6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn

Nhiều quán ăn trong danh sách này nổi tiếng đến mức, mỗi ngày chỉ bán 1 tiếng là hết hàng. Nên muốn ăn, bạn phải canh giờ thật kĩ.

Nhiều quán ăn trong danh sách này nổi tiếng đến mức, mỗi ngày chỉ bán 1 tiếng là hết hàng. Nên muốn ăn, bạn phải canh giờ thật kĩ.

1. Quán vịt trong hẻm đường Lê Văn Sỹ

Dù nằm sâu trong con hẻm 281 với số nhà đến "3 xẹt" lại không một bảng hiệu nhưng quán vịt này vẫn đông khách vô cùng. Quán đông đến mức mỗi chiều, xe cộ lại xếp thành hàng dài, khách đừng chờ hai bên hẻm và từ khi mở bán chỉ bán khoảng 1 tiếng là hết sạch.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Cứ đúng 15h quán bún vịt này mở cửa thì chỉ vài phút sau là hết bàn. Khách quen đã tỏ tường "phong cách" của quán thường đến sớm 15 phút, thậm chí nửa tiếng để có... chỗ ngồi. Người đến trễ đành ngậm ngùi chờ, ai đến trễ quá thì chỉ còn nước lủi thủi đi về. Bù lại cho việc săn chỗ vất vả, bạn sẽ nhanh chóng được thưởng thức món vịt được nhiều người đánh giá ngon nhất nhì TP. Hồ Chí Minh.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Góc bán hàng đơn giản, mỗi buổi chủ quán chỉ bán chưa đến 20 con vịt. Thực đơn của quán vô cùng đơn giản. Vịt chỉ có luộc chấm với mắm gừng kèm theo bún măng vịt. Khách muốn đổi vị thì có thêm gỏi vịt hoặc bộ đồ lòng luộc. Chỉ đơn giản vậy nhưng lại rất đông khách ăn. Theo họ, vị ngon nằm ở khâu chế biến, luộc thịt vịt và món bún măng được nấu theo công thức riêng.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 3.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Thịt vịt ở đây là những con vừa, ít mỡ, lớp da mỏng, thịt thơm, mềm

Một dĩa gỏi vịt có giá 90 ngàn, bún vịt 30 ngàn/tô, nếu ăn bún không vịt thì 10 ngàn/ tô. Còn khách kêu thịt vịt luộc nửa ức già cũng 90 ngàn/dĩa. Lòng ở quán chỉ bán nguyên bộ, với giá 50 ngàn/bộ. Vì số lượng vịt có hạn nên khách phải đến cực sớm mới có thể ăn được lòng vịt luộc.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 5.

2. Xôi cay, đường Nguyễn Duy Dương

Cũng là một hàng xôi mặn như bao hàng xôi ở Sài Gòn nhưng quán xôi bên vỉa hè đường Nguyễn Duy Dương (Q.5, TP.HCM) với món xôi cay đã bán 40 năm mà vẫn nguyên vẹn độ "hot". Sáng nào, quán xôi này cũng tấp nập người xếp hàng đợi mua.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 6.

Đặc đặc biệt của quán này là quán có tới hai nồi xôi do 2 chị em cô Hương bán ngay cạnh nhau và cả thứ nước sốt cay gây nghiện riêng có. Cô Hương chủ quán bật mí, bí quyết tạo nên sự khác biệt là do loại nước sốt sa tế làm theo công thức gia đình để lại. Để làm ra món sa tế cay đến mức ăn vừa khóc, vừa thèm thuồng này, chủ quán dùng loại ớt hiểm, rất cay, một nửa ớt được phơi khô và xay ra thành bột, nửa còn lại thì giã nhuyễn và phi với hành tím.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 7.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 8.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 9.

Bí quyết nằm nước sốt sa tế có vị cay làm món xôi hấp dẫn.

Nhờ thứ nước sốt độc đáo mà xôi ở đây có hương vị đặc biệt đến mức nhiều người đâm nghiện. Thậm chí như cô Hương kể thì "Có những khách ăn xôi từ nhỏ đến già, có người thì đi nước ngoài hàng chục năm khi về vẫn nhớ mà tìm đến.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 10.

Khi ăn, từng miếng xôi nóng hổi, dẻo thơm kết hợp với vị mặn của chà bông, vị béo của patê và sự cay cay của nước sốt tạo nên sức hấp dẫn khó tả. Quán bán từ khoảng 6 giờ cho đến khoảng 10 giờ là hai nồi với 40 ký gạo nếp hết sạch. Ngày chủ nhật, lượng xôi sẽ bớt so với ngày thường.

3. Xôi gà - chợ Bà Chiểu

Đến chợ Bà Chiểu mà không ăn xôi gà, thì thật uổng phí một chuyến đi chợ. Ai ở gần chợ Bà Chiểu mà không biết xôi gà siêu rẻ - siêu nhiều - ngon nhất Sài Gòn?

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 11.

Xe xôi chỉ bán đúng ba loại: xôi gà, xôi thập cẩm và xôi thịt xá xíu. Vậy thôi mà chiều nào từ 5 giờ khi xe đẩy ra đến ngay góc đường Bùi Hữu Nghĩa cũng chật ních người. Cô bán xôi tay nhanh thoăn thoắt, làm không kịp ngơi, những gói xôi còn bọc lá chuối như ngày xưa giờ ở thành phố hiếm có lắm. 

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 12.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 13.

Giữ được cái dẻo, cái thơm của hạt xôi nếp mới nấu, miếng gà rô ti to oạch choáng hết nắm xôi cũng chẳng bé nhỏ gì cho cam. Ăn hết phần xôi, no cứng bụng, thay cả bữa cơm tối. Ngoài các loại thịt được chế biến ngon, đậm đà, pate, chà bông mặn mòi thơm béo, thì nước sốt đặc trưng khi chan lên xôi chính là điểm nhấn lớn nhất khiến phần xôi ở chợ Bà Chiểu giữ chân khách chục năm qua.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 14.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 15.


Xe xôi bán từ 5 giờ chiều đến hơn 11 giờ đêm, giá từ 15.000đ.

4. Bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Nói đến quán ăn nổi tiếng ở quận 1, không thể không nhắc đến quán bánh canh của bác Huối trên đường Nguyễn Phi Khanh. Đây là một trong những quán ăn có tốc độ hết hàng nhanh đến chóng mặt ở Sai Gòn khi có thể bán cả trăm tô bánh canh chỉ bán đúng trong một tiếng không hơn không kém (từ 15 đến 16 giờ).

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 16.

Thứ ghi điểm nhất ở tiệm bánh canh này nằm ở những khoanh giò heo. Thịt giò heo được bác Huối lựa chọn rất kĩ, đem về làm thật sạch, luộc 3 lần với nước sôi, đến lần thứ 3 thì lấy làm nước dùng. Nhờ vậy mà giò heo thơm ngon mà không bị mùi hôi hay cảm giác quá béo ngậy. Ngon như thế nên khi đến ăn bánh canh, nhiều người thậm chí còn mua giò ăn thêm hoặc mua giò không mang về, thế nên đến muộn là chỉ còn bánh canh với nước dùng. 

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 17.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 18.

Những khoanh giò heo hấp dẫn được hầm vừa tới nên giữ được độ chắc mà ăn vào vẫn mềm vừa miệng.

Giá bánh canh ở đây khá rẻ, 1 tô bánh canh không là 13.000 đồng, có 1 miếng giò heo thì 25.000 đồng, còn 2 miếng giò nạc và giò gân là 40.000 đồng, tuy nhiên thực khách đánh giá rằng với miếng giò to và chất lượng như thế, mức giá này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

5. Súp cua Thảo - chợ Hồ Thị Kỷ 

Tuy Hồ Thị Kỷ là chợ hoa của thành phố, nhưng đây lại là nơi "ẩn mình" của một hàng súp cua óc heo chất lừ mà chỉ cần xem qua ảnh thôi thì ai cũng rộn rạo đói bụng. Súp cua nhưng kì thực phải gọi là súp óc heo trứng bắc thảo vì đây là món "chủ lực" của hàng. 

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 19.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 20.

Mỗi ngày, hàng súp chỉ mở bán khoảng 3 tiếng là hết veo, món thường gọi nhất là súp óc heo, hoặc súp trứng bắc thảo hay thập cẩm. Súp ngon quan trọng là gia vị, nêm nếm vừa ăn, súp đặc thịt gà xé chứ không lõng bõng, chén dọn ra choáng đầy phần óc heo mềm béo với nửa quả bắc thảo xám xanh béo ngậy giòn dai. 

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 21.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 22.

Một chén súp có đầy đủ, tôm cua trứng với nửa bộ óc heo, 2 quả trứng cút và nửa trứng bắc thảo giá chỉ 28 ngàn đồng. Tuy vậy quán khá khó tìm, nhiều hàng súp "ăn theo" mọc lên nên bạn phải chạy rà xe chú ý kĩ tên quán và chỉ bán trong tầm giờ này thôi nhé!

6. Ốc Tuyết 20k hẻm Dương Bá Trạc

Ốc Tuyết nằm trong hẻm 256 Dương Bá Trạc quận 8 là một trong những quán ốc "bí hiểm" nhất Sài Gòn vì nếu vào hẻm lần đầu bạn phải hỏi đường kĩ vì phải rẽ nhiều lần. Thế nhưng quán lúc nào cũng đông nghẹt khách. hơn thế nữa là bán rất nhanh. Chiều khoảng 4 giờ dọn hàng bán đến tầm 8 giờ tối là hết, có lắm hôm còn hết sớm hơn.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 23.

Điều đầu tiên phải nói đến ở quán ốc này là phần giá vô cùng hấp dẫn, các loại ốc đều đồng giá 20k/phần dù là xào nướng hay ốc tỏi, ốc khế, sò điệp... Cách chọn món của quán cũng rất lạ, sau khi bạn chọn những loại ốc thích ăn vào một đĩa, bạn quay lại bàn và một bạn phục vụ sẽ đến hỏi bạn muốn chế biến từng loại đã chọn thế nào. 

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 24.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 25.

Cực nhanh, chỉ sau 3 - 4 phút bạn đã có món đầu tiên và chưa ăn hết món đầu tiên thì có thể tất cả những món bạn gọi đã bày hết ra bàn. Ốc ở đây được khen là mập, đều con, vì ốc bán hết trong ngày nên lúc nào cũng ăn được ốc tươi.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 26.

6. Sữa tươi Mười, Phùng Khắc Khoan

Nằm ở góc đường Phùng Khắc Khoan, quán rất nhỏ và bán từ sáng sớm 6 giờ, chỉ giờ này mới đông khách mà thôi. Tuy bán đến tận 2 giờ chiều, nhưng phải đến sớm, khách mới được nhẩn nha thưởng thức cái không khí trong lành của một trong những con đường vắng xe nhất Sài Gòn.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 27.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 28.

Sữa tươi, sữa tươi cà phê, cà phê sữa, là những thức uống đặt trưng tại quán. Ngoài ra bánh ngọt tại đây rất ngon, có lẽ nhờ dùng kèm với sữa tươi hoặc do bánh mới ra lò vào sáng sớm. Nên vào tầm 6 giờ, ai đến đây cũng gọi một đĩa bánh với vài loại yêu thích.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 29.
6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 30.

Nằm ở góc đường, chỉ có ghế đẩu nhựa vừa làm bàn vừa làm ghế ngồi, bình dân đến tối giản, thế nhưng chạy ngang góc đường này, ai cũng muốn ghé vào. Giờ trưa, bạn có thể đến gọi một ly yaua đá cà phê, để giải nhiệt. Yaua nhà làm nên rất dẻo, thơm mùi sữa bò tươi nguyên chất hòa cùng vị cà phê chát nhẹ. Cực kì thú vị mà giá rẻ, các món chỉ từ 10 nghìn mà thôi.

6 quán ăn bình dân chẳng cần quảng cáo nhưng lúc nào cũng tấp nập khách ở Sài Gòn - Ảnh 31.

Theo Trí thức trẻ

quán ăn ngon

Sài Gòn

món ăn ngon

quán ăn bình dân

quán ăn vỉa hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.