Cách chiên cơm tơi giòn từng hạt ăn đến đâu ngon đến đấy

Với cách chiên cơm như thế này bạn sẽ có môt đĩa cơm tơi giòn ngon lắm nhé!

Với cách chiên cơm như thế này bạn sẽ có môt đĩa cơm tơi giòn ngon lắm nhé!

Nguyên liệu:

Cơm trắng: 2 chén

Tôm khô: 50gr

Đậu Hà Lan: 50gr

Hành lá, hành khô

Trứng gà: 2 quả

Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, dầu điều

Cách làm:

Bước 1
Bước 1

Cơm trắng nấu hơi khô một chút để nguội, trước khi chiên để ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng. Trộn vào cơm 2 quả trứng gà, 1 thìa dầu điều. Để 10 phút cho trứng ngấm và bám đều vào các hạt cơm

Bước 2
Bước 2

Tôm khô rửa sạch bụi bẩn, luộc chín cho mềm tôm. Một nửa để nguyên con, một nửa cho vào máy xay hoặc cối giã cho bông tơi.

Bước 3
Bước 3

Đậu Hà Lan luộc chín tới sau đó ngâm ngay vào âu nước lạnh cho xanh. Bạn cũng có thể sử dụng đậu chế biến sẵn đóng hôp để tiết kiệm thời gian.

Hành lá thái nhỏ, hành củ thái mỏng.

Bước 4

Cho 3 thìa dầu ăn vào chảo, cho hành tím vào phi thơm. Lần lượt cho tôm khô nguyên con vào đảo qua trong vài phút, tiếp theo cho cơm đảo cho săn và đậu Hà Lan vào đảo đều. Nêm gia vị cho vừa miệng, lưu ý là trong tôm có sẵn vị mặn nên không cần cho thêm nhiều gia vị. Sau cùng cho tôm giã tơi và hành lá thái nhỏ vào.

Cho ra đĩa, rắc thêm ít hạt tiêu lên trên. Ăn nóng.

Từng hạt cơm được ngấm đều bởi trứng nên vàng ruộm và căng bóng, quyện với vị ngọt của tôm, vị bùi bùi của đậu khiến món cơm chiên của bạn đậm đà và thơm ngon vô cùng.

Chúc bạn thành công với cách chiên cơm ngon này nhé!

Theo Trí thức trẻ

Cơm chiên

cơm rang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.