6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn

Phố cổ có tiếng là đắt đỏ, nhưng ở những quán này, chỉ từ 10 đến 30 ngàn là bạn đã có bữa ăn sáng ngon lành, "ra tấm, ra món".

Phố cổ có tiếng là đắt đỏ, nhưng ở những quán này, chỉ từ 10 đến 30 ngàn là bạn đã có bữa ăn sáng ngon lành, "ra tấm, ra món".

1. Bún mọc Hàng Lược

Tính đến nay, tuổi đời của quán bún mọc trên phố Hàng Lược đã lên tới hơn 30 năm. Quán chỉ bán duy nhất món bún mọc, đồ ăn cũng siêu đơn giản nhưng cứ sáng đến là đông tấp nập. Đến đây việc một bàn nhựa ngồi 5, 6 người là chuyện bình thường. Vào giờ cao điểm, khách chưa có chỗ cứ việc đứng đợi, xí bàn bằng mắt để có người đứng dậy là ngồi ngay.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 1.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 2.

Có thể nói bún mọc ở đây thuộc dạng vô cùng thuần chất khi chỉ bao gồm mọc giò sống và mọc nấm, mộc nhĩ, đi kèm là chút măng ninh. Tuy vậy phải thừa nhận viên mọc ở đây rất ngon, và có vị riêng. đặc biệt mọc mộc nhĩ, nấm hương vừa thơm, vừa đậm, ăn rất đã miệng. Mỗi viên mọc chỉ gần bằng đầu ngon tay cái nhưng lượng mọc khá nhiều, đủ để những người "đạo thịt" không bị trống trải, thèm thuồng.

6 quán ăn sáng ngon có tiếng, giá chỉ dưới 30 ngàn trong khu phố cổ - Ảnh 3.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 4.

Bên cạnh bát bún đậm đà thì giá cả của hàng này cũng rất bình dân, trung bình tô bún thường là 25 ngàn đồng, tô thêm mọc mới là 30 ngàn. Quán bán sáng sớm đến khoảng 10 giờ hằng ngày.

2. Bún thang Hàng Trống

Có thể nói bún thang là một trong những món bún đặc trưng của Hà Nội, nhưng có lẽ do cách chế biến có phần cầu kỳ nên hiện tại không nhiều quán bán món này. Và một trong những địa chỉ bún thang đông khách ở khu phố cổ phải kể đến bún thang Tư Lùn ở Hàng Trống.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 5.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 6.

Thực ra quán bán 2 món bún thang và phở gà nhưng món được chấm điểm cao và nhiều người gọi hơn chính là bún thang. Tô bún có đủ các loại nguyên liệu như giò, trứng thái chỉ, gà xé nhỏ, củ cải khô, rau răm, nấm, mắm tôm nếu yêu cầu... được trình bày đẹp mắt và chan thứ nước ngọt thanh, nóng hổi quả vô cùng kích thích cái bụng đang sôi vì đói.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 7.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 8.

Một tô bún thang, phở gà Hàng Trống có giá trung bình khoảng 25, 30 ngàn/ bát. Nhìn chung, mức giá khá bình dân trong khu phố cổ được tiếng là đắt đỏ. Quán bán cả ngày và có cả chỗ ngồi trong nhà lẫn vỉa hè.

3. Cháo sườn Hàng Bồ

Dù chỉ là quán vỉa hè nhưng tốc độ bán hàng của hàng cháo sườn phố Hàng Bồ đủ khiến bất cứ hàng quán nào phải ghen tị. Bắt đầu mở bán từ khoảng 6 giờ 30 và thường xuyên rơi vào tình trạng chưa đến 9 giờ là đã hết sạch, nên gần đây, chủ quán nấu thêm để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Chừng 10 giờ, cháo ở đây đã hết veo.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 9.

Với thâm niên đã 28 năm, quán cháo sườn trên phố Hàng Bồ gây nghiện bởi những thìa cháo mịn như kem, thơm mùi gạo và độ sánh vừa phải. Thứ cháo ấy chỉ ăn không cũng đã ngon, và khi cùng kết hợp cùng ruốc, thịt xay nhỏ rim nhạt và quẩy lại càng ngon quá thể. Bởi thế khách đến đây cả ăn, cả mua về đều rất đông, ngồi lại quán ăn một bát cháo chừng chưa đến 10 phút đã thấy quán tiếp thêm 1 nồi cháo mới để kịp bán.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 10.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 11.

Nếu đến ăn cháo mà gặp lúc tiếp nồi mới, đừng quên xin chủ quán cạo cho chút cháy cháo nhé. Miếng cháy cháo sườn mềm, dẻo lại thơm sẽ khiến bạn nhớ mãi đấy. Giá một bát cháo sườn Hàng Bồ từ 10 ngàn đến 20 ngàn đồng, tùy bát bé hay bát to.

4. Xôi xéo Hàng Bài

Nhắc đến địa chỉ ăn sáng ngon trong khu phố cổ, người ta không thể bỏ qua xôi xéo cô Mây ở ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt. Quán xôi này vốn chỉ là một gánh hàng vỉa hè nhưng về độ đông khách, có lẽ rất nhiều hàng quán phải mơ ước khi luôn trong tình trạng khách đứng vòng quanh gánh xôi, đợi mua, nhất là vào tầm khung giờ cao điểm từ 7 giờ kém đến cỡ hơn 7 giờ.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 12.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 13.

Gần 25 năm chuyên bán xôi, gánh xôi cô Mây bán xôi ngô, xôi xéo, xôi lạc, nhưng món hot nhất, được đông đảo người hâm mộ nhất ở đây chính là xôi xéo. Bởi cùng là xôi xéo nhưng gói xôi của cô là sự kết hợp hài hòa giữa hạt mềm, dẻo, để lâu không cứng với phần đỗ xanh đồ kĩ, mềm, ngậy, thơm như tan trong miệng. Hành phi ở đây giòn, thơm đặc trưng, khác hẳn thứ hành khô mua cân các hàng quán hay dùng.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 14.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 15.

Một gói xôi xéo có ruốc chỉ 10 ngàn đồng, nếu ăn kèm chả thì giá cũng chỉ 15 ngàn. Ngày nắng cũng như mưa, cô Mây chỉ bán từ 6 giờ đến 9 giờ là hết 2 - 3 thúng xôi lớn, thậm chí còn hết sớm hơn.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 16.

5. Bánh khúc Cầu Gỗ

Trên con phố Cầu Gỗ có 2 hàng bánh khúc nằm ngay sát nhau, giá cả chỉ nhỉnh hơn nhau chút xíu và cả 2 cùng rất nổi tiếng, đó là bánh khúc Quân và bánh khúc Lan. Nếu muốn tìm món ăn ngon, chắc dạ, giá rẻ, không gì hơn tạt vào 1 trong 2 hàng mua một chiếc bánh khúc.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 17.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 18.

Chiếc bánh được bao bọc ở bên ngoài lớp xôi dẻo, bên trong chiếc bánh thơm mùi lá, béo ngậy đỗ xanh, thịt ba chỉ, cay cay của tiêu, ăn thật đã đời. Giá bánh khúc Quân là 13 ngàn/ chiếc, bánh khúc Lan là 12 ngàn/ chiếc. Quán bán từ sáng sớm đến khoảng 8, 9 giờ tối hoặc đến khi hết bánh.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 19.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 20.

6. Bún ốc cô Huệ

Quán bún ốc cô Huệ nhỏ xíu đoạn cuối đường Nguyễn Siêu giao với Hàng Giầy. Cô Huệ cho biết, tất cả nguyên liệu để bán bún ốc hàng ngày đều được cô chuẩn bị từ Khoái Châu, Hưng Yên, rồi cùng 5 người con chở lên phố từ tinh mơ để kịp bán ca sáng cho dân phố thị ăn sáng, đi làm.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 21.

Bún nhà cô Huệ có 2 món chính là bún ốc nóng và bún ốc nguội, tùy khẩu vị từng người mà khách có thể yêu cầu ốc to, ốc nhỏ, ốc lẫn… Bát bún nóng thì đúng chất truyền thống, chỉ mộc mạc mỗi thịt ốc, cà chua và rau thơm. Thế mà bát bún đậm đà, thơm ngon đến tận thìa nước cuối cùng.

6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 22.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 23.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 24.
6 quán ăn sáng ngon trên phố cổ, toàn những món siêu hợp với trời lạnh, giá chỉ dưới 30 nghìn - Ảnh 25.

Hai món chính mang thương hiệu "bún ốc cô Huệ": bún ốc nóng và nguội.

30 năm bán bún ốc ở phố cổ, gánh bún của cô Huệ đã thành địa chỉ quen của biết bao người. Cô Huệ tiết lộ mỗi ngày từ 5 giờ sáng đến 3 giờ chiều, ngày nào cô cũng bán hết veo 6 tạ ốc. Giá bún ở đây chỉ 20 ngàn bát bún ốc nhỏ, 30 ngàn bát bún ốc to. Có lẽ vì thế mà nếu ai đã một lần ăn bún ốc của cô thì đều nhớ, đều thèm và muốn quay lại ăn thêm nhiều lần nữa.

Theo Trí thức trẻ


quán ăn ngon

phố cổ

quán ăn vỉa hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.