8 thành phố du lịch đẹp đến nao lòng của nước Pháp

Không chỉ có Paris hoa lệ, nước Pháp còn có những thành phố du lịch đẹp. Dưới đây là danh sách 8 thành phố tuyệt vời đó.

Không chỉ có Paris hoa lệ, nước Pháp còn có những thành phố du lịch đẹp. Dưới đây là danh sách 8 thành phố tuyệt vời đó.

1. Lyon
 
 Thành phố rộng lớn và thanh bình Lyon nổi tiếng thế giới về nghệ thuật ẩm thực tuyệt hảo. Người ta vẫn thường nói rằng, nếu bạn không ăn, đừng tới Lyon. Tại Lyon có rất nhiều quán bar và nhà hàng từ bình dân đến sang trọng, bạn sẽ không khó khăn để lựa chọn cho mình một nơi ưng ý.
 
 Bên cạnh đó, Lyon cũng có rất nhiều viện bảo tàng, trung tâm văn hóa nghệ thuật và nhà thờ như Hotel de Ville, nhà thờ St.Jean Cathedral, Notre Dame de Fourviere hay Theater Romains. Hiện nay, chuyến tàu Eurostart đã nối liền giữa Lyon và London, và du khách có thể đi lại dễ dàng giữa hai thành phố này.  

2. Marseille
 
 Nếu như Paris gợi cho khách du lịch nghĩ tới những gì lãng mạn, những cửa hàng vẫn sáng đèn mỗi tối và dòng sông Sense thơ mộng thì Marseille lại mang tới cảm giác rắn rỏi, mạnh mẽ vô cùng quyến rũ.
 
 Tại thành phố du lịch này, du khách sẽ được hưởng khí hậu ôn hòa, trong lành với gió biển mát lành. Cảng Vieux Port là nơi luôn có rất nhiều du thuyền neo đậu san sát và đương nhiên du khách cũng có thể thuê một chiếc thuyền và ra khơi đón gió, đón nắng.

3. Nice
 
Các bảo tàng nghệ thuật và nhiều phòng trưng bày trong thành phố là điểm dừng chân hợp lý cho người yêu nghệ thuật. Tận hưởng cái nắng mùa hè trên bãi biển hay thả mình trong làn nước xanh hoặc uống vài chai bia lạnh là những gì bạn nên làm khi đến thành phố Nice xinh đẹp này.
 
 Ngoài ra, bạn nên dạo bộ trong khu phố đi bộ Rue de France, khám phá khu phố cổ, thăm thú lâu đài trên đồi hoặc ghé chợ hoa quảng trường Saleya để hòa vào nhịp sống nhộn nhịp của người dân và ngắm nhìn vô vàn loài hoa khoe sắc.

4. Bordeaux
 
Thành phố miền Tây nước Pháp nằm bên bờ sông Garonne này được ví như thủ phủ của ngành công nghiệp rượu vang trên thế giới. Bordeaux dành một phần diện tích khá lớn để trồng nho và sản xuất những loại rượu hảo hạng, nổi tiếng và đắt tiền trên thế giới. Đến đây, bạn nên thử một chút rượu vang Bordeaux và cảm nhận chất lượng tuyệt hảo của nó.
 
 Sẽ thật đáng tiếc nếu như du khách bỏ lỡ chuyến tham quan đến các điểm di tích văn hóa nghệ thuật lịch sử nổi tiếng, các tượng đài, nhà thờ và các tòa nhà bằng đá ở đây.

5. Strasbourg 
 
 Đến đây, bạn tận mắt chiêm ngưỡng nhà thờ Notre Dame nổi tiếng thế giới với kiến trúc Gothic và những bức tường được xây từ đá sa thạch màu hồng trong hơn bốn thế kỷ. Strasbourg được nhiều người đánh giá là thành phố tinh tế và thơ mộng quả cũng có cái lý của nó.
 
 Ngoài rất nhiều nhà thờ và công trình kiến trúc đẹp, thành phố Strasbourg còn nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ, khu phố Petite France và những cuộc dạo chơi trên sông bằng thuyền gỗ qua con đập Vauban.

6. Lille
 
 Nằm ở miền Bắc nước Pháp, thành phố Lille là vùng đất của sự giao hòa văn hóa giữa nét kiến trúc cùng Flanders và phong cách Pháp. Có rất nhiều triển lãm, festival và chương trình biểu diễn nghệ thuật phong phú tổ chức tại thành phố này.
 
 Đến Lille, bạn không thể bỏ qua chợ trời Braderie de Lille lớn nhất Châu Âu được tổ chức một lần mỗi năm vào hai ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 9. Tại phiên chợ này, bạn có thể mua được rất nhiều vật dụng hữu ích và kiếm được những món đồ độc đáo với giá cả cực kỳ hợp lý.

7. Saint- Malo
 
 Xem đua thuyền trên bãi biển, thám hiểm các hẻm núi, thưởng thức hải sản là vài gợi ý cho khi đi du lịch tới thành phố Saint-Malo. Rất gần thành phố là là khu vườn đá với nhiều tác phẩm điêu khắc làm khách du lịch không khỏi ngạc nhiên và thích thú.
 
 Thành phố cảng này xa xưa từng nối tiếng với những tên cướp biển, nhưng ngày nay nó lại khoác lên mình chiếc áo bình yên và quyến rũ. 

8. Montpellier
 
Đến Montpellier, hãy ngồi trong một quán cà phê trên phố, quan sát cuộc sống đang diễn ra tại trung tâm thành phố hay ra biển bất kỳ khi nào bạn muốn.
 
 Tới thành phố miền nam nước Pháp này, bạn sẽ bị thuyết phục bởi vẻ đẹp, không khí không ô nhiễm, môi trường xanh và phương tiện công cộng gần gũi.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.