Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ

Dưới đây là 15 bí quyết nấu ăn được tiết lộ từ các đầu bếp chuyên nghiệp

Nếu bạn "nằm lòng" những bí quyết "giấu đầu giường" của các đầu bếp nổi tiếng thế giới này, việc có bữa ăn ngon miệng sẽ không còn là điều xa xỉ nữa.

Bạn có muốn nấu được một món ăn ngon như Gordon Ramsay’s hay chỉ đơn giản là hằng ngày được ăn những món ăn mà mình đã mất công đứng bếp để nấu và dù có khó ăn cũng phải cố nuốt.

Dưới đây là 15 bí quyết nấu ăn được tiết lộ từ các đầu bếp chuyên nghiệp và nổi tiếng thế giới. Hãy thử áp dụng những thủ thuật này để không làm lãng phí 7,2 năm cuộc đời mà chúng ta dành cho việc nấu nướng và ăn uống và để chuyện bếp núc không trở thành "nỗi ám ảnh" nữa.

1. Đừng bao giờ vội vã chế biến miếng thịt mà bạn vừa lấy ra khỏi tủ đông. Hãy để nó ở ngoài ít nhất 2 giờ để nó quay về trạng thái nhiệt độ phòng. Lúc này bạn có thể chế biến theo bất cứ cách nào bạn thích mà vẫn có một món ăn ngon. Còn nữa, nếu bạn muốn miếng thịt nướng của mình có một "màu áo nâu" đều và đẹp thì hãy nhớ để nó thật ráo nước trước khi chế biến.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 1.

2. Để thịt gà / thịt lợn chiên kỹ không bị khô, các đầu bếp chuyên nghiệp đã sử dụng một mẹo rất đơn giản đó là ngâm ngập thịt vào hỗn hợp nước muối đường với tỷ lệ 3 chén nước +1/4 chén muối và 1/4 chén đường và để vào ngăn lạnh trước khi chiên. Thời gian ngâm phụ thuộc vào độ dày của miếng thịt, thường là trong khoảng 1 giờ với 1 kg thịt. Hãy nhớ, không nên ngâm thịt quá 8 giờ và dưới 1 giờ. 

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 2.

3. Nếu bạn muốn giữ lại hương vị tự nhiên của hạt tiêu đen hay thìa là thì có một mẹo nhỏ mà bạn nên nhớ đó là hãy rang qua chúng trên nền nhiệt vừa phải. Sau đó, hãy giã chúng một cách thủ công bằng chày, cối thay vì xay chúng trong máy nghiền hay máy xay.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 3.

4. Nếu bạn muốn có một mẻ bột hoàn hảo để làm  bánh mì thì nguyên tắc đơn giản mà bạn cần nhớ đó là hãy để lấy bơ và trứng ra khỏi tủ lạnh vào đêm hôm trước để chúng quay về trạng thái nhiệt độ phòng trước khi cho vào hỗn hợp bột nhồi.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 4.

5. Để làm món cá nướng vỉ hoàn hảo, bạn phủ trên vỏ cá một lớp mayonnaise mỏng rắc một ít muối. Ngoài ra, trước khi chế biến hãy phết lên vỉ nướng một chút nước sốt để vỏ miếng cá có màu đẹp hơn.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 5.

6. Đây là bí mật của đầu bếp hàng đầu để chế biến một miếng bít tết tuyệt hảo. Alain Ducasse, một trong những đầu bếp nổi tiếng thế giới cho rằng chọn một miếng thịt có phần rìa mỡ mỏng sẽ giúp chúng ta chế biến bít tết vừa ngon mà không cần dùng đến dầu. Đây là một mẹo hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả mà ít người biết đến.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 6.

7. Khoai tây nghiền là một món ăn hết sức phổ biến ở phương Tây. Để nấu món ăn này thành công, hãy nhớ một quy tắc đó là trước khi nghiền khoai tây đã luộc chín thành bột, hãy làm khô chúng. Bạn có thể làm khô bằng cách đặt lên mặt chảo nóng. Sau đó nghiền chúng ra và đổ sữa vào, bạn chắc chắn sẽ có một món ăn tuyệt vời.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 7.

8. Để chế biến món súp rau củ đúng chuẩn, việc bạn cần làm đó là hãy đảo qua từng loại rau củ với một chút dầu ô liu. Việc này sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa lượng đường có trong rau và làm tăng thêm hương vị của chúng.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 8.

9. Để làm món bánh rán pancake ngon mắt ngon miệng, đừng quên cho thêm vào hỗn hợp làm bánh 2 muỗng kem chua, chúng sẽ làm cho chiếc bánh thành phẩm của bạn mềm hơn, min hơn và không hề có vết nứt.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 9.

10. Nếu món ăn của bạn bị chua vì lỡ cho quá nhiều cà chua hay giấm thì đừng lo, hãy bỏ thêm một chút đường vào đó, đường sẽ giúp giảm độ chua trong món ăn của bạn một cách rất hiệu quả. Đây có vẻ như là điều mà ai cũng biết thế nhưng ít ai biết cách áp dụng nó vào món ăn của mình.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 10.

11. Chiên trứng ốp la dù đơn giản nhưng đế ngon đúng độ thì phải có bí kíp. Các đầu bếp chuyên nghiệp cho rằng có 3 yếu tố để làm nên một món trứng chiên ngon đó là chảo rán có độ dày cao, bơ và nhiệt ở mức tối thiểu.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 11.

12. Để có một nồi nước dùng hoàn hảo, hãy luộc chín thịt gà và xương gà trong nồi ở mức nhiệt độ thấp nhất trong vòng ít nhất 3 giờ đồng hồ. Điều quan trọng đó là không được đậy nắp nồi và không được để nước quá sôi, nếu có bọt khí xuất hiện phải nhanh chóng vớt bỏ.

Biết được những bí quyết tuyệt hay luôn được các đầu bếp hàng đầu giấu kỹ này, nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ - Ảnh 12.

Theo Helino

Đầu bếp

bí quyết nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.