Bí quyết xào miến dai, ngon, sợi miến không bị bết dính

Món miến xào chắc ai cũng thích nhưng để xào miến dai ngon, sợi miến không nát, không dính thì cũng phải có bí quyết đấy!

Món miến xào chắc ai cũng thích nhưng để xào miến dai ngon, sợi miến không nát, không dính thì cũng phải có bí quyết đấy!

Nguyên liệu:

- Tôm bóc nõn: 200g

- Mực ống nhỏ: 300g

- Miến dong ngon: 100g

- Cà rốt, giá đỗ, hành hoa, hành củ

- Gia vị

Cách làm:

Bước 1

Miến ngâm vào nước cho mềm tầm 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Nhớ là ngâm miến tấm 10 phút thôi nhé, ngâm lâu miến sẽ mất chất và độ ngọt của miến.

Bước 2

Mực làm sạch, tôm rửa lại nước rồi tẩm ướp với chút hạt tiêu, bột canh, bột ngọt.

Bước 3

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch nạo sơi. Giá đỗ ngâm nước muối loãng cho sạch rồi vớt ra để ráo nước. Hành hoa rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 4

Đặt nôi nước lên bếp đun sôi. Trong lúc chờ nước sôi, chuẩn bị sẵn một âu nước lạnh, có thể thêm vài viên đá càng tốt (mục đích là để lát ngâm miến). Khi nước sôi, cho miến vào trụng sơ qua, nhớ là đảo miến thật nhanh để miến không bị nhũn, vớt miến ra giá cho róc nước, sau đó thả nhanh vào âu nước lạnh. Khi miến đang nóng gặp lạnh sẽ làm sợi miến dai hơn và khi xào không bị bết dính.

Bước 5

Để khoảng 5 phút, vớt miến ra rồi trộn miến với 2 thìa dầu ăn. Đây cũng là cách giúp miến khi xào sẽ rời, không bết dính.

Bước 6

Phi thơm hành với dầu ăn, cho mực, tôm đã ướp gia vị vào xào cho chín rồi cho cà rốt vào đảo khoảng 2 phút thì cho tiếp giá đỗ vào xào cùng. Giá đỗ rất nhanh chín nên chỉ đảo vài lần thì cho miến vào. Đảo đều tay, nhớ là khi cho miến vào phải liên tục đảo thì miến mới không dính.

Bước 7

Đến khi thấy sợi miến bắt đầu săn lại, ăn thử một sợi miến, thấy sần sật, dai dai thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thêm hành hoa thái nhỏ, đảo đều lần nữa rồi tắt bếp ngay. Không nên xào quá kĩ miến, miến bị khô sẽ mất ngon.

Xào miến xong cho ra đĩa, nên ăn nóng thì mới cảm nhận hết vị ngon của miến.

Bí quyết xào miến dai, ngon, sợi miến không bị bết dính - Ảnh 8.

Từng sợi miến dai, giòn đặc trưng, vị ngọt của tôm, mực, rau củ sẽ làm cho bất kỳ ai cũng cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức. Với những bí quyết rất đơn giản để xào miến không bị bết dính, hy vọng các bạn sẽ luôn thành công trong quá trình thực hiện để đem lại món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình.

Bí quyết xào miến dai, ngon, sợi miến không bị bết dính - Ảnh 9.

Miến xào có thể sử dụng làm bữa ăn sáng, hoặc làm bữa chính vì trong miến có rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, và cũng là thức ăn thay thế các loại tinh bột khác cho những ai muốn có nhu cầu giảm cân đấy.

Theo Trí thức trẻ


miến xào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.