Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng

Mỗi món ăn đem lại hương vị thơm ngon và hấp dẫn, chắc chắn ai cũng thích khi thưởng thức.

Mỗi món ăn đem lại hương vị thơm ngon và hấp dẫn, chắc chắn ai cũng thích khi thưởng thức.

Mâm cơm hôm nay gồm có các món:

- Trứng hồng đào ngâm nước tương

- Đậu bắp luộc

- Nem nướng

- Dưa chua

- Sụn gà kho sả ớt

- Canh bắp cải cuộn thịt

- Tráng miệng: xoài

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-1

TRỨNG LÒNG ĐÀO NGÂM NƯỚC TƯƠNG

Trứng rửa sạch rồi cho trứng vào nồi nước đang sôi luộc. Cho một chút muối và giấm vào nước luộc để trứng dễ bóc vỏ. Dùng đũa đảo tròn cho lòng đỏ vào giữa. Luộc 3 phút rồi đậy nắp lại, tắt bếp, để thêm 3 phút nữa thì vớt ra, cho vào tô nước đá thật nguội rồi bóc vỏ. Luộc như trên lòng đỏ trứng sẽ chín dẻo, không bị khô.

Hoà nước tương với đường tỷ lệ 5:1 rồi cho hành tây, hành tím cắt hạt lựu, tỏi, ớt băm, hành lá, hẹ và ngò rí cắt nhỏ vào. Cho trứng vào ngâm sau 5h để trứng ngấm gia vị ăn rất ngon.

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-2

 

ĐẬU BẮP LUỘC

Đậu bắp cắt bỏ cuống, rửa sạch, cho đậu vào luộc trong nồi nước sôi có cho ít muối và luộc trên lửa lớn, đậu vừa chín vớt ra ngay để giữ màu xanh đẹp mắt.

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-3

 

NEM NƯỚNG

Trộn thịt nạc dăm xay nhuyễn và giò sống với tỉ lệ lần lượt 2:1. Nêm hạt nêm, tiêu và hành tỏi băm nhuyễn. Sau đó bọc phần thịt vào cọng sả (nếu muốn dễ tạo hình cho thịt, nên bỏ thịt vào ngăn đông tủ lạnh 10 phút). Sau đó, đem thịt đi áp chảo vàng đều, vậy là có món nem ngon tuyệt!

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-4

 

DƯA CHUA

Su hào, cà rốt, đu đủ gọt vỏ cắt lát, vừa ăn. Rồi đem ngâm với nước muối mặn. 1 giờ sau đó vớt ra bóp nhẹ và xả lại nhiều lần với nước. Càng nhồi bóp và xả kỹ thì dưa sẽ giòn và trong hơn.

Nấu nước giấm với đường và một ít muối sôi, vớt bọt kỹ, nêm cho độ chua, mặn, ngọt hài hòa rồi để nguội. Cho phần rau củ vào lọ thủy tinh, cho giấm vào ngập rau củ, thêm tỏi và ớt cắt lát vào sau 1 ngày là ăn được. Món dưa chua sẽ làm ngon cơm hơn, phần còn lại để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-5

 

SỤN GÀ KHO SẢ ỚT

Sụn gà rửa sạch để ráo; sả, ớt băm nhuyễn, cho đường vào chảo thắng đến khi ngả màu vàng cánh gián, cho dầu ăn và ớt băm vào. Khi sả vàng ,trút sụn gà vào, xào săn, tiếp đến cho nước mắm và đường vào. Xào đến khi phần nước trong chảo cạn để sụn ngấm gia vị.

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-6

 

CANH BẮP CẢI CUỘN THỊT

Cho thịt nạc xay nhuyễn và mọc tỉ lệ bằng nhau vào tô rồi nêm với hành tím băm, hạt nêm và tiêu xay vào trộn đều. Bắp cải bỏ phần cứng, chần sơ với nước sôi sau đó cho thịt vào cuộn. Phi hành tím thơm, cho nước sôi vào kèm ít hạt nêm, cho từng cuộn bắp cải vào nấu chín. Nêm nếm lại vừa ăn rồi bày ra đĩa.

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-7

TRÁNG MIỆNG: XOÀI

Bữa cơm 7 món tuyệt ngon chỉ 117.000 đồng cả nhà ăn đã miệng-8

 

Giá tiền

- 8 quả trứng gà: 20.000đ

- Đậu bắp: 5.000đ

- Thịt nạc: 25.000đ

- Su hào, cà rốt, đu đủ: 18.000đ

- Mọc: 15.000đ

- Sụn gà: 22.000đ

- Tráng miệng xoài: 12.000đ

Tổng cộng 117.000




Theo Khám Phá


thịt nạc

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.