6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội

Cuối cùng Hà Nội cũng lạnh rồi! Hãy tranh thủ những ngày đông đích thực này để rủ nhau thưởng thức những món ăn mới "càng lạnh ăn càng ngon" này thôi!

Cuối cùng Hà Nội cũng lạnh rồi! Hãy tranh thủ những ngày đông đích thực này để rủ nhau thưởng thức những món ăn mới "càng lạnh ăn càng ngon" này thôi!

1. Khoai lang lắc

Khoai tây, khoai lang chiên vốn là những món ăn chờ món cực quen trong những dịp tụ tập ăn uống. Nhưng bình thường để tự nhiên ra đường mua được một bọc khoai chiên mà ăn chơi thì không dễ. Ít nhất là thời gian trước, còn bây giờ khi các xe khoai lang lắc xuất hiện ngày càng nhiều ở Hà Nội thì đó là điều này lại quá đỗi dễ dàng.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 1.

Khoai lang lắc được cắt thành thanh lớn, chiên giòn rồi lắc với bột rong biển, xí muội và phomai tùy chọn. Những thanh khoai nóng hổi, giòn rụm ngấm gia vị lắc quả là quá tuyệt để ăn vặt ngày đông. Theo nhiều thực khách thì vị xí muội mặn mặn ngọt ngọt là hợp với khoai lang và cho ra vị ngon nhất. Một túi khoai lang lắc có giá trung bình khoảng 25 đến 30 ngàn đồng.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 2.

2. Bánh sừng trâu nhân trứng muối Singapore

Sau khi gây ra cơn sốt ở Singapore, món bánh sừng trâu nhân trứng muối đã đến Việt Nam và cũng lập tức khiến giới sánh ăn đừng ngồi không yên. Bánh sừng trâu nhân trứng muối thoạt nhìn khá giống bánh croissant vốn bán phổ biến ở nhiều tiệm bánh, nhưng nhân rất khác biệt với trứng muối lỏng.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 3.

Ảnh: cosmolife

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần vỏ bánh giòn rụm nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm dẻo của bánh. Đặc biệt nhất là lớp nhân trứng muối mặn mặn, béo ngậy hòa cùng phần vỏ bánh sẽ đêm đến cho bạn cảm giác rất khác biệt. Bánh sừng trâu trứng muối có giá trung bình từ 12 đến 20 ngàn đồng/ chiếc. Lưu ý khi thưởng thức món này là phải ăn nóng mới ngon.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 4.
6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 5.

3. Bánh mì nướng muối ớt 

Bánh mì nướng muối ớt đơn giản là bánh mìđược ép dẹp rồi phết lên lớp bơ mỏng, nước sốt sate, nướng giòn. Trước khi trao cho khách, bánh được rắc thêm chà bông, ruốc xào, mỡ hành, trứng cút, đậu phộng, tương ớt, bơ, tùy từng quán.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 6.

 Trong ngày đông rét mướt mà được thước thức một hộp bánh mì nướng muối ớt với những miếng bánh mì giòn rụm, nón hổi, khi ăn thấy rõ vị mằm mặn, cay cay của gia vị sốt sa tế mới đã làm sao. Một phần đầy đủ sau khi được cắt ra có giá từ 8.000-10.000 đồng. 

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 7.

Sau khi gây bão ở Sài Gòn, món này có du nhập ra Hà Nội, nhưng không tạo được tiếng vang lớn.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 8.

4. Mì cay 7 cấp độ

Bắt đầu xuất hiện nhen nhóm xuất hiện vào đầu tháng 5, bất chấp thời tiết nóng nực ở cả 2 miền, mì cay 7 cấp độ nhanh chóng trở thành món ăn siêu hot khiến người người, nhà nhà kéo nhau đi ăn thử. Nói đến mì cay có lẽ có 2 cụm từ chính xác nhất chính là nóng bỏng môi và cay phát khóc. Và trong mùa đông bạn còn cần gì hơn thế nữa nào!

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 9.

zdoraemonshopz

Để hút khách, mì được chia làm 7 cấp độ với độ cay tăng dần. Nhưng thường thực khách chỉ gọi từ cấp độ 1 đến cấp độ 4. Từ cấp độ 5 trở đi, nhất là cấp độ 7, có rất ít thực khách yêu cầu bởi cấp độ này cay vô cùng và có thể khiến vị giác của bạn tê liệt. Thường nếu bạn yêu cầu mì cấp độ 7, nhân viên sẽ hỏi kĩ xem bạn có bị đau dạ dày hay không để tránh sự cố không đáng có.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 10.

giangxx.1229

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 11.

yen.geminiii

Nếu không ăn cay được nhưng vẫn muốn thử, bạn có thể order mì cấp độ 0.5. Một tô mì cay có giá trung bình khoảng từ 50 ngàn, tuỳ theo lựa chọn của bạn vào nhân. Nhìn chung, mì cay rất nên thử nhưng bạn nên tự lượng sức mình, không nên chạy đua theo thành tích gọi cấp độ cao khi chưa từng ăn thử.

5. Lẩu hấp

Đây là loại hình lẩu mới xuất hiện ở Hà Nội. So với lẩu truyền thống thì lẩu hấp có nhiều khác biệt khi đồ ăn không nhúng vào nước mà được hấp trên vỉ. Phía dưới vỉ hấp là bình tạo hơi nước với công suất rất lớn nên dù là hấp nhưng thời gian là chín đồ rất nhanh, chỉ bằng 1/10 đến 1/5 so với các phương pháp chế biến truyền thống.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 12.

Đồ ăn của lẩu hấp khá đa dạn với đủ loại tôm, thịt, hải sản, há cảo tuỳ chọn. Đặc biệt nhất của món lẩu hấp này là nồi cháo được đặt ở tầng hấp cuối cùng. Do được nấu từ nước ngọt tự nhiên của đồ hấp phía trên vỉ hấp sẽ chảy xuống nên cháo rất ngọt, thơm. Điểm cộng của lẩu hấp là không bị ám mùi như lẩu thường, đồ ăn có vị ngọt tự nhiên, tuy nhiên với một số người, loại lẩu này có thể hơi ngán vì không có nước dùng kèm trong ăn.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 13.

@lynda.nguyen

6. Gà cay phô mai

Công thức của gà phô mai được chế biến không quá cầu kỳ: thịt gà lọc xương, cắt miếng vuông vừa miệng rồi được nướng với rất nhiều loại gia vị Hàn đặc trưng và cuối cùng là phủ lên trên một lớp phô mai béo ngậy, mềm dẻo.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 14.

Sau đó, phần gà được đặt trên chảo đá nóng rất to, lúc mang ra còn bốc khói sôi nóng, thơm lừng mùi phô mai. Khi ăn, thực khách dùng thìa gỗ đảo đều để lớp phô mai được quyện đều lấy miếng gà.

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 15.

Khoảnh khắc dùng đũa gắp miếng thịt gà nhấc lên là hàng lớp phô mai chảy kéo theo khiến người ăn ai cũng thích thú. Thịt gà mềm, cay tê lưỡi quyện cùng phô mai béo ngậy càng đưa đẩy và hấp dẫn hơn trong ngày mùa đông đấy!

6 món ăn mới chỉ đợi lạnh căm căm để vừa ăn vừa xuýt xoa ở Hà Nội - Ảnh 16.
 

Theo Trí Thức Trẻ

món ngon

món ngon Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.