Cách làm yaourt đá mát lạnh, thơm phức ngon hơn cả ngoài hàng với 2 bước đơn giản

Mùa hè mà được thưởng thức yaourt đá mát lạnh, thêm chút chanh vào thơm nức mũi. Cách làm yaourt đá không khó.

Mùa hè mà được thưởng thức yaourt đá mát lạnh, thêm chút chanh vào thơm nức mũi. Cách làm yaourt đá không khó.

Yaourt đá hay sữa chua đánh đá là món ăn đơn giản nhưng vô cùng được yêu thích trong ngày hè. Yaourt đá dễ làm với vài nguyên đơn giản nhưng lại khiến bao người mê mẩn bởi vị chua chua ngòn ngọt của sữa chua quyện lẫn độ lạnh tê lưỡi của đá. Yaourt đá có kiểu như đánh với cacao hoặc đánh với cà phê. Nhưng đơn giản hơn chỉ cần thêm chút chanh vào cũng vô cùng thú vị.

Mùa hè mà được thưởng thức yaourt đá mát lạnh, thêm chút chanh vào thơm nức mũi. Bạn có thể tham khảo cách làm yaourt đá dưới đây.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 1 hũ sữa chua (yaourt) không đường
- Đường
- Sữa đặc
- 1 trái chanh
- 1 chén đá lạnh đập nhỏ

Nguyên liệu làm yaourt đá

Lưu ý khi chọn nguyên liệu:

- Sữa chua (yaourt):

- Bạn có thể chọn sữa chua có đường tuy nhiên vì đã có sữa đặc nên bạn chỉ cần chọn sữa chua không được cho bớt ngọt. Nếu không mua được sữa chua không đường, bạn có thể tự làm sữa chua không đường như công thức dưới đây.

Nguyên liệu:

- 600ml sữa tươi không đường

- 100ml sữa chua cái( loại không đường)

Thực hiện:

- Đổ sữa tươi cho ra một chiếc tô (bạn nhớ tiệt trùng bằng nước sôi các dụng cụ và cả hũ sữa chua tránh sữa chua bị nhớt).

- Sau đó, cho sữa chua cái vào, tiếp tục khuấy nhẹ theo 1 chiều  cho hỗn hợp tan đều.

- Đổ sữa vào từng hũ nhỏ (loại thủy tinh hay nhựa đều được). Sau đó bạn dùng một chiếc nồi dày giữ nhiệt tốt, đổ nước nóng tầm 70 - 80 độ vào nồi. Đừng đổ đầy quá, nước tràn vào hũ làm sữa chua khó lên men. Đậy kín nắp nồi đem ủ tầm 5-6 tiếng rồi rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

- Đá lạnh

- Đá lạnh không nên xay hay bào nhỏ vì làm như vậy đá rất nhanh tan, khi cho vào sữa chua sẽ nhanh chóng bị loãng ra, mất đi độ sệt khiến món ăn không hấp dẫn. Chỉ nên đập đá nhỏ vừa phải và phải chọn đá già mới lâu tan.

PHẦN 2: CÁCH LÀM YAOURT ĐÁ

Bước 1: 3 muỗng canh đầy sữa chua, 1 muỗng canh sữa đặc, 1/2 muỗng cà phê đường, nước cốt 1/3 quả chanh cùng 3 lát chanh nhỏ thái mỏng, khuấy đều trong 1 cái ly.

Bước 2: Sau khi tất cả khuấy đều trong 1 cái ly, bạn cho đá vào khuấy đều, để vài lát chanh mỏng lên mặt là hoàn tất.

Cách làm yaourt đá thật đơn giản, chị em hãy thử nhé!

PHẦN III. LỢI ÍCH CỦA SỮA CHUA (YAOURT) VỚI SỨC KHỎE

1. Thành phần trong sữa chua

- Theo số liệu công bố của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, trong mỗi 100 gam sữa chua gồm có 121 mg canxi, 95 mg phôt pho, sắt 0,05 mg, các vitamin C, B6, B12, E, K, A, D, magie 12 mg, kẽm 0,59 mg…

- Có thể hình dung trong 100 gam sữa chua chứa khoảng 100Kcal, tức là bằng nửa chén cơm hoặc hai trái chuối xanh.

- Đặc biệt, trong sữa chua có chứa một lượng rất ít chất lactose, rất thích hợp cho những ai có vấn đề về tiêu hóa mỗi khi ăn một sản phẩm được chế biến từ bơ, sữa.

2. Ích lợi khi ăn sữa chua

- Lợi khuẩn, có tác dụng tốt cho đường ruột: Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, nếu ăn hàng ngày sẽ gúp cho đường ruột của bạn điều hòa, hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn sữa chua thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch, chống tiêu chảy hay táo bón, chống được đầy hơi, chướng bụng.

- Bổ sung vitamin: Sữa chua có nhiều vitamin B12, là loại vitamin có trong trứng, cá, thịt động vật giúp cho hệ thần kinh của bạn hoạt động tốt hơn. Vậy nên, ngoài ăn những thực phẩm thịt cá, bạn nên ăn sữa chua để đảm bảo sự cân bằng vitamin trong cơ thể.

- Ngăn ngừa viêm nhiễm: Chị em, đặc biệt là những người bị viêm nhiễm vùng kín, nên tận dụng sữa chua là phương thuốc tự nhiên chống lại bệnh này. Ăn sữa chua hàng ngày bạn sẽ thấy ngay hiệu quả, vì những vi khuẩn có lợi trong đó có thể giúp cho bạn

- Ngăn ngừa huyết áp cao: Người huyết áp cao nên ăn sữa chua, vì kali có trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ lượng muối dư thừa trong cơ thể. Mặc dù sữa chua có những tác dụng hữu ích như vậy nhưng không phải ăn lúc nào cũng được và ăn bao nhiêu cũng tốt.

Cách làm yaourt đá thật đơn giản

PHẦN IV: ĂN SỮA CHUA (YAOURT) ĐÚNG CÁCH

Nên ăn sữa chua vào buổi tối, trước khi đi ngủ:

- Sữa chua ăn vào buổi tối sẽ cung cấp được lượng canxi lớn. Thời điểm này, dạ dày đã tiêu hóa được một phần thức ăn nên độ pH đạt tiêu chuẩn, là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.Nhưng chú ý, sau khi ăn nên tráng miệng vì nếu không, nó sẽ ảnh hưởng tới men răng, làm sâu răng. Đừng để quá đói mới ăn, chú ý ăn khi dạ dày vẫn còn cảm thấy có chứa lượng thức ăn nhất định.

Ăn sữa chua vào buổi chiều là lúc nào?

- Nhân viên công sở tiếp xúc nhiều với máy tính nên ăn sữa chua vào buổi chiều khi bắt đầu làm việc, sau khi nghỉ trưa. Vì thời điểm này, sữa chua sẽ giúp cho bản giảm căng thẳng, tâm lý thoải mái, khỏe khoắn hơn để làm việc hiệu quả.

- Mỗi ngày nên ăn một hộp sữa chua hoặc sữa chua đánh đá (yaourt đá) là đầy đủ nhất, không nên ăn quá nhiều.

Những ai không nên ăn sữa chua?

- Trẻ em dưới một tuổi không nên dùng sữa chua. Người hay bị đau bụng đi ngoài, người mắc bệnh đường ruột cần phải thận trọng khi dùng sữa chua.

- Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm túi mật và viêm tụy tốt nhất nên tránh loại sữa chua có đường và hàm lượng chất béo cao nếu không muốn bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Theo Khám phá


yaourt đá

Sữa chua

món ngon giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.