8 điểm du lịch đẹp mà không tốn phí tại Singapore

Du lịch ở Singapore sẽ không tốn kém nếu biết cách. Dưới đây là danh sách 8 điểm du lịch hoàn toàn miễn phí mà vẫn hút hồn khách du lịch trên đảo quốc sư tử.

Du lịch ở Singapore sẽ không tốn kém nếu biết cách. Dưới đây là danh sách 8 điểm du lịch hoàn toàn miễn phí mà vẫn hút hồn khách du lịch trên đảo quốc sư tử.

China town

Phố Tàu là nơi sinh sống của rất nhiều người Singapore gốc Hoa. Ngay khi bước ra khỏi ga tàu điện ngầm, bạn như lạc vào thế giới của những bộ phim Trung Quốc thời xưa, ngập tràn màu đỏ từ lồng đèn. Đây còn là nơi mà các chị em phụ nữ thoải sức mua những vật phẩm làm kỉ niệm hoặc tặng cho người thân, bạn bè ở nhà. Những gian hàng ẩm thực nối nhau cũng khiến bạn được thưởng thức những hương vị Trung Quốc đặc trưng nơi đây.
 

Arab street

Sau khi trải nghiệm văn hóa Trung Hoa, hãy tiếp tục khám phá nét đặc sắc Trung Đông tại Arab street. Vì nằm hơi xa khu vực trung tâm nên Arab street có mức giá tương đối phải chăng. Tại đây bạn có thể tranh thủ mua sắm các mặt hàng giá rẻ, ăn thử các món ăn Trung Đông và ghé thăm những đền thờ mái vòm – lối kiến trúc đặc trưng của đạo Hồi. Mái vòm dát vàng ròng và thánh đường rộng lớn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi bàn tay tuyệt tác của con người.
 
Đền Sultan
 
Chùa Sri Mariamman

Những bức tượng được đặt theo dạng hình tháp cùng với thánh đường mái vòm của ngôi chùa này sẽ khiến du khách dừng chân chiêm ngưỡng. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp một lễ cưới theo đạo Hindu diễn ra ngay trong chính lễ đường. Tuy nhiên bạn không được phép chụp hình ở đây. Có lẽ chính vì chỉ có thể lưu giữ hình ảnh chùa Sri Mariamman bằng mắt nên ngôi chùa này càng thêm đặc biệt.


Haw Par Villa – Vườn Trung Hoa

Khu vườn được xây dựng theo phong cách dành cho các bậc đế vương phương Bắc. Nổi bật lên trên cả là những bức tượng kì lạ và những ngôi chùa uy nghiêm cổ kính hòa vào cảnh thiên nhiên thanh bình. Vườn Trung Hoa thích hợp cho một cuộc dạo bộ, tâm tình cùng người thương sau một ngày dài tham quan khắp các nẻo Singapore.
 

Khu vườn Gardens by the bay

Nếu chỉ tham quan khu phía nam của khu vườn Garden by the bay, bạn sẽ không tốn bất cứ một phí nào. Còn nếu muốn, bạn có thể đóng $28 để vào các khu vực bên trong. Garden by the bay là khu vườn nhân tạo đẹp có tiếng ở Singapore và là một phần của Marina Bay. Điểm nổi bật của nó chính là các loại cây nhân tạo hấp thụ ánh sáng mặt trời ban ngày và tỏa sáng rực rỡ vào ban đêm.
 
Siêu cây nhân tạo

Công viên sư tử biển

Merlion Park nơi trưng bày bức tượng trứ danh của Singapore: sư tử biển nằm ngay cạnh bờ sông, đối diện Marina Bay Sands. Đến đây, du khách có thể chụp những bức ảnh với biểu tượng của Singapore hoặc ngắm nhìn thành phố Singapore lúc lên đèn.
 

Nhạc nước tại cổng trung tâm mua sắm của Marina Bay Sands

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không ghé xem nhạc nước tại Marina Bay Sands . Nhạc nước được chiếu ngay bên bờ sông nên u khách đến chỉ việc lựa cho mình một bậc thang thích hợp rồi trò chuyện với bạn bè trong lúc chờ đợi. Một đêm sẽ có hai show, diễn ra lúc 20 giờ và 21 giờ 30. Hãy nhớ đến sớm một chút để có chỗ ngồi đẹp nhé!
 

Singapore botanic garden

Vườn thực vật Singapore là một nơi nên đến nếu bạn đã bắt đầu chán ngán với sự nhộn nhịp và xa hoa của Singapore. Khu vườn được chia làm rất nhiều khu khác nhau như vườn lan quốc gia lớn nhất thế giới, vườn dành cho trẻ em – nơi các nhóc tì được vui chơi thỏa thích mà vẫn hiểu thêm về sự đa dạng thực vật. Vườn thực vật tuy Singapore không tốn phí những nếu muốn vào vườn lan, bạn vẫn phải tốn một khoản phí nho nhỏ.

Theo Trí thức trẻ


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.