Bò nướng lá lốt VN lọt top món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Theo video ẩm thực dài gần 2 phút của Buzzfeed thì món bò cuốn lá lốt của Việt nam cũng lọt top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Một Video đăng tải trên Buzzfeed trong gần 2 phút đã điểm danh những món ăn đường phố hấp dẫn trên toàn thế giới. Món bò cuốn lá lốt của Việt nam cũng là một trong những món ăn được clip ẩm thực này nhắc tới.

1. Kẹo Cuberdons – Bỉ
 

Cuberdon được làm đường gum arabic và hương vị với chiết xuất từ trái cây, vỏ cứng bên ngoài trong khi bên trong là một chất lỏng sền sệt hương vị rất ngọt ngào. Cuberdon có hơn 25 hương vị và màu sắc, chẳng hạn như dâu tây, anh đào, chanh, chuối, dứa, dừa, cam bergamot, vani, dứa, cola, quế, dưa, cam, quýt, đào, táo, lê, kiwi..

2. Thịt lợn xiên nướng – Philippines
 
Philippines có rất nhiều món ăn đường phố được ưa chuộng, trong đó có thể kể đến món thịt xiên nướng hấp dẫn. Được tẩm ướp với nhiều gia vị đặc trưng, những xiên thịt nóng hổi sẽ khiến bất cứ du khách nào phải mềm lòng.

3. Balut (trứng vịt lộn) – Philippines
 
Không chỉ phổ biến ở Việt Nam, trứng vịt lộn đã trở thành món ăn đường phố được yêu thích ở Philippines.
4. Bò nướng lá lốt – Việt Nam

 Thịt bò gói trong lá lốt được nướng thơm lừng trên than hoa là món ăn mà nhiều du khách muốn thử khi khám phá ẩm thực đường phố của Việt Nam. Món ăn có mùi thơm nức của lá lốt, có vị ngọt của thịt, bùi béo của mỡ hành.

5. Doner Kebab – Thổ Nhĩ Kỳ
 
doner
Nhắc đến Doner kebap thì lập tức người ta hình dung ngay đến một xiên thịt thẳng đứng quay tròn, người ta nghe được cả tiếng mỡ đang cháy xèo xèo rất vui tai. Xuất hiện đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kì nhưng ngày nay món ăn đường phố này đã trở nên vô cùng phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới.
 
6. Hot Dog – Mỹ
 
Bánh mì kẹp xúc xích từ lâu đã là món ăn đường phố mang dấu ấn đặc trưng của người Mỹ. Thành phần cơ bản nhất của 1 chiếc hot dog gồm bánh mì, xúc xích nướng ăn kèm với tương ớt, mù tạt.

7. Kerak Telor – Indonesia
 
Kerak telor là một kiểu ốp lết chiên từ trứng và cơm nếp, được rắc dừa tán mỏng cùng tôm khô ở trên. Chỉ cần đứng nhìn cách làm món này cũng đủ thấy thòm thèm và muốn thưởng thức ngay tại chỗ.

8. Jalebi - Ấn Độ
 

Jalebi làm từ bột nhào, chiên lên ăn giòn rụm trong miệng. Tuy nhiên, Jajebi sẽ không hoàn thiện nếu thiếu công đoạn nhúng vào si rô đường có tên chashni tạo vị ngọt. Giòn tan, dai dai và nóng hổi với si rô đường, bánh jalebi sẽ khiến bạn phải mê mệt ngay thôi.  

9. Các món chiên – Hàn Quốc 
 
Nếu là người có tâm hồn ăn uống, bạn không thể bỏ qua những món chiên trên đường phố Hàn Quốc. Có nhiều loại nhân đa dạng từ xúc xích, cánh gà, cua. Các món ăn này có điểm chung là đều được chiên trong chảo nhiều dầu, mùa lạnh dừng lại ở một tiệm ăn dọc đường, mua một xiên que nướng hổi rồi thưởng thức quả là trải nghiệm khó quên.

10. Trdelnik – Cộng hòa Séc
 
 Những chiếc bánh Trdelinik là món ăn đường phố được nhiều người Séc yêu thích. Đây là loại bánh ngọt hương quế và cũng là món bánh ngọt tráng miệng điển hình của đất nước này.

11. Empanadas – Argentina 
 

Món Empanadas có hình dạng tam giác cân và có cách chế biến khá giống với món gối của Việt Nam. Tuy nhiên phần của món bánh này lại được làm từ thịt bò, hành, ớt...

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.