8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài

Những công trình kiến trúc cổ kính, nhiều công viên, hồ, di tích lịch sử giúp thủ đô Hà Nội đứng dầu danh sách những điểm đến được yêu thích ở Việt Nam.

Những công trình kiến trúc cổ kính, nhiều công viên, hồ, di tích lịch sử giúp thủ đô Hà Nội đứng dầu danh sách những điểm đến được yêu thích ở Việt Nam.

8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 1

1. Hà Nội: Thủ đô Việt Nam là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất với khu cảnh đẹp, từng được xem như Paris miền viễn Đông. Hà Nội có rất nhiều công viên, hồ, di tích lịch sử từ thời Pháp thuộc. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động văn hóa, quán karaoke, nhà hát, cùng các loại hình giải trí phong phú khác. Danh sách công bố trên trang Places to see in your life time.

8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 2

2. Vịnh Hạ Long: Vịnh Hạ Long có rất nhiều các cột đá vôi trên mặt nước. Đây một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ này từng được rất nhiều đoàn phim ghi lại. Đến đây, du khách sẽ được khám phá vịnh trên thuyền. Ngoài ra, còn có nhiều hang động, làng chài tô điểm thêm nét quyến rũ của địa điểm này.

8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 3

3. Thác Bản Giốc: Thác Bản Giốc hùng vĩ nằm ở vùng biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Từ Trung Quốc, ta có thể thấy được thác, tuy nhiên, địa điểm tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng thác đôi này nằm ở Việt Nam.


8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 4

4. Hội An: Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Hội An là một di tích lịch sử quan trọng, thể hiện bản sắc văn hóa vùng Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến 19. Đô thị cổ này được bảo tồn rất tốt. Ngoài ra, bãi biển cát trắng cùng khí hậu ấm áp chính là điểm cộng trong mắt du khách. Nơi này còn nổi tiếng với những chiếc lồng đèn làm từ lụa.


8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 5

5. Hang Sơn Đoòng: Hang động lớn nhất thế giới sâu đến nỗi có thể chứa cả một tòa nhà 40 tầng. Hang dài 9 km, có một khu rừng và sông chảy ở bên trong. Khu rừng được các nhà thám hiểm gọi là Vườn Edam, cũng là nơi cư trú của khỉ và sóc bay. Sơn Đoòng có rất nhiều ngọc hang, được hình thành từ vài thế kỷ. Những hóa thạch niên đại 300 triệu năm cũng có mặt tại đây. Hiện người ta còn khám phá nhiều loại thực vật mới dọc theo sông và thác nước.


8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 6

6. Thác Pongour, Đà Lạt:  Đà Lạt nổi tiếng là thành phố lãng mạn với những thung lũng, suối hồ, đồi núi. Trong số các thác nước, thác Pongour gây ấn tượng bởi vẻ thơ mộng và được bao phủ bởi rừng rậm hoang sơ. Thác cao khoảng 40 m, rộng khoảng 100 m. Những bậc đá tại đây tạo cảm giác như đi vào một nhà hát tự nhiên.

8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 7

7. Thung lũng Mường Hoa, Lào Cai: Sa Pa không chỉ nổi tiếng vì ngôi chợ lớn nhất Lào Cai mà còn nhờ những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ. Ruộng nằm trên núi cao, kéo dài đến Công viên Quốc gia Hoàng Liên. Các tour leo núi tại Sa Pa thường đi qua các ruộng bậc thang này. Hướng dẫn viên có thể thu xếp chỗ nghỉ qua đêm tại nhà dân. Tuy nhiên, những phượt thủ kinh nghiệm thường thích tự đi. Chắc chắn cảnh sắc kì vĩ nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho bạn.


8 diem den yeu thich o Viet Nam trong mat nguoi nuoc ngoai hinh anh 8

8. Tòa nhà Bitexco, TP HCM: Được xây dựng từ năm 2010, tòa nhà này mang hình dáng của búp sen, quốc hoa Việt Nam, mang ý nghĩa về mặt tâm linh và văn hóa. Tại đài quan sát được xây trồi ra ngoài 22 m, bạn sẽ được nhìn thấy toàn cảnh thành phố hiện đại nhất nhì Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ


điểm đến

du lịch trong nước

du lịch Việt Nam

người nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.