Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao

Để bữa ăn thêm phong phú, đa dạng, hợp khẩu vị chồng con, chị Bùi Giang thường thay đổi thực đơn hàng ngày liên tục.

Để bữa ăn thêm phong phú, đa dạng, hợp khẩu vị chồng con, chị Bùi Giang thường thay đổi thực đơn hàng ngày liên tục.

Dù bận bịu với vai trò là nhân viên y tế của một trường đại học lớn nhưng ngày nào chị Bùi Giang (34 tuổi, Thái Nguyên) cũng vào bếp nấu ăn cho chồng con. Chị Giang chia sẻ, để tranh thủ thời gian, chị thường lên trước thực đơn cả tuần hoặc từ hôm trước và sắp xếp chế biến món sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Sau đó hàng ngày chị sẽ đi chợ sớm để mua được thực phẩm tươi ngon nhất. Buổi trưa chỉ có 2 vợ chồng chị nên ăn uống đơn giản hơn. Buổi tối cả nhà sum vầy, chị sẽ nấu các món cầu kỳ hơn chút.

Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-1Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-2

Hiện tại chị nấu ăn cho nhà 4 người, 2 vợ chồng và hai con nhỏ (1 bé trai 10 tuổi và 1 bé gái 3 tuổi). Chị Giang chia sẻ, ông xã chị là người khó tính trong ăn uống nên đòi hỏi mình cũng phải lựa chọn món ăn, gia vị cho phù hợp.

Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-3Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-4

Vì biết cách sắp xếp chế biến các món ăn hợp lý nên mỗi bữa chị Giang chỉ mất 30 phút là hoàn thiện. Những món cầu kỳ hơn thì thời gian nấu cũng lâu hơn chút. Khi nấu chị Giang đặc biệt lưu ý sơ chế thực phẩm cũng như tẩm ướp các gia vị trước khi nấu. Có những món cần thời gian trữ lạnh, chị sơ chế từ trưa rồi bảo quản trong tủ lạnh, chiều tối đi làm về sẽ vào bếp nấu. Với cách này giúp cắt giảm thời gian nấu lại giúp món ăn thêm đậm đà.

Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-5Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-6

Nấu ăn ngon lại chăm chút từng món một nên gia đình chị ai cũng rất hào hứng và vui vẻ mỗi khi chị làm món mới hoặc món tủ đúng sở thích của 3 bố con. Con trai chị thích chấm điểm cao cho mỗi bữa cơm của mẹ nấu. Bên cạnh đó, vì thường xuyên thay đổi thực đơn nên ông xã chị cũng tò mò hỏi, “Hôm nay không biết vợ nấu món gì?”.

Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-7

“Mình chưa bao giờ chán việc bếp núc. Với mình được vào bếp nấu những món ngon cho những người thân yêu, cảm thấy rất bình yên và hạnh phúc. Chỉ cần thấy mọi người ăn hết sạch là mình thấy ấm áp và có thêm động lực để vào bếp”, chị Giang Tâm sự.

Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-8Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-9Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-10Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-11Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-12Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-13Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-14Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-15Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-16Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-17Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-18Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-19Chiều chồng khó tính, vợ đảm nấu bữa nào cũng ngon, các con thi nhau chấm điểm cao-20

Theo Khám phá


mẹ đảm đang

món ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.