6 món Thái nổi tiếng có thể dễ dàng ăn ngay tại Việt Nam

Ngay tại Việt Nam, bạn vẫn có thể dễ dàng thưởng thức các món Thái nổi tiếng như lẩu Thái, kem dừa, kem chảo hay trà sữa Thái...

Ngay tại Việt Nam, bạn vẫn có thể dễ dàng thưởng thức các món Thái nổi tiếng như lẩu Thái, kem dừa, kem chảo hay trà sữa Thái...

Lẩu Thái

Lẩu Thái là một trong những món ngon nổi tiếng của đất nước chùa tháp. Lẩu Thái không thể thiếu vị cay của ớt tươi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường mang, chút nước dừa đến vị chua, cay, béo hài hoà. Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản như cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả...

món thái

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái Lan bắt đầu "sốt xịch xịch" tại Việt Nam từ mùa hè 2014. Trà sữa Thái Lan ở Việt Nam chỉ có 2 vị cơ bản “xanh - đỏ” cơ bản rồi kết hợp thêm một số loại thạch, trân châu nhưng với ưu điểm là ngọt - thơm - ngậy mà không hề ngấy, món này nhanh chóng lan từ Hà Nội, Sài Gòn đến nhiều thành phố khác. Mỗi cốc trà sữa Thái chỉ khoảng từ 15 đến 20 ngàn đồng lại dễ dễ mua, từ shop online, hội chợ cho đến các cửa hàng chuyên trà sữa, nên không có gì lạ khi đến giờ nó vẫn là món đồ uống yêu thích của nhiều người.

món thai

Ảnh: 5giay.vn

Kem xôi dừa Thái

Bắt đầu từ một quán cà phê cho giới trẻ ở phố Nhà Chung, Hà Nội, món kem xôi dừa Thái Lan đã nhanh chóng tạo thành một cơn sốt khắp trong Nam, ngoài Bắc. Món kem xôi dừa Thái nhìn khá ấn tượng. Một nửa trái dừa nhỏ còn để nguyên lớp cùi mỏng nhưng rất non, bên trong có lớp xôi, kế đó là những viên kem có vị cốm, vani, sầu riêng… tùy khách chọn, cuối cùng phủ bên trên lạc giã nhỏ, dừa khô, dừa tươi, ngô, thạch. Sau khi ăn xong xôi, kem, topping, khách có thể vừa tám chuyện vừa vui tay nạo nốt phần cùi dừa non thơm ngậy rồi nhẩn nha thưởng thức. Khi mới xuất hiện giá kem xôi dừa trung bình khoảng 40 ngàn đồng/ phần nhưng hiện tại do có sự cạnh tranh của nhiều cưa hàng mà giá của món này đã bình dân hơn, trung bình khoảng 25 ngàn đồng/ phần.

kem dừa

Kem chảo kiểu Thái

Là một người yêu ẩm thực đường phố của xứ Chùa Vàng, chắc chắn bạn đã từng nghe đến món kem cuộn cực kỳ nổi tiếng tại đây. Hỗn hợp tạo kem được chiên trên chảo lạnh cho đến khi đông cứng rồi cuộn lại thành từng cuộn nhỏ trên đĩa, trông rất hấp dẫn. Có rất nhiều vị kem cho bạn lựa chọn như dừa, chuối, chanh bạc hà, trà xanh, việt quất, chocolate... và các loại topping ăn kèm cũng không kém phần đa dạng với mứt, chocolate chip, dừa tươi, thạch dừa... Mỗi phần kem chảo thế này giá khá mềm, chỉ 15.000 đồng-25.000 đồng/phần.

6-mon-kem-hot-nhat-mua-he-nam-nay-9
Kem cuộn cũng được xào, đảo và cuộn đều trên mặt chảo lạnh âm 27 độ.

6-mon-kem-hot-nhat-mua-he-nam-nay-10
Kem cuộn khá mềm, hương vị thơm ngon, có phần dẻo, béo. Món kem này có thể ăn cùng với các loại topping như bột trà xanh, thạch dừa, dừa nạo... tùy chọn.

Xôi xoài

Xôi xoài được xem là món tráng miệng nổi tiếng nhất ở Thái. Xôi xoài chính là gạo nếp Thái nấu với nước cốt dừa và ăn kèm với xoài tạo cảm giác thơm, mềm, bùi, ngọt khó quên. Hiếm có ai đến Thái mà không nếm thử xôi xoài và đương nhiên du khách Việt cũng không ngoại lệ. Tuy nguyên liệu xôi xoài không khó kiếm nhưng lại không dễ để làm ngon nên dù những quán chuyên đồ Thái Lan đều có bán nhưng cũng khó mà ngon được như khi được thưởng thức tại Thái.


Chè Thái 

Chè Thái là một trong những món chè yêu thích của thực khách mọi độ tuổi khi đến Thái. Tuy nhiên không cần sang Thái bạn vẫn có thể thưởng thức món này bởi chè Thái đã được du nhập sang Việt Nam từ lâu và là món khoái khẩu của nhiều người. Món ăn này là sự tổng hòa của nhiều loại nguyên vật liệu. Nổi bật nhất là hương thơm của sầu riêng và béo ngậy của sữa.

món thai

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.