Bí quyết chọn nho tươi ngon, không ngâm hóa chất bằng mắt thường mẹ nào cũng nên biết để không bị lừa

Nho là loại quả thơm ngon nhưng dễ hỏng nên các tiểu thường thường dùng hóa chất để bảo quản.

Nho là loại quả thơm ngon nhưng dễ hỏng nên các tiểu thường thường dùng hóa chất để bảo quản. Mẹo chọn nho dưới đây sẽ giúp cho bạn chọn được những quả nho ngon ngọt không hóa chất.

Hình dáng nho

Khi bạn chọn nho để mua hãy lựa chọn những quả nho căng bóng, mịn màng không bị dập nát chứng tỏ nho vẫn còn tươi mới. Bạn không nên lựa chọn những quả nho đã bị nhũn màu sắc có vẻ khác biệt xuất hiện những lốm đóm trên thân vỏ của quả nho.

Vì đây chính là dấu hiệu nho bị bệnh, ngâm hóa chất. Khi mua nho bạn nên quan sát nên mua nho có lớp phấn bám trên vỏ thì đó là chùm nho ngon, còn tươi mới.

Cuống chùm nho

Nho tươi mới hái có cuống xanh và cứng. Còn nho để lâu ngày, cuống sẽ có màu nâu đen, héo úa. Những quả nho này thường mất đi độ ngọt đặc trưng và khi mua về sẽ có thời gian bảo quản ngắn.

Bí quyết chọn nho tươi ngon, không ngâm hóa chất bằng mắt thường mẹ nào cũng nên biết để không bị lừa-1

Nên chọn nho nguy cả chùmBí quyết chọn nho tươi ngon, không ngâm hóa chất bằng mắt thường mẹ nào cũng nên biết để không bị lừa-2

Chùm nho có cuống héo nhưng quả tươi hoặc ngược lại đều cho thấy khả năng nho bị ngâm hóa chất bảo quản.

Màu sắc của nho

Mỗi một loại nho có một màu sắc riêng biệt, khi nho chín mọng đều tay chứng tỏ nho đã ngon ngọt bạn nên lựa chọn. Bạn nên lựa chọn những quả nho nho sần sùi vỏ nho không căng nhưng khi thử lại vô cùng ngọt đó là những quả nho được xử lý  vị ngọt bằng hóa chất

Nho là loại quả mọng nước nên khi để ngoài nắng sẽ nhanh chóng bị mềm, héo và bị chua. Do đó, nên cẩn thận với những quả nho bị "phơi nắng" mà vẫn tươi căng, ngọt lừ.

Bí quyết chọn nho tươi ngon, không ngâm hóa chất bằng mắt thường mẹ nào cũng nên biết để không bị lừa-3

Chọn nho căng mọng

Hương vị nho

Bạn nên lựa chọn những quả nho có vị ngọt và vẫn có lẫn một chút chua và có hạt. Cẩn thận với nho ngọt gắt, không có hạt hay hạt quá nhỏ. Bởi những quả nho này đã được xử lý để có vị ngọt gắt khiến nho bán chạy hơn. 

Khi nho đã chín dù có ngọt tới mấy cũng không thể nào ngọt như đường được mà chỉ có vị ngọt thanh thanh dịu mát.

 Cách bảo quản nho

Muốn bảo quản nho tốt bạn hãy cắt hết những trái hư rồi lấy giấy báo gói từng chùm nho cho thật kỹ. Sau đó, cho vào bịch hoặc hộp kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp giữ nho tươi lâu khoảng 1-2 tuần.

Nếu trong gia đình không sử dụng tủ lạnh, bạn nên để nho ở nơi thoáng mát để dùng được trong vòng 1 tuần dùng dần.

Lưu ý: Không nên rửa nho trước khi bảo quản; nếu rửa nho thì phải để thật ráo rồi mới làm những bước trên.

 

Theo Khoevadep


Mẹo hay nhà bếp

quả nho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.