6 món giải nhiệt "nghe tên đã thấy mát" của Châu Á

Những ngày nắng nóng thế này mà được cây kem dài đến 32cm hay ly đá bào ice kacang thì chẳng còn gì bằng.

Những ngày nắng nóng thế này mà được cây kem dài đến 32cm hay ly đá bào ice kacang thì chẳng còn gì bằng.

1. Kem 32cm

Món 32cm này thực ra không có gì quá đặc biệt với các hương vị thường thấy như trà xanh, choco và vani nhưng được cuốn khéo léo sao cho dài đến 32 cm, ăn mãi không hết. Món kem thần thánh của xứ củ sâm này đã xuất hiện trong rất nhiều bài báo về ẩm thực Hàn Quốc. Trên thực tế sự độc đáo và độ dài đáng nể của món kem này đã nhanh chóng được nhiều Châu Á khác "bắt chước" và đa phần đều chiếm được tình cảm của giới mộ ẩm thực.

ẩm thực đường phố

2. Patbingsu

Một món ăn được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ tại xứ sở kimchi là Patbingsu. Loại đồ ngọt giải nhiệt này là sự kết hợp khéo léo và đầy ngẫu hứng giữa đá bào, đậu đỏ ngào đường thêm trái cây cắt nhỏ, sữa đặc và viên kem mát lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế hoặc lựa chọn thêm cho mình những nguyên liệu theo ý muốn để có một phần Patbingsu của riêng bạn.

Nhung-mon-vat-moi-la-he-nay-14
Patbingsu trà

3. Kem dừa

Sức hấp dẫn của món kem dừa đã nhanh chóng đưa nó vượt khỏi biên giới Thái Lan để tiến đến nhiều nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Kem dừa được nấu từ nước cốt dừa và sữa, ăn chung với những sợi dừa thái mỏng trong một nửa trái dừa kèm ít đậu phộng rắc lên trên. Tại Thái, kem dừa còn được ăn chung với cùng xôi, tạo nên một cách ăn mới lạ hấp dẫn cho du khách. Kem dừa ngọt nhẹ, khi ăn có vị bùi của đậu phộng, lâu lâu thêm chút dừa non càng vui miệng.

kem dừa

4. Trà sữa

Có cội nguồn từ Đài Loan, nhưng ngày này món trà sữa trân châu đã trở thành món đồ uống có tính phổ biến trên toàn thế giới. Cách pha chế của trà sữa trân châu không quá phức tạp gồm các loại trà đen, trà xanh kết hợp cùng sữa và những viên trân châu dẻo dai. Về sau, để gia tăng hương vị hấp dẫn cho trà sữa, người ra mới nghĩ ra việc cho thêm các hương vị trái cây, thạch, pudding, caramel. Trà sữa Đài Loan có hương vị rất đậm đà và cực kỳ hấp dẫn, vị trà thơm ngát quyện với cái vị béo ngậy của sữa. Đặc biệt trân châu ở đây rất mềm và thơm, ăn dẻo ngọt, uống đến đây, "đã" đến đấy.

"Lạc lối" ở chợ đêm Đài Loan 11

5. Chè Cendol Singapore

Giữa những ngày hè đổ lửa, chẳng mấy ai lại không suýt xoa khi nhắc đến bát chè với những sợi dai xanh, trộn thêm vị nước cốt dừa đậm đà. Loại chè ai nấy đều quen mặt trên có tên gọi Cendol, vốn cực kì đa dạng về hương vị nhờ sự linh hoạt của thành phần chế biến. Cendol có hai loại chính là Cendol Thái và Cendol Singapore. Thay vì sử dụng bột gạo và bột đậu xanh như Cendol Thái, Cendol Singapore chọn bột năng làm nguyên liệu cho những sợi mỳ xanh xanh, nhờ vậy mà chè Cendol Singapore rất đặc trưng với sợi cendol dai dai không lẫn vào đâu được.
 


6. Ice Kacang

Nếu bạn cần một món giải nhiệt siêu mạnh để đẩy lùi nắng nóng tức thì thì đó chính là đá bào Ice Kachang. Cầm tô đá bào trên tay, hãy tưởng tượng bạn đang tìm "kho báu" dưới núi đá bào sặc sỡ kia. Trò chơi kết thúc khi bạn tìm thấy lớp thạch đầy màu sắc, hạt đậu đỏ, bắp ngọt và hạt cọ ẩn nấp dưới ngọn núi đá bào trang hoàng thêm lớp si rô bên trên. Từ từ thưởng thức từng thìa Ice Kachang vừa giúp bạn tránh được cảm giác ‘buốt đến tận óc’, vừa khiến bạn cảm nhận sâu hơn vị ngòn ngọt của đá bào cùng si rô.
 
Ice Kachang

Theo Trí Thức Trẻ

trà sữa trân châu

kem dừa

giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.