6 loại bánh mì lạ lùng tưởng không ngon mà ngon không tưởng

Bạn có biết bên cạnh bánh mì thịt, bánh mì trứng quen thuộc, còn có rất nhiều loại bánh mì lạ lùng mà cũng rất hấp dẫn không?

Bánh mì là món ăn gần gũi với hầu hết người dân Việt, nhưng bạn có biết bên cạnh bánh mì thịt, bánh mì trứng quen thuộc, còn có rất nhiều loại bánh mì lạ lùng mà cũng rất hấp dẫn không?

Bánh mì kẹp bột lọc

Cái tên nói lên tất cả, đương nhiên thành phần của món bánh mì này chính là bánh mì và bột lọc, 2 món ăn vốn rất không liên quan đến nhau. Ấy thế nhưng khi kết hợp lại, hương vị của chúng chẳng xoàng chút nào. 

quảng bình
Quầy bánh mì đơn sơ trong chợ.

Này nhé, chiếc bánh mì nhỏ, giòn rách bụng rồi nhồi vào đó đầy ắp bánh bột lọc nhân tôm, nhân đậu, thêm chút xanh của mỡ hành hấp dẫn, chút ớt cay cay sẽ cho bạn hương vị bùi, béo, thơm, cay, dai dai vô cùng khó quên.

quảng bình
Ổ bánh mì nhỏ nhồi đầy nhân bánh bột lọc hấp dẫn. 

2. Bánh mì kẹp phá lấu

Bánh mì kẹp phá lấu là món chỉ có thể kiếm được ở Sài Gòn và thực tế cũng không có nhiều nơi bán. Bánh mì phá lấu ngon phải dùng các loại như bao tử, tai, mũi…lợn, những phần có gân mềm và dai nhẹ, khìa với nước tương và các loại gia vị như ngũ vị hương. Khìa (kho) đến khi phá lấu mềm, thấm hết gia vị, nước dùng sệt lại chứ không để nhiều nước như phá lấu chén ăn thông thường.

Khi ăn, người ăn sẽ nhai được cái giòn béo của phá lấu và mặn mòi của nước sốt. Một món ăn ngon khó cưỡng với nhiều người dân Sài thành. Bạn có thể ăn một ổ  bánh mì kẹpphá lấu ngon đúng điệu ở xe Tâm Kí trên đường Nguyễn Trãi quận 5 với giá từ 15.000đ.

3. Bánh mì bì

Đây là một loại bánh mì độc đáo, dân dã, gắn liền với ẩm thực miền Nam. Cách ăn bánh mì bì tương tự cơm tấm: người bán rạch đôi ổ bánh, quết mỡ hành dọc thân, cho bì, đồ chua, dưa leo, ngò, chan muỗng nước mắm có độ sệt, vị chua ngọt như dùng cho cơm tấm. Nhờ có nước mắm chua ngọt mà bánh mì bì ăn rất đậm đà, miếng bánh mì giòn rụm nhai và bì heo sần sật, thơm thơm vì thế càng được nâng vị. 


Bánh mì bì có điểm nhấn là bì và nước mắm như cơm tấm.

4. Bánh mì nem khoai

Một món bánh mì lạ nữa phải kể đến chính là bánh mì nem khoai với phần nhân là nem chua rán và khoai tây chiên - cực không liên quan đến bánh mì. Tuy thế đây lại là món ăn được giới học sinh một số trường cấp 3 Hà Nội rất ưa chuộng.

Bánh mì nướng nóng, bỏ thêm đôi cái nem chua cùng khoai tây cũng vừa mới rán, sau đó phủ ít sốt mayonnaise, tương ớt ngọt, một vài lát dưa chuột, vậy là bạn đã được “đổi gió” với một chiếc bánh mì có đủ vị giòn tan, bở mềm, ngầy ngậy, cay cay. Một phần bánh như thế có giá khoảng 18 ngàn.

5. Bánh mì kẹp khô bò đen

Khô bò đen làm từ lá lách hoặc gan bò... là món ăn quen thuộc với người dân Sài Gòn khi xuất hiện trong các món ăn vặt như gỏi khô bò, bánh tráng trộn… Thế nên khi mang khô bò đen kẹp với bánh mì, không ít người phải thấy ngạc nhiên, thế nhưng khi ăn rồi, nhiều người lại trầm trồ.


Món ăn như một đĩa gỏi khô bò "phiên bản bánh mì".

Khô bò kẹp vào bánh mì, rưới một ít nước sốt lên, dùng kèm rau răm, đậu phộng rang béo ngậy và tương ớt cay, khiến ai đã một lần ăn xong cũng thòm thèm. Giá bán một ổ chỉ từ 12.000đ, đây là món ăn thích hợp cho buổi xế chiều hơn là bữa sáng.

6. Bánh mì kẹp kem

Bánh mì kết hợp với nhân mặn là công thức quá quen thuộc của món bánh mì nói chung, thế nên bánh mì kẹp kem được xem như một loại bánh mì lạ mà không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức, dù rằng món này cũng gắn với tuổi thơ của không ít người.

Sài Gòn: Mua "vé về tuổi thơ" với bánh mì kẹp kem siêu rẻ 2

Bánh mì kẹp kem.

Bánh mì kẹp kem chỉ gồm bánh mì, kem ký và đậu phộng giã nhỏ. Cắn những miếng bánh mì to, nghe vị mát lạnh của kem hòa cùng vị ngọt của đường sữa, bùi của đậu phộng, thơm của bánh mì thật lạ, nhất là trong tiết trời nóng bức mùa hè.

Theo Trí thức trẻ

bánh mì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.