8 món đồ uống nóng hổi được thế giới ưa chuộng khi đông về

Chẳng còn gì tuyệt bằng được thưởng thức một món đồ uống ấm áp trong ngày đông lạnh. Người dân ở khắp nơi trên thế giới đều có chung sở thích này, với nhiều món đồ uống thú vị, từ chocolate nóng, matcha tới rượu táo.

Chẳng còn gì tuyệt bằng được thưởng thức một món đồ uống ấm áp trong ngày đông lạnh. Người dân ở khắp nơi trên thế giới đều có chung sở thích này, với nhiều món đồ uống thú vị, từ chocolate nóng, matcha tới rượu táo.

Xocolatl

Được coi là “chocolate nóng nguyên bản”, món đồ uống này của người Aztecs còn được lưu truyền tới ngày nay. “Xocolatl” nghĩa là “nước đắng” trong ngôn ngữ cổ của họ, được chế biến từ chocolate nóng và bột ớt, rất tốt cho sức khỏe.


Grog

Sự kết hợp của nước nóng, quýt ép, quế, đường và rượu rum tạo ra một đồ uống nóng hoàn hảo cho những ngày lạnh. Grog đã được sử dụng từ hàng trăm năm nay, phổ biến ở nhiều quốc gia như Australia, Thụy Điển và vùng Caribbe. Ở Caribbe, Grog được cho thêm nước bưởi, nước cam, nước dứa và một chút mật ong, tạo vị ngọt dễ uống và cung cấp nhiều vitamin C.


Sachlav

Món đồ uống ngọt ngào này là đặc sản của Israel, trước đây được chế biến từ một loại phong lan tím. Ngày nay, phong lan được thay thế bằng bột ngô với một ít dừa bào, thêm sữa, đường, vani, nước hoa hồng và nước hoa cam, các loại hạt đã rang chín và quế xay.


Bicerin

Cà phê espresso, cacao nóng và sữa nguyên kem được cho thành từng lớp trong một cốc nhỏ, không khuấy hay lắc mà để nguyên. Nhiều người còn cho thêm kem tươi để có vị ngậy hơn.


Glühwein

Rượu vang đỏ được hâm nóng cùng quế, hoa hồi, đinh hương, nước quýt, rồi cho thêm đường và một chút rượu rum. Glühwein có vị cay ngọt ấm áp, giúp xua tan lạnh giá mùa đông.
 

Matcha

Món đồ uống này có màu xanh khá lạ, được chế biến từ bột trà xanh phổ biến tại Nhật. Bột trà được lọc qua rây, thêm nước trong lúc khuấy đều tay. Matcha có vị khá đắng, do đó thường được thêm đường và kem tươi.


Anijsmelk

Người Hà Lan pha chế Anijsmelk từ sữa, hoa hồi và chất tạo ngọt (đường, kem...). Hoa hồi giúp yên bụng và tạo cảm giác dễ chịu, một món đồ uống hoàn hảo để bạn có giấc ngủ ngon trong một tối trời lạnh. Bạn có thể dùng sữa được đun nóng để có thêm cảm giác ấm áp.
 

Rượu táo nóng

Rượu táo được hâm nóng và thêm gia vị là món đồ uống quen thuộc vào mùa đông ở Anh. Từ thế kỷ 11, ở miền nam nước Anh, nơi có những đồng táo rộng lớn, người dân tụ họp và uống rượu táo nóng như một nghi lễ để đảm bảo mùa tiếp theo bội thu. Ngày nay, rượu táo thường được pha cùng quế, nhục đậu khấu và gừng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.