Cách muối sung ngon cho bữa ăn ngày Tết

Trong những ngày Tết ngoài kim chi muối, hành kiệu hay dưa muối được phổ biến trong các bữa ăn thì bạn có thể chuẩn bị thêm một hũ sung muối giúp bữa cơm ngày Tết bớt ngán.

Trong những ngày Tết ngoài kim chi muối, hành kiệu hay dưa muối được phổ biến trong các bữa ăn thì bạn có thể chuẩn bị thêm một hũ sung muối giúp bữa cơm ngày Tết bớt ngán.

>>
"Đặc sản" dưa muối chống ngán cho ngày Tết

Nguyên liệu:

Sung quả: 1 kg

Bạn nên chọn những quả sung bánh tẻ, màu xanh để sung được giòn và không nẫu như sung chín.

Đường, muối tinh, tỏi, ớt, riềng tươi

Một lọ thủy tinh hoặc bình, hũ… tùy ý bạn

Cách làm:

Bước 1: Sung mua về bỏ cuống, rửa sạch, bổ đôi rồi ngâm 30 phút trong chậu nước pha dấm loãng hoặc pha muối loãng để sung không bị thâm và bớt chát. Sau 30 phút bạn rửa lại sung bằng nước trắng nhiều lần rồi vớt ra rổ để ráo.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đập dập. Ớt thái miếng.

Bước 3: Sau đó cho đường, muối theo khẩu vị vào nước ấm.

Bước 4: Cho sung đã ráo nước vào lọ, rồi cho tiếp ớt, riềng, tỏi đã giã nhỏ vào. Sau cùng đổ nước muối đường vào. Pha nước mắm, đường, dấm, tỏi, ớt băm nhỏ tạo vị chua cay mặn ngọt rồi tưới lên sung, trộn đều cho ngấm để sung có vị đậm, ngon và mất hẳn vị chát.

Bạn cần nén sung sao cho sung khổng nổi lên trên bề mặt nước.

Chúc các bạn thành công!

Theo Đời sống PL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.