Chỉ là thịt luộc thôi mà ăn thế này bao nhiêu vẫn chưa thấy đủ

Với cách làm mới món thịt luộc như thế này cả nhà sẽ có một bữa cơm ngon miệng lắm đấy!

Với cách làm mới món thịt luộc như thế này cả nhà sẽ có một bữa cơm ngon miệng lắm đấy!

Nguyên liệu

Thịt heo: 400gr

Kim chi: 100gr

Gia vị, hành ngò, vừng rang

Cách làm

Bước 1

Thịt heo chọn miếng ba chỉ, bì mỏng, thịt trắng hồng, các thớ thịt dính vào nhau, không rời rạc. Cạo thật sạch lông. Đun sôi nước cùng 1 thìa café muối và 1 thìa café dấm trắng cho thịt vào chần cho hết hôi. Rửa lại thật sạch. Đổ ngập nước và đun sôi tầm 5-7 phút. Sau đó hạ lửa đun riu liu thêm tầm 10 phút cho đến khi thịt chín.

Vớt thịt ra, ngâm ngay vào bát nước lạnh cùng với vài viên đá. Bước này sẽ giúp cho miếng thịt trắng, bì giòn và thơm ngon hơn.

Bước 2

Thịt để nguội, thái thành lát mỏng, dài cỡ 4x7cm.

Kim chi cắt ngắn bằng với bề ngang của miếng thịt.

Hành hoa chần qua nước sôi.

Bước3

Trải miếng thịt ra, cho kim chi, rau mùi vào giữa, cuộn lại và cố định bằng cọng hành. Làm như vậy cho đến hết. Cuối cùng rắc ít vừng rang lên trên. Chấm cùng nước mắm chua ngọt chanh tỏi ớt.

Món thịt luộc cuộn kim chi tuy không cầu kì phức tạp nhưng lại đem đến cho bạn một hương vị mới lạ. Vị mềm ngọt của thịt, kết hợp với vị chua chua cay cay của kim chi, bùi bùi của vừng rang khiến cho món ăn thật hấp dẫn, ăn hoài không ngán.

Chỉ là thịt luộc thôi mà ăn thế này bao nhiêu vẫn chưa thấy đủ - Ảnh 5.

Theo Trí thức trẻ

hướng dẫn nấu ăn

nội trợ

vào bếp

thịt luộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.