Cận cảnh khu nghỉ dưỡng ở Quảng Bình được khen nức nở trước khi lũ về

Trước khi bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử, khu nghỉ dưỡng Chày Lập vô cùng xinh đẹp và những phòng nghỉ chan hòa với thiên nhiên cũng như nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Trước khi bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử, khu nghỉ dưỡng Chày Lập vô cùng xinh đẹp và những phòng nghỉ chan hòa với thiên nhiên cũng như nhiều hoạt động giải trí thú vị.
Những ngày này, cả nước đang hướng về và chung tay giúp những tỉnh miền Trung khắc phục những hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra. Trong số những tỉnh chịu hậu quả do thiên tai thì Quảng Bình là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất khi những khu dân cư, những khu phục vụ du lịch bị ảnh hưởng rất nặng nề. Và một trong số đó là Chày Lập Farmstay - khu nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.

chày lập
Khu nghỉ dưỡng này nằm trên địa bàn huyện Bố Trạch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

chay
Hiện tại khu này đang tạm ngừng nhận khách để cải tạo, thu dọn hậu quả của trận lũ.

chày lập

Nằm ngay cửa vào vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, chỉ cách điểm du lịch Hang Tối khoảng 3km, suối nước Moọc 4km và động Thiên Đường 6km, Chày Lập được cả khách Tây lẫn khách ta ưa thích và dành lời khen trên các trang du lịch như Trip Advisor hay review trên fanpage. Lý do bởi không gian ở đây chan hòa với tự nhiên, có nhiều dịch vụ giải trí đi kèm, vị trí thuận lợi để tham gia khám phá thiên nhiên ở vùng đất nhiều hang động này.

chày lập farm
Chày Lập - @phongnhadiscoverytours

chày lập
Một góc của khu nghỉ dưỡng.

Thực ra Chày Lập ra đời từ năm 2011, nhưng mãi tới cuối tháng 3 năm 2016, nơi này mới được đầu tư bàn bản theo hướng khu du lịch cộng đồng với dịch vụ lưu trú theo hướng tiêu chuẩn nghỉ dưỡng quốc tế. Ở đây có khu phòng nghỉ gồm 27 phòng dưới dạng biệt thự biệt lập hay nhà mái ngói truyền thống có đầy đủ tiện nghi. Điều hay ở đây là mỗi phòng đều có một khoảng sân vườn nhỏ với những ăn quả, rau xanh như cây chuối, dọc mùng, giàn mướp... gợi nhớ đến mảnh vườn quê nhà. Và một điều thú vị nữa du khách có thể tự trồng và tự thu hoạch những luống rau sạch, trái cây chín để ăn, rất hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ muốn cho con được khám phá thiên nhiên.

chày lập farm
Những ngôi nhà, phòng nghỉ ở đây thiết kế gần gũi, chan hòa với thiên nhiên với mức giá từ khoảng 1 đến 2 triệu đồng.  - @lethaonguyen_18

chày lập farm
Cũng có nhiều biệt thự riêng cho những người muốn dành thời gian nghỉ dưỡng trọn vẹn. - @bbthebitsy

chày lập farm
Bể bơi ngay trong khuôn vuôn của khu du lịch - @xuanhuy1511

chày lập farm
Những ngôi nhà mái ngói gần gũi với cây dây leo, ghế nghỉ trước hiên nhà - @xuanhuy1511

Đặc biệt do nằm ngay trong vùng đệm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nên chỉ cần đi dạo vài bước, hay đi vài vòng xe đạp, bạn đã có thể chạm tới những địa điểm du lịch đẹp nhất như Hang Tối, Suối Nước Mooc hay Động Thiên Đường. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng này cũng cho phép bạn thử trải nghiệm cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương bằng việc trồng rau, chăn nuôi ngay trong chính khu vườn trong khu nghỉ dưỡng.

chày lập farm
Khu du lịch này sở hữu khuôn viên rộng  - @xuanhuy1511

chày lập
Ở mỗi phòng nghỉ đều có cây xanh với nhiều cây ăn quả, rau xanh.

chày lập farm
Dịch vụ ăn sáng đa dạng đúng chuẩn khu nghỉ dưỡng - @jmilesm

Bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng với không gian trong lành, khu du lịch này còn đầu tư nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời hấp dẫn như đạp xe, bơi lội, chèo thuyền kayak, hay cano. 

chày lập farm
Xung quanh khu nghỉ dưỡng này là quang cảnh thiên nhiên thanh bình và tươi đẹp - @tedy_vnat


chày lập
Những chiếc thuyền kayak được chuẩn bị sẵn cho du khách tham gia các hoạt động dưới nước.

chày lập farm
Trèo thuyền Kayak - hien.nguyen1712


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.