6 món hot dog ngon ứa nước miếng của thế giới

Vẫn là xúc xích kẹp bánh mì, phủ sốt nhưng cách chế biến và các loại xúc xích khác nhau để tạo nên những món hot dog mới lạ và ngon khó chối từ.

Vẫn là xúc xích kẹp bánh mì, phủ sốt nhưng cách chế biến và các loại xúc xích khác nhau để tạo nên những món hot dog mới lạ và ngon khó chối từ.

1. Boerie Rolls, Nam Phi
 
Món hot dog của Nam Phi được ăn kèm với boerewors, xúc xích cay. Món xúc xích này được làm từ giữa bò với thịt lợn hoặc thịt cừu. Những loại thịt này được tẩm ướp với đinh hương, quả nhục đậu khấu và hạt rau mùi.
 

Xúc xích boerewors
 
2. Choripán, Argentina
 
Hot dog ở Argentina được gọi là choripán, xúc xích được thái dọc thành 2 phần trước khi nướng và ăn kèm với bánh. Món ăn này được tăng cường hương vị bằng cách phủ một lớp hỗn hợp có tên chimichurri lên trên.
 
 
3. Completo, Chile
 
Cũng có kiểu làm như hot dog truyền thống nhưng món ăn này ở Chile được phủ một lớp mayo, cà chua xắt nhỏ, rau mùi tây và bơ. Ngoài ra, các loại rau dùng để ăn kèm với completo còn có bắp cải, ớt xanh và sốt cà chua.
 
 
4. Completo, Brazil
 
Không chỉ bánh mỳ và xúc xích, hot dog ở Brazil còn có trứng chim cút, khoai tây nghiền, ngô, đậu, phô mai, sốt marinara và khoai tây chiên. Món ăn này cũng có thể chế biến bằng các nguyên liệu khác như khoai tây nghiền, thịt gà, phô mai kem, thịt xay và dầu ô liu.
 
 
5. Hot dog phong cách Iceland
 
Món hot dog ở Iceland được làm từ xúc xích hỗn hợp thịt lợn, thịt bò và thịt cừu. Khi thưởng thức món ăn này, người dân Iceland dùng chúng với nụ bạch hoa, mù tạt, rau thơm, cá cơm và dưa chuột cỡ nhỏ.

 
6. Croque monsieur, Pháp
 
Món bánh này là một thanh xúc xích dài, nằm gọn trong lòng chiếc bánh mỳ rồi nướng chung với pho mát Gruyère, khi ăn có thể dùng cùng sốt cà chua hoặc sốt nấm.



Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.