo.

Phố cổ Hội An (Nguồn: Trekearth)

Đừng quên dậy sớm và khám phá Hội An bằng xe đạp - Nguồn: Girltrieslife

Tiệc đêm trên bãi biển hoang sơ An Bàng

Bãi biển An Bàng với bờ cát rộng dài, mịn màng, hoang sơ và sóng biển luôn rì rào đang là bãi biển cực hot của Việt Nam. Với một không gian riêng tư và thoáng đãng, không chỉ thoải mái vùng vẫy với biển xanh, cát trắng, bạn còn có thể cùng bạn bè tổ chức bữa tiệc đêm ngay trên bờ biển để tận hưởng hết vẻ đẹp của biển Hội An. Để buổi tiệc thêm vui, đừng quên chuẩn bị chút đồ ăn, đồ uống để có một đêm tiệc thật vui và no nên bên bạn bè, gia đình nhé.

Biển An Bàng là điểm đến cực hot tại Hội An - Nguồn: Airbnb

Bãi biển An Bàng về đêm (Nguồn: Pinterest)

Cắm trại qua đêm và thưởng thức hải sản ở Đảo Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm từ lâu đã không còn là điểm đến lạ lẫm với du khách. Tuy nhiên, phần lớn khách tham quan đều lựa chọn tour du lịch tới và rời đi trong ngày chứ không ở lại đêm. Nếu ở lại Cù Lao Chàm và cắm trại qua đêm trên bãi biển, bạn sẽ được đắm mình giữa thiên nhiên và có những trải nghiệm khó có thể quên được. Nếu chọn ở lại đây, bạn và nhóm của mình cũng có thể tổ chức tiệc nướng ngay tại địa điểm cắm trại với những món hải sản tươi ngon nức tiếng của Cù Lao Chàm nữa đây.

Bãi biển hoang sơ của Cù Lao Chàm là địa điểm lý tưởng để cắm trại mùa hè (Nguồn: Lê Ngọc Minh)

Nguồn: Lê Ngọc Minh

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.