Cho vịt "tắm" trong nồi nước này, đảm bảo thịt thơm phức, vừa ngon vừa ngọt gấp 10 lần ngoài hàng

Thịt vịt nếu không được chế biến đúng cách rất dễ bị hôi và mất đi vị ngọt.

Thịt vịt nếu không được chế biến đúng cách rất dễ bị hôi và mất đi vị ngọt. Hãy bỏ túi ngay cách luộc vịt ngon đúng chuẩn nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng trong bài viết dưới đây:

Bước 1: Chọn vịt

Đầu tiên, chị em nên chú ý chút ở khâu chọn vịt. Vịt luộc không nên chọn con quá béo, ăn sẽ ngậy mỡ; cũng không nên chọn con quá già, luộc ăn sẽ dai thịt. Thêm một chú ý nữa, không nên chọn con vịt đang thay lông sẽ làm cho các chị em vất vả hơn trong quá trình làm sạch lông nếu như ở chỗ bán không có dịch vụ làm hộ. Vịt luộc ngon chuẩn là con nặng, bóp chắc thịt, lông mượt.

Bước 2: Làm lông, rửa sạch vịt

Sau khi cắt tiết, là đến khâu làm sạch lông vịt. Các chị em chú ý nhớ nặn hết chất đen chỗ chân lông trên mình vịt nhé. Bởi nếu còn chất nhờn đen này khi luộc lên vịt cũng sẽ có mùi hôi. Ngoài ra, phần hậu môn của con vịt cũng nên làm sạch sẽ, vì nếu còn phần tĩ ( là phần màu vàng dính lại sau khi cắt phần hậu môn của con vịt) cũng sẽ gây ra mùi hoi nồng khó chịu, làm hỏng luôn cả món vịt thơm ngon. Một việc nữa là mỏ vịt, chị em nhớ bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt ra nhé.

Bước 3: Khử mùi hôi của vịt

Đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt. Chẳng may quên phần này, lúc luộc lên, một phần chất nhờn tiết ra sẽ rất hôi khiến món vịt trở nên khó ăn hơn.

Cho vịt tắm trong nồi nước này, đảm bảo thịt thơm phức, vừa ngon vừa ngọt gấp 10 lần ngoài hàng-1

Sau đó, bóp vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc.

Cách luộc vịt thơm ngon:

- Đun sôi nước rồi cho vịt vào luộc. Khi luộc vịt hãy thả vào 1 củ gừng đã được đập giập, hoặc 1 nhánh sả, hoặc là 1 củ hành khô nướng, 1 mẩu gừng nướng. Những nguyên liệu này sẽ làm cho món vịt luộc thơm lừng.

Cho vịt tắm trong nồi nước này, đảm bảo thịt thơm phức, vừa ngon vừa ngọt gấp 10 lần ngoài hàng-2

- Lưu ý, lửa không nên quá to, sau khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 20-25 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín.

- Nếu chưa ăn ngay, có thể tắt bếp, để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ chín mềm và nóng. Còn nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín, chị em chỉ cần vớt vịt ra cho vào một tô nước mát (hoặc nước đá), da vịt sẽ giòn, thịt săn chắc.

- Khi vịt nguội, chặt và xếp ra đĩa. Chần vài cọng hành rồi phủ lên trên ăn kèm rất ngon.

- Nước luộc vịt vừa thơm vưa ngọt bạn có thể dùng để nấu nước dùng ăn bún hoặc nấu canh măng tiết rất tuyệt. Thậm chí để nước luộc uống trực tiếp cũng rất hấp dẫn.

 


Theo Khoevadep


Mẹo hay nhà bếp

thịt vịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.