7 quán bánh mì bình dân mà "ngon tê lưỡi" của Hà Nội

Giá trung bình chỉ 30 đến 40 ngàn/ chiếc nhưng khó ai có thể chê được chất lượng bánh mì của những hàng này.

Giá trung bình chỉ 30 đến 40 ngàn/ chiếc nhưng khó ai có thể chê được chất lượng của những chiếc bánh mì ngon này.

1. Bánh mì Đình Ngang

Trong danh sách các hàng bánh mì ngon Hà Nội, nhất định phải kể đến hàng bánh mì Trâm ở Đình Ngang. Thực ra đồ ăn của quán quá đặc biệt bao gồm pate, xúc xích mỡ, thịt xá xíu, chả trứng chiên, vài miếng dưa chuột được chan thêm chút nước xốt màu cam sóng sánh. Tuy nhiên chính thứ nước xốt tưởng như phụ ấy lại khiến bánh mì ở đây trở nên ngon đến lạ bởi vị mặn, ngọt, thanh, béo cực hài hòa.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 1.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 2.

Ngoài bánh mì thập cẩm, ở đây còn có bánh mì sốt vang. Với nhiều người sành ăn, sốt vang ở quán tuy không xuất sắc hay tạo được điểm nhấn như bánh mì thập cẩm nhưng miếng thịt chất lượng, ăn ra tấm, ra miếng chứ không phải dạng bèo nhèo như ở nhiều quán thường thấy. Bánh mì Đình Ngang có giá trung bình khoảng 30 ngàn đồng/ phần đầy đủ, bánh mì sốt vang giá 40 ngàn đồng. 

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 3.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 4.

2. Bánh mì Đức Long, Lương Ngọc Quyến

Đây là một trong những địa chỉ bán bánh mì Doner Kebap có tiếng nhất nhì Hà Nội. Trước quán ở Hàng Bạc nhưng nay đã chuyển về Lương Ngọc Quyến với bàn ghế ngồi đoàng hoàng cho khách đến ăn tại chỗ. Điểm cộng của bánh mì Đức Long là chiếc bánh đậm đà, nhiều loại rau lượng thịt hào phóng đến độ nếu ăn yếu, bạn chỉ cần ăn nửa chiếc là đã no căng.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 5.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 6.

Ngoài bánh mì kebap, gần đây, hàng bánh mì này còn có thêm một số biến tấu như kebap đĩa, kebab khoai, cơm kebab. Mức giá cũng được xem là điểm cộng khi quán có giá bình dân, bánh kebab bình thường giá 30 ngàn, các loại cơm, kebab đĩa giá trong khoảng 40 đến 50 ngàn đồng.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 7.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 8.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 9.

3. Bánh mì pate Lãn Ông

Quán vốn nguyên gốc ở Lãn Ông nhưng nay đã chuyển sang phố Chả Cá. Bánh mì của quán không có nhiều loại nhân như nơi khác mà trung thành với pate. Đơn giản như vậy nhưng nhờ món pate được làm rất khéo, vừa béo vừa bùi, lại tuyệt đối không có mùi tanh nên chỉ cần thêm chút ruốc, hành phi, rau mùi, vậy là đã tạo nên một chiếc bánh mà ai ăn cũng phải gật gù khen ngon.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 10.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 11.

Ngoài vị truyền thống, để hài lòng các vị thực khách đến từ nước ngoài, quán đã bổ sung thêm một số nguyên liệu mới nhu xúc xích, thịt nguội, dăm bông... Hiện tại quán đã có cửa hàng với chỗ ăn uống khang trang, mở cửa từ sáng tới tối muộn. Dù ở phố cổ lại có hàng quán lịch sự nhưng giá bánh ở đây khá bình dân, chỉ từ 20 đến 35 ngàn/ chiếc đầy đặn.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 12.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 13.

4. Bánh mì chả Lê Đại Hành

Vốn là một xe giò chả lâu năm ở khiêm tốn ở góc Lê Đại Hành giao với ngõ Lê Đại Hành, thế nhưng món bánh rất chạy ở đây lại không phải giò hay chả đơn lẻ mà là bánh mì chả với những miếng chả được ủ trong thúng nóng hổi, ngon lành. Khi có khách mua, người bán hàng mới lấy những miếng chả nóng hổi rồi thoắt thoắt đưa chéo dao thái thành những miếng chả to bản, dày mình đủ để khách cắn ngập răng.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 14.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 15.

Dù có nhiều loại giò, chả để khách lựa chọn, nhưng loại chả được ưa chuộng nhất vẫn là chả mỡ với độ béo, bùi, giòn vừa phải. Chả ngon, bánh mì giòn lại được kẹp thêm nộm chua, xốt mayonnaise tự làm đặc sánh, bèo bùi, tương ớt khiến chiếc bánh mì ở đây thực sự rất chất lượng so với mức giá 22 ngàn đồng/ chiếc. Bánh mì Lê Đại Hành bán từ sáng đến chiều tối.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 16.

5. Bánh mì 38 Đinh Liệt

Nằm ở phía đối diện với cửa hàng mì vằn thắn nức tiếng phố Đinh Liệt, bánh mì Đinh Liệt đúng kiểu bánh mì xưa những nguyên liệu quen thuộc như dăm bông, pate, xá xíu. Bánh mỳ được nướng trong lò than truyền thống, nóng giòn vừa phải rất hấp dẫn, khi ăn tùy ý gọi nhân, và dù gọi loại nhân thế nào thì chiếc bánh nóng giòn với lớp nhân đầy đặn, phần nước sốt đậm đà ở đây cũng dễ để lại cho bạn ấn tượng tốt.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 17.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 18.

Do nằm ngay khu trung tâm với lượng du khách lớn, gần dây bên cạnh bánh mì truyền thống, hàng bánh mì này còn bán thêm nhiều loại bánh mí mới như bánh mì chảo, bánh mì gà quay, heo quay, phô mai bò khoai. Giá cả bánh ở đây trung bình từ 25 đến 30 ngàn/ chiếc, duy chỉ bánh mì bò - khoai và pate thịt bò thì có phần nhỉnh hơn ở mức 50 ngàn đồng/suất.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 19.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 20.

6. Bánh mì Bà Dần, Lò Sũ

Xuất hiện ở Hà Nội từ năm 1979, bánh mì Bà Dần thuộc top những hàng bánh mì lâu đời nhất của Thủ đô. Qua thời gian, khi nhiều cửa hiệu bánh mì khác mọc lên, bánh mì Bà Dần vẫn giữ được thương hiệu là món pate ngon nức mũi. Cứ 3 tiếng lại thay bánh mới một lần giúp cho bánh luôn nóng giòn, cắn tơi trong miệng.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 21.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 22.

Ngoài bánh mì truyền thống ở đây còn phục vụ thêm cả bánh mì chảo. Tuy nhiên bánh mì chảo ở đây không có nước sốt mà chỉ gồm trứng, pate, thịt... na ná giống bánh mì chảo Thái Thịnh. Tiệm bánh phục vụ từ sáng sớm tới 22h, mức giá từ 25.00 đến 45.000 đồng, tùy loại

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 23.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 24.

7. Bánh mì chảo Thái Thịnh

Là quán có công tạo ra trào lưu "bánh mì chảo" ở Hà Nội nên chẳng có gì làm lạ khi nhắc đến bánh mì chảo là người ra nghĩ ngay đến phố Thái Thịnh. Bao nhiêu năm qua, bán mì chảo Thái Thịnh vẫn giữ nguyên công thức xưa với phần bánh chỉ gồm một trứng chiên, một miếng pate cỡ 2/3 lòng bàn tay chiên ăn kèm với dưa góp, bánh mì, chứ không có sốt, cũng chẳng có thêm thịt đi cùng.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 25.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 26.

Xét một cách công bằng, dù ít về số lượng nhưng chất lượng đồ ăn ở quán lại khá ổn với pate rán vừa tới, thơm dẻo, trứng làm đúng ý thực khách, dưa chuột chua ngọt vừa miệng. Tuy nhiên việc chảo đồ ăn không có nước sốt, khách phải ăn chay bánh mì với trứng, pate và tương ớt nên bánh mì Thái Thịnh khá dễ ngấy. Ngoài bánh mì chảo, ở đây còn có bánh mì sốt vang nấu khá đúng vị nhưng thịt không phải loại quá ngon.

7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 27.
7 quán bánh mì bình dân mà ngon tê lưỡi của Hà Nội - Ảnh 28.

Theo Trí thức trẻ

bánh mì

quán ăn ngon

quán ăn bình dân

bánh mì ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.