6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn "giải đen" cuối năm ở Hà Nội

Thực ra, "giải đen" chỉ là một cái cớ, nhiều người đến những quán vịt này bởi muốn tìm một chỗ liên hoan cuối năm ngon mà giá cả hợp lý.

Thực ra, "giải đen" chỉ là một cái cớ, nhiều người đến những quán vịt này bởi muốn tìm một chỗ liên hoan cuối năm ngon mà giá cả hợp lý.

1. Lộc vịt, Quán Thánh

Phố Quán Thánh không có quá nhiều hàng ăn, nhưng các hàng ăn trên phố này đa phần đều ghi được điểm cộng. Lộc vịt là quán như thế, quán nằm ngay mặt đường Quán Thánh, dù hơi nhỏ nhưng dễ nhận ra, phần vì lúc nào cũng thơm nức mùi vịt nướng, phần vì rất đông khách.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 1.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 2.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 3.

Thực đơn của quán này vô cùng đa dạng với đủ món vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu, vịt rang muối, vịt rang áp chảo để lựa chọn. Theo nhận xét của nhiều thực khách thì các món vịt ở đây nhìn chung đều ngon, thơm, dày thịt, trong đó ngon nhất là vịt áp chảo và vịt nướng. Giá cả quán này khá hợp lý, một người ăn no thịt giá cũng chỉ tốn khoảng 100 ngàn mà thôi.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 4.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 5.

Địa chỉ: 102 Quán Thánh

2. Hiếu vịt, Nam Ngư

Phố Nam Ngư ngoài quán phở gà còn có một quán vịt khá có tiếng. Quán bán cả ngày với đủ các món thường gặp như nướng, luộc, lòng, mề, canh măng. Tuy món không quá đa dạng nhưng vẫn đầy đủ món cơ bản, vịt làm kĩ, sạch sẽ, đồ ra nhanh.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 6.

Về không gian, quán hơi chật nhưng bù lại xung quanh đó lại có rất nhiều quán cafe cho mượn địa điểm. Thế nên nếu bạn muốn có không gian rộng rãi, lịch sự hơn, có thể ngồi ở những quán cafe xung quanh rồi gọi đồ (tất nhiên phải gọi thêm đồ uống ở quán rồi).

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 7.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 8.

Theo một số thực khách nhận xét thì quán có một điểm cộng nữa là chủ quán rất xởi lởi, thường "bo" cho khách 10 đến 2 ngàn lẻ ra khi thanh toán tiền.

Địa chỉ: 44 Nam Ngư

3. Lẩu vịt Tân Tiến

Quán vịt trên đường Khuất Duy Tiến vốn là địa chỉ ăn trưa, ăn tối khá quen thuộc của dân văn phòng cũng như người dân khu vực này. Tuy chỉ là quán bình dân, không gian không quá đầu tư nhưng Tân Tiến cũng có khá nhiều điểm cộng như nằm ở mặt đường dễ tìm, diện tích rộng rãi, có phòng điều hòa...

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 9.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 10.

Menu của quán khá đa dạng, ngoài vịt nướng, vịt luộc như các quán thông thường thì ở đây đa dạng hơn còn có vịt om sấu, vịt quay áp chảo, vịt rang muối trong đó ngon nhất là vịt áp chảo với nước sốt đậm đà.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 11.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 12.

Thêm nữa giá cả ở đây cũng rất bình dân, đĩa vịt một con vịt chỉ 160 nghìn, thế nên có ăn no thịt kèm bún và đồ uống, bạn chỉ tốn khoảng 100 ngàn. Nếu sức ăn trung bình, có khi chỉ 70, 80 ngàn là đủ. Quán bán từ sáng đến tối, ngoài vịt còn có một số món ăn vặt chờ món.

Địa chỉ: 59 Khuất Duy Tiến

4. Vịt Nhung Hiền, Linh Đàm

Khu Linh Đàm có rất nhiều quán vịt cỏ, nhưng đông và có "thương hiệu" phải nói đến tiệm Nhung Hiền. Nếu các quán vịt khác menu thường chỉ có vịt thì quán này đa dạng hơn hẳn khi có cả gà, ếch, các món xào đúng kiểu quán nhậu. Nhưng không phải vì thế mà vịt ở đây kém ngon.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 14.

Các món vịt ở đây khá đa dạng, đủ món nướng, luộc, lẩu, rang muối, xào sả ớt, rang muối, rang giềng... nhưng ngon nhất là vịt cỏ nướng chấm cùng sốt mặn ngọt. Vịt nhìn chung làm sạch, khá béo, giá cũng rất bình dân, trung bình, vịt nướng là 90.000 đồng/nửa con, các loại lẩu khoảng 250.000 - 300.00 đồng/nồi.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 15.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 16.

Quán nằm ngay bên hồ Linh Đàm, có cả chỗ ngồi ngoài trời và trong nhà, bãi đỗ xe rộng rãi, phục vụ chuyên nghiệp.

Địa chỉ: 30 Đường đôi Linh Đàm

5. Vịt Hải Hói, Giang Văn Minh

Đây là một địa chỉ ăn vịt khá lâu năm ở Hà Nội. Điểm cộng đầu tiên của quán phải kể đến vị trí tiện đi lại, có chỗ để xe khá thoải mái. Về đồ ăn, menu của quán là các món vịt cơ bản gồm luộc, nướng, canh măng, vịt áp chảo, lẩu vịt.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 17.

Vịt ở đây nhìn chung thơm ngon, tẩm ướp đậm đà, trong đó món vịt áp chảo ăn ngon, mềm, tẩm ướp khéo. Vì đây là quán bán lâu năm lại đông khách nên vào dịp cao điểm, món ra có phần chậm. Về giá cả, một bữa no ở đây sẽ tốn khoảng trên 100 ngàn. Quán chỉ bán từ chiều tối.

vịt giải đen - Ảnh 17.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 19.

Địa chỉ: 30A Giang Văn Minh

Hạnh Béo, Nguyễn Khang

Đây là một quán vịt rất đông khách trên đường Nguyễn Khang. Quán đông đến nỗi, cứ chừng 7, 8 giờ tối là khách ngồi kín bàn, thậm chí lắm hôm cao điểm, bạn còn phải chờ mới có chỗ.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 20.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 21.

Hạnh Béo chỉ chuyên về vịt và các món vịt ở đây rất đa dạng khi bên cạnh các món nướng, luộc truyền thống còn có nhiều món ít nơi bán như vịt sốt Thái, vịt rang riềng. Đặc biệt món lẩu vịt của quán được đánh giá rất cao với nước lẩu đậm đà siêu ngon, ăn kèm rau muống và thịt vịt mềm thơm.

6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 22.
6 quán vịt ngon, giá chỉ khoảng 100 ngàn/ người để ăn giải đen cuối năm ở Hà Nội - Ảnh 23.

_quynh_anh_le

Quán có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời. Với mức giá bình dân, đồ ăn ngon, đậm đà, đây thực sự là quán nhậu lý tưởng dịp cuối năm cho những người có nhu cầu giải đen.

Địa chỉ: 108 Nguyễn Khang

Theo Helino


món vịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.