Cảnh đẹp thần tiên ở một quốc gia nhỏ bé

Khởi hành từ Munich, chỉ khoảng hơn hai giờ, chúng tôi đã đến biên giới Đức để vào lãnh thổ của một quốc gia nhỏ bé, có tên gọi là công quốc Liechtenstein.

Khởi hành từ Munich, chỉ khoảng hơn hai giờ, chúng tôi đã đến biên giới Đức để vào lãnh thổ của một quốc gia nhỏ bé, có tên gọi là công quốc Liechtenstein. Khung cảnh thanh bình, yên ắng giúp du khách thích thú khám phá một xứ sở mới.



Cảnh đẹp thần tiên ở Liechtenstein

Liechtenstein là quốc gia nhỏ thứ tư của châu Âu sau Vatican, Monaco và San Marino. Liechtenstein có tổng sản phẩm quốc nội GDP trên đầu người cao nhất thế giới (lên tới 141.100 USD).

Dịch vụ du lịch của Công quốc Liechtenstein khá đa dạng, họ dễ dàng thu tiền du khách từ quà lưu niệm, hàng tiêu dùng và đơn giản từ con dấu visa. Như nhiều du khách khác, nhóm chúng tôi tự nguyện xếp hàng vào Văn phòng du lịch Liechtenstein, vui vẻ nộp lệ phí 5 Eu/visa/người, chỉ để có con dấu nhập cảnh vào quốc gia nhỏ bé này. Chưa hết, ngay lối vào Văn phòng du lịch, họ đặt một máy “đúc tiền”  Liechtenstein, du khách bỏ ra 5 Eu chỉ đổi được đồng tiền tượng trưng làm kỷ niệm. Có thể nói, kinh tế du lịch đã góp phần đáng kể tạo ra nguồn thu nhập cao nhất thế giới, khi du khách các nước châu Âu luôn để về đây để tiêu tiền vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi.


Cây cầu gỗ Alte Rheinbrucke bắc qua sông Rhine

Khác với sự nhỏ bé về dân số, diện tích, Công quốc là một trong những nước giàu có và chính vì lẽ đó mà đời sống của người dân xứ sở này thật sự no ấm, hạnh phúc. Trẻ em ở Liechtenstein được miễn phí trong 8 năm học từ 7 đến 16 tuổi. Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể vào dự bị đại học hoặc trường hướng nghiệp. Về an sinh xã hội, người dân được chăm sóc tốt sức khỏe. Công quốc này có chương trình bảo hiểm dành cho người già, người tàn tật, chương trình trợ cấp xã hội và thất nghiệp.


Đường phố sạch đẹp và hiện đại

Những hình ảnh ngộ nghĩnh trên đường phố, các cửa hàng kinh doanh bày trí xinh xắn... tất cả đều để lại ấn tượng lạ mắt, khiến du khách dễ nhớ khi kể về Liechtenstein.

Đến Liechtenstein, chúng tôi đã nhìn thấy trên cao, lưng chừng dãy Alpes là những tòa lâu đài đẹp như truyện cổ tích, và cạnh đó con sông Rhine với dòng nước trong xanh chảy qua các thung lũng. Khung cảnh ở Liechtenstein đẹp như chốn thần tiên vậy.


Góc ngã tư thủ đô nhỏ bé Vaduz


Đồi cỏ êm đềm

Vẻ thơ mộng và thanh bình của quốc gia nhỏ bé

Liechtenstein luôn gây ấn tượng du khách bằng màu sắc


Và các tượng đồng lạ lẫm
Quầy hàng bán lưu niệm trên đường phố

Liechtenstein là quốc gia nhỏ nhất thế giới với diện tích 160 km², nằm ở Trung Âu xen giữa Thụy Sĩ và Áo. Lãnh thổ gồm một phần đất nhỏ ở vùng trung tâm dãy Alpes và vùng đất bồi, phía bờ phải sông Rhime và có dân số hơn 35.000 người. Chiều dài từ nam tới bắc đất nước là khoảng 24km. Điểm cao nhất của Liechtenstein là đỉnh Grauspitz cao 2.599m. Liechtenstein không có quân đội, chỉ có cảnh sát với 26 người.

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Bài và ảnh: Đức Liên/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.