Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt

Giữ lại hạt trái cây là làm theo chỉ dẫn dưới đây chắc chắn bạn sẽ không hối hận.

Giữ lại hạt trái cây là làm theo chỉ dẫn dưới đây chắc chắn bạn sẽ không hối hận.

Từ hạt những loại quả thông thường mà bạn ăn hàng ngày sẽ tạo nên một không gian xanh vô cùng bắt mắt, dễ thương đấy nhé.

Hạt chanh

Có một cây chanh trong nhà không chỉ giúp nhà thêm thơm mát mà còn khơi thông vận khí phong thủy nữa. Vì thế khi ăn chanh xong bạn đừng vợi vứt hạt nhé, lấy hạt đó trồng theo 5 bước cực đơn giản sau đây để làm cho không gian sống thêm xinh đẹp nhé!

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Quả chanh (hoặc có thể thay bằng hạt cam, hạt bưởi)

– Chậu cây nhỏ

– Đất trồng cây

Bước 1: Bạn hãy cắt đôi quả chanh và nhặt lấy hạt chanh ra, sau đó ngâm hạt vào nước khoảng 2-3 tiếng, lưu ý là hạt chanh phải còn nguyên vẹn nhé.

Bước 2: Sau khi ngâm hạt chừng 3 tiếng bạn hãy lấy hạt chanh ra và đặt vào giấy thấm cho chanh thật khô nhé!

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-2

Bước 3: Bạn hãy bóc phần vỏ bao bên ngoài của hạt này.

Bước 4: Sau khi bóc vỏ bao hạt bạn lấy đất cho vào chậu trồng cây, xếp hạt chanh vòng tròn theo vòng chậu, sau đó đổ 1 lớp đất mỏng phía trên và tưới ẩm đất nhé!Bước 5: Tiếp theo bạn dùng màn bọc thực phẩm bọc kín miệng chậu, lấy tăm đâm vài lỗ trên bề mặt như hình nhé! Sau đó, bạn đặt chậu cây ở nơi thoáng gió, nhiều ánh sáng. Sau khoảng 3 – 5 ngày, hạt chanh sẽ bắt đầu nảy mầm…

Cứ cách khoảng 1 ngày, bạn lại tưới vừa đủ nước cho cây 1 lần để giữ độ ẩm cho đất. Khi cây lớn hơn rồi, bạn sẽ giảm số lần tưới xuống để cây phát triển vừa đủ, không bị quá to nhé. Với 5 bước đơn giản là bạn đã có được chậu chanh tự trồng tại nhà rồi đấy!

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-3

Hạt thanh long

Bước 1

Bổ đôi một quả thanh long ra, nạo hết ruột và cho vào một cái đĩa. Sau đó, dùng thìa gạt nhỏ những miếng thanh long để tách được hạt của chúng và rửa sạch.Công đoạn này đòi hỏi phải tập trung và khéo léo để không làm hư tổn tới hạt. Chọn trong đám hạt được lấy ra những hạt trông “ưu tú” nhất (to hơn chút xíu so với các hạt khác, đen láy và không bị hư hại). Ngay từ khâu chọn hạt nếu làm không cẩn thận, rất có thể sẽ trồng cả năm mà không thể nảy mầm.

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-4

Bước 2

Rải đều những hạt thanh long lên một miếng giấy hoặc bông ẩm thấm nước. Sau đó cuộn những mảnh giấy lại và cho chúng vào những chiếc túi nilon, đóng kín lại rồi để chúng dưới đèn chuyên dụng hoặc để nơi cửa sổ để lấy ánh sáng.

Sau khoảng 2 tuần, những hạt thanh long sẽ bắt đầu nảy mầm. Lúc này bạn vẫn cần phải duy trì độ ẩm cho chúng để mầm phát triển nhanh trước khi chuyển chúng ra chậu đất.

Những mầm non đầu tiên bắt đầu vươn dài khỏi hạt. Sau khoảng 3 tuần thì ta đưa những hạt mầm non ra những chậu đất nhỏ để chúng bắt đầu thích nghi với môi trường đất. Đây là thời điểm cây cần cung cấp nhiều ánh sáng để kích thích cây đâm chồi lá non đầu tiên. Vẫn tưới nước đều đặn vào mỗi buổi sáng, nhưng đừng quá tay nhé, hãy nhớ rằng dù sao thanh long cũng thuộc họ xương rồng. Mà họ xương rồng thì thường không thích phải “tắm” quá nhiều đâu.

Một chậu cây nhỏ xinh như thế này có thể bày ở bàn làm việc, trong nhà bếp hay phòng tắm... đều đem đến không gian xanh cho bạn.

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-5Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-6

Ngoài ra bạn có thể trồng mạ non hoặc cây ba lá cũng rất đẹp nhé, giúp tô điểm thêm cho căn nhà của bạn thêm xinh.

Trồng cây mạ non từ hạt lúa

Nếu bạn nhớ da diết hình ảnh những cánh đồng quê nhà thì hãy ươm cho mình một mảnh ruộng nhỏ để từng ngày ngắm những cây mạ non xanh mơn mởn nhé!

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-7

Chuẩn bị:

1 nắm hạt lúa

1 lọn bông gòn

1 chiếc chậu nhỏ

Cách trồng:

Bước 1: Dùng nước ấm khoảng 40 độ ngâm hạt lúa. Sau khoảng 2 tiếng, thấy hạt nào nổi lên khỏi mặt nước, bạn vớt bỏ vì đó là hạt lép không thể nảy mầm.Bước 2: Lót bông gòn vào đáy chậu và rải đều hạt lúa đã ngâm lên trên mặt bông gòn. Quan sát hạt lúa đến khi nảy mầm thì tưới ngập mặt rễ.Chỉ sau 3 ngày, bạn có thể thấy những cây mạ non xanh mơn mởn trên mặt bàn.

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-8

Trồng chậu cảnh từ cây cỏ ba lá

Hình ảnh những chiếc cỏ ba lá luôn khiến bạn cảm thấy thích thú. Vậy tại sao không trồng cho mình một chậu ba lá để ngắm nghía mỗi ngày nhỉ?

Chuẩn bị:

1 vài cây cỏ ba lá

1 chậu cảnh xinh

1 chậu đất

Cách trồng:

Bước 1: Bứng cây cỏ ba lá mọc dại còn nguyên rễ

Ăn những loại quả này tuyệt đối đừng vứt hạt đi, làm theo cách này bạn sẽ vô cùng sửng sốt-9

Bước 2: Cho đất vào chậu và tưới ẩm.

Sau đó trồng cỏ xuống mặt đất. Thường xuyên tưới ẩm cỏ và cho ra ngoài có ánh nắng để cây quang hợp. Sau vài ngày, rễ sẽ bám đất và bò lan ra khắp mặt chậu.

 

Theo Khoevadep

 


cây chanh

phong thủy

thanh long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.