Chè xoài trân châu ngọt ngon thơm mát ai cũng phải mê

Xoài thơm lừng, ăn kèm với trân châu sật sật và kem tươi, ăn đến đâu là mát quên sầu đến đấy! Chè xoài trân châu quả là một món tráng miệng đặc biệt lý tưởng cho mùa hè!

Xoài thơm lừng, ăn kèm với trân châu sật sật và kem tươi, ăn đến đâu là mát quên sầu đến đấy! Chè xoài trân châu quả là một món tráng miệng đặc biệt lý tưởng cho mùa hè!

Để làm chè xoài trân châu bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

50g bột gạo nếp

25g bột năng

250g xoài

150g sữa tươi

1 hộp kem lạnh hương vani hoặc hương dừa

Cách làm:

Bước 1
Bước 1

Bột gạo nếp trộn cùng bột năng sau đó cho một lượng nước vừa phải vào nhồi mịn. Bạn nên cho nước từ từ vào, nếu đặc quá thì hãy thêm nước nhé!

Bước 2
Bước 2

Sau khi khối bột được nhồi mịn kĩ càng, bạn vo tròn bột thành từng viên nhỏ sau đó bắc nồi nước lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì cho trân châu vào luộc chín, lúc trân châu nổi lên mặt nước, chuyển màu trong thì vớt ra rổ và xối qua với nước lạnh.

Bước 3
Bước 3

Xoài chín gọt vỏ, chỉ lấy phần thịt và cắt nhỏ. 200g xoài cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng sữa tươi, 50g xoài còn lại cắt hạt lựu để ăn kèm.

Bước 4

Xoài xay cho vào tủ lạnh để mát. Khi ăn bạn cho xoài xay ra bát cùng với trân châu, xoài cắt hạt lựu và 1 muỗng kem lạnh.

Thành phẩm

Khí hậu nhiệt đới đem đến cho chúng ta thật nhiều loại quả tươi ngon, phong phú! Chính vì vậy, những món tráng miệng cũng trở nên đa dạng hơn với nhiều lựa chọn và cách chế biến. Bạn hãy thử làm món chè xoài trân châu này nhé, cách chế biến cực kì đơn giản mà hương vị thì miễn chê.

Chúc các bạn thành công với cách làm chè xoài trân châu này nhé!

Theo Trí thức trẻ

giải nhiệt ngày hè

món ăn tráng miệng

cách nấu chè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.