Có cho thêm tiền thì những người bán bắp cải Trung Quốc cũng sẽ không bao giờ tiết lộ điều này cho bạn

Những người bán bắp cải Trung Quốc sẽ chẳng bao giờ nói cho bạn biết cách phân biệt bắp cải sạch và bắp cải nhiễm hóa chất.

Những người bán bắp cải Trung Quốc sẽ chẳng bao giờ nói cho bạn biết cách phân biệt bắp cải sạch và bắp cải nhiễm hóa chất.

Cách phân biệt bắp cải nhiễm hóa chất

- Trước tiên, chọn bắp cải không có mùi lạ. Nếu lượng hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư nhiều, ngửi sẽ thấy thấy mùi hắc của hóa chất bảo vệ thực vật, tuyệt đối không nên mua.

- Chọn bắp cải mới cắt, đang còn tươi ngon ăn sẽ ngọt. Tránh mua những cây có phần cuống đã ngả màu nâu hoặc có những đốm nâu bẩn trên lá vì nó có thể bị vứt đi vứt lại nhiều lần nhàu nát và khó để được lâu.

Có cho thêm tiền thì những người bán bắp cải Trung Quốc cũng sẽ không bao giờ tiết lộ điều này cho bạn-1


Khi mua, bạn cần xem xét kĩ xem người bán hàng có bơm nước vào trong cây bắp cải không. Để tốt hơn, nên cắt đôi bắp cải để kiểm tra trước khi mua về.

- Phân biệt bắp cải Trung Quốc: Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn, chỉ to bằng nắm tay, có màu xanh nhạt, thường không bị dập, xước, đầu búp cuốn chặt, lá xoăn, giòn và mướt, khi ăn bắp cải Trung Quốc vị sẽ nhạt.

Còn bắp cải ta sẽ có hình dẹt hơn chứ không tròn như bắp cải Trung Quốc, bắp cải ta cũng to hơn, có màu xanh đậm hơn và cuốn không chặt, ăn thì có vị đậm đà hơn so với bắp cải Trung Quốc.

Cách chọn bắp cải ngon

Hình dáng bắp cải

- Khi chọn mua bắp cải thì bạn hãy để ý, đừng chọn bắp cải có hình dáng dẹp, bầu dục mà hãy chọn bắp cải tròn. Bắp cải càng tròn đẹp sẽ là bắp cải ngon nhé.

Màu sắc bắp cải

- Giữa hai bắp cải có lá màu xanh đậm và có lá xanh nhạt gần giống màu trắng thì hãy chọn bắp cải xanh đậm sẽ ngon hơn. Đặc biệt, bạn nên chọn bắp cải có độ sáng bóng sẽ còn ngon hơn rất nhiều đó.

Có cho thêm tiền thì những người bán bắp cải Trung Quốc cũng sẽ không bao giờ tiết lộ điều này cho bạn-2


Kiểm tra độ săn chắc

- Bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào bắp cải sẽ biết đó là bắp cải ngon hay dở. Nếu khi ấn vào, bạn cảm thấy bắp cải rất cứng thì đó là bắp cải tươi và giòn ngon. Còn bắp cải mềm dễ ấn thì đó là bắp cải không tươi hoặc ít lá nhé.

Kiểm tra trọng lượng

- Cùng một kích cỡ nhưng bắp cải nào nặng hơn chứng tỏ bắp cải đó nhiều lá và đặc ruột. Do đó, khi cầm hai bắp cải cùng kích cỡ trên tay thì bạn cứ chọn bắp cải nặng hơn là bảo đảm ngon.


Theo Khoevadep


chất bảo vệ thực vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.